Tổng cục Du lịch làm việc nước sao lại xin vé các hãng hàng không!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Xin vé máy bay cho cán bộ đi công cán thì còn mặt mũi nào Tổng cục Du lịch của một quốc gia.

 

 Khách thăm vịnh Hạ Long tăng đột biến, du lịch Quảng Ninh sôi động lại. Ảnh: Nguyễn Hùng
Khách thăm vịnh Hạ Long tăng đột biến, du lịch Quảng Ninh sôi động lại. Ảnh: Nguyễn Hùng



“Trân trọng đề nghị các hãng hàng không cung cấp vé miễn phí các chặng bay nội địa cho các đoàn công tác của Tổng cục Du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các địa phương từ tháng 6 đến tháng 12.2020”, đó là nội dung trong văn bản gửi tới các hãng hàng không ngày 2.6.2020 số 167/TCDL-TTDL, do Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu ký.

Cụ thể, Tổng cục Du lịch đề nghị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cung cấp 200 vé; đề nghị Công ty CP Hàng không Vietjet cung cấp 100 vé và Hãng hàng không Bamboo Airways cung cấp 100 vé. Chi tiết về hành trình cũng như nhân sự đoàn công tác sẽ được cung cấp 1 tuần trước thời gian đoàn khởi hành.

Xin vé máy bay cho cán bộ của Tổng cục Du lịch đi nhưng giống như ra lệnh. Xin như vậy chẳng khác gì ép người ta phải cho.

Các hãng hàng không có thể khuyến mãi giá rất rẻ để kích cầu hàng không, có thể tài trợ cho các chương trình từ thiện, hoạt động bảo vệ môi trường, thi đấu thể thao, nhưng đó là sự tự nguyện, không phải bị ép phải làm.

Các hãng máy bay có thể cho chừng đó vé, không phải là chuyện nhiều hay ít, mà phải hợp lý. Nếu họ có đồng ý thì cũng rất không hài lòng.

Cán bộ của Tổng cục Du lịch đi kích cầu du lịch hay đi chơi cũng chưa biết. Kích cầu du lịch cần cái đầu tư duy, hiến kế để thiết kế chính sách chứ không phải cái chân.

Cán bộ nhà nước đi công tác thì Nhà nước lo, trong đó đã có sự đóng góp của doanh nghiệp qua các khoản thuế. Bắt doanh nghiệp phải đóng góp thêm là không công bằng, trừ phi họ tự nguyện.

Đi công cán mà bắt doanh nghiệp cho vé máy bay là công tư nhập nhằng, là không sòng phẳng.

Cán bộ tự cho mình đi kích cầu du lịch thì hãng máy bay cho vé. Không chừng, có thể đến khách sạn được cho ở, nhà hàng tiếp đãi, vậy thì kích cầu hay tạo thêm gánh nặng cho doanh nghiệp?

Các hãng hàng không gặp đại nạn COVID-19, đang rất cần kích cầu, và thực hiện các chiến dịch khuyến mãi. Tổng cục Du lịch cần cho cán bộ đi thì mua vé giúp, đó đã là đóng góp cho kích cầu du lịch.

Đáng chi chừng đó vé mà phải xin, còn mặt mũi nào Tổng cục Du lịch của một quốc gia.

Kích cầu du lịch, thúc đẩy tăng trưởng du lịch là trách nhiệm của Tổng cục Du lịch. Cho nên, quý vị không thể xem việc kích cầu du lịch là giúp cho các hãng hàng không hay cho ai khác.

Đây là tư duy của không ít cơ quan quản lý, xem doanh nghiệp là "bề tôi", phải phục vụ "bề trên".

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/tong-cuc-du-lich-lam-viec-nuoc-sao-lai-xin-ve-cac-hang-hang-khong-810015.ldo
 

Theo Lê Thanh Phong (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bảo vệ trẻ em trước mạng xã hội

Bảo vệ trẻ em trước mạng xã hội

Úc đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới không cho phép người dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội. Tuy vẫn còn tranh cãi xung quanh quyết định này nhưng rõ ràng, xu thế chung của thế giới đều lo ngại các rủi ro khi trẻ em sử dụng mạng xã hội.

Ô nhiễm không khí - hệ lụy nặng nề

Ô nhiễm không khí - hệ lụy nặng nề

Thời điểm cuối năm, ô nhiễm bụi đang ở mức cao, đặc biệt là ở hai thành phố lớn Hà Nội và TPHCM. Số ngày có chỉ số chất lượng không khí (IQAir) ở mức kém, xấu và rất xấu chiếm tỷ lệ khá lớn, tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Giảm lãi vay chưa đủ

Giảm lãi vay chưa đủ

Việc TP.HCM giảm lãi vay mua nhà cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc sở ban ngành, quận huyện, đơn vị sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách TP xuống còn 3,2%/năm đang được nhiều người quan tâm.

Đẩy nhanh sửa thuế TNCN

Đẩy nhanh sửa thuế TNCN

Đó là mong muốn của hàng triệu người làm công ăn lương khi Bộ Tài chính chính thức lấy ý kiến góp ý rộng rãi về việc sửa đổi những bất cập của luật Thuế thu nhập cá nhân hiện hành.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Cần chuẩn bị nguồn nhân lực quản lý, vận hành đường sắt tốc độ cao

(GLO)- Theo chương trình, tuần này, Quốc hội sẽ ra nghị quyết về việc đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam. Bên cạnh nguồn vốn, công việc cần được tiến hành song song là chuẩn bị nguồn nhân lực quản lý, vận hành công trình với số lượng dự kiến có thể hơn 14 ngàn người.

Cách để giữ sự tôn nghiêm của nghề giáo

Giữ sự tôn nghiêm của nghề giáo

Cần bảo vệ các thầy cô để giữ sự tôn nghiêm của nghề giáo, nhưng làm thế nào để đảm bảo cơ chế giám sát của xã hội, cơ chế bảo vệ tự thân của chính nhà giáo cả về năng lực chuyên môn cũng như đạo đức của nghề đặc biệt này ?