Bộ Giao thông Vận tải đánh giá việc tổ chức thu phí sử dụng đường bộ qua đầu phương tiện là thuận tiện, dễ áp dụng và khuyến khích chủ phương tiện khai thác hiệu quả hoạt động kinh doanh vận tải.
Theo Giám đốc Ban Quản lý Khu Du lịch quốc gia núi Sam, kể từ 0 giờ ngày 28/5 đến 23 giờ 59 phút ngày 3/6, Ban Tổ chức sẽ không thu phí khách du lịch tham gia Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam năm 2024.
Từ 26/4, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà sẽ thu phí với mức gần 82.000-311.000 đồng mỗi lượt, tùy loại xe. Việc thu phí này nhằm hoàn vốn cho Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) được đưa vào khai thác từ tháng 5/2023.
Tăng hình phạt cho nguyên Kế toán trưởng Sở Nội vụ; Quy định về mức thu phí, lệ phí đối với hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Hơn 160 người tham gia trải nghiệm kỹ năng chữa cháy; “Mùa đông ấm áp” tại thị xã Ayun Pa; Công an huyện Ia Pa tìm lai lịch nạn nhân tử vong tại khu vực sông Ayun, xã Ia Troklà những thông tin đáng chú ý hôm nay.
Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án 2, Tổng công ty 36, Công ty TNHH đầu tư 36.71 khắc phục các tồn tại, hư hỏng trên QL19 qua địa bàn tỉnh Bình Định.
(GLO)- Theo Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị, trung bình mỗi ngày, trạm thu phí này ghi nhận 70-80 phương tiện trốn phí bằng cách bám đuôi các xe lớn.
Từ ngày 1.8, ứng dụng nhắn tin qua internet (OTT) phổ biến nhất tại Việt Nam bắt đầu tính gói thuê bao đối với người dùng, đồng thời cắt giảm một số tính năng của bản miễn phí.
(GLO)- Bộ Giao thông-Vận tải vừa có Công điện gửi Sở Giao thông-Vận tải các tỉnh, thành phố, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng.
(GLO)- Theo tính toán của nhiều chuyên gia kinh tế, việc áp dụng hệ thống thu phí ETC (thu phí điện tử) sẽ tiết giảm cho xã hội hàng nghìn tỷ đồng/năm. Đây là nội dung tại buổi Tọa đàm “Thu phí không dừng-Quyền lợi và trách nhiệm“ do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức.
Chương trình giáo dục phổ thông mới có thay đổi lớn nhất ở cấp tiểu học là được xây dựng theo hướng bắt buộc dạy học 2 buổi/ngày. Câu hỏi đặt ra nếu vẫn chỉ học 1 buổi/ngày thì ảnh hưởng thế nào?
Không chủ quan trước dịch Covid-19 nhưng cũng không thể đóng cửa, không lo sản xuất kinh doanh, việc làm cho người lao động... là lưu ý của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8
Hàng loạt dự án BOT (xây dựng - điều hành - chuyển giao) giao thông đang khó khăn do doanh thu thu phí giảm mạnh. Để hỗ trợ các doanh nghiệp BOT gặp khó khăn trong hoạt động, Bộ GTVT trước đó kiến nghị Chính phủ 2 phương án tăng phí BOT giao thông.
“Tất cả cao tốc đều là đường có đường song hành rồi, cho nên thu phí đường cao tốc là sẽ thu phí cả đời, tức là bằng nguồn vốn nào cũng phải thu phí“, đó là nội dung được Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện khẳng định.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có cuộc họp với các bên liên quan về đẩy nhanh tiến độ dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC). Cuộc họp được tổ chức ngay sau khi ông Thể báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) và tự nhận hình thức “nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm“ về việc không đảm bảo tiến độ triển khai hệ thống.
“Đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT và đồng chí Thứ trưởng phụ trách dự án kiểm điểm tự nhận hình thức nghiêm khắc phê bình rút kinh nghiệm“ vì tiến độ triển khai thu phí không dừng chậm, theo báo cáo của Chính phủ.
Hạn chót thu phí không dừng phải triển khai đồng loạt trên cả nước vào cuối năm 2020. Song tới nay, mới có hơn 865.000 ô tô dán thẻ E-tag, tỷ lệ chủ xe nạp tiền vào tài khoản giao thông sử dụng cũng khá thấp.
Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng cho phép tăng phí BOT theo hợp đồng dự án vào thời điểm phù hợp, bởi nếu giữ nguyên mức phí như hiện tại, Nhà nước cần bố trí khoảng 5.080 tỉ đồng hỗ trợ do chưa được tăng giá theo hợp đồng BOT đã ký.
Chỉ với 500m đường dẫn vào nhà ga hàng không ở Nội Bài, ACV thu mức phí dành cho ô tô đưa, đón trả khách theo lượt từ 7.000 - 30.000 đồng, một mức phí được cho là đắt gấp 10 lần phí BOT cao tốc. Điều đáng nói, việc ACV thu phí như vậy là sai luật nhưng đến nay vẫn diễn ra. Câu hỏi đặt ra là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước ở đâu mà để cho doanh nghiệp biết sai mà vẫn làm?
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 1767/UBND-CNXD về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.
Cũng xin thưa Bộ trưởng rằng vừa rồi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có nói về cái gọi là “văn hóa không nhúc nhích“ thì dư luận có không ít ý kiến nghĩ đến Bộ mình và điều đó không phải không có lý do của nó.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km65+000 - Km131+500 vừa thông xe đã hỏng, sau gần 1 năm vẫn tồn tại về vấn đề an toàn giao thông (ATGT), dù Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã 3 lần phát văn bản yêu cầu khắc phục, nhưng đến nay VEC vẫn “chây ì“, thậm chí “xin“ thu phí (!?)