Thông tin mới vụ giáo viên hoang mang nhận chứng chỉ đấu thầu dù không theo học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 14.3, bà Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phước Tân (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) có thông tin chính thức liên quan việc nhiều giáo viên của trường bất ngờ nhận chứng chỉ đấu thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Trao đổi về việc một số trường hợp khiếu nại dù không học nhưng lại có chứng chỉ đấu thầu, thông tin trên chứng chỉ giống thông tin cá nhân người được cấp chứng chỉ, bà Nguyễn Thị Hiền cho hay không biết vụ việc, những trường hợp này không được trường cử đi học các lớp bồi dưỡng cấp chứng chỉ đấu thầu.

Theo bà Hiền, năm 2024, đơn vị có đăng ký danh sách tham gia bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn về đấu thầu do Trung tâm Đào tạo, Bồi dưỡng và Phát triển nhân lực tại TP.HCM tổ chức. Có 7 người của trường tham gia gồm: Đinh Thị Bé, Nguyễn Thị Hiền, Nguyễn Thị Hồng Thy, Huỳnh Trịnh Thy Thanh, Lê Thị Vân Anh, Phan Thị Tuyết Hương và Nguyễn Thị Khánh Linh.

Một số giáo viên hoang mang khi được cấp chứng chỉ đấu thầu dù không đăng ký theo học
Một số giáo viên hoang mang khi được cấp chứng chỉ đấu thầu dù không đăng ký theo học

Đến ngày 18.6.2024, giám đốc trung tâm này cấp 7 giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về đấu thầu cho 7 người có tên trên. Riêng trường hợp thầy Bùi Hùng Dũng (hiệu phó nhà trường) và cô Nguyễn Thị Nam (nhân viên y tế trường) không được cử đi học, vì sao có chứng chỉ trên hệ thống mạng đấu thầu thì nhà trường không hay biết.

Nói về việc giáo viên lo lắng nguồn gốc chứng chỉ được cấp chưa rõ ràng, có thể bị lợi dụng trục lợi bất chính, bà Hiền cho rằng qua tìm hiểu, chứng chỉ cấp cho thầy Dũng và cô Nam không có phôi, chữ ký người có thẩm quyền, không có dấu, nên không có giá trị pháp lý. "Đợt trước tôi đã nói rõ với đoàn kiểm tra của thành phố về việc này, rằng tôi hoàn toàn không biết thông tin vì sao các thầy, cô lại có chứng chỉ đấu thầu nói trên", bà Hiền thông tin thêm.

Cùng ngày, thầy Bùi Hùng Dũng và cô Nguyễn Thị Nam cho biết, dù không rõ chứng chỉ đó ở đâu ra, nhưng tha thiết mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ vì sao thông tin cá nhân bị lộ ra ngoài để cấp chứng chỉ đấu thầu. "Hiện các chứng chỉ đó vẫn còn trên mạng đấu thầu, có cả số hiệu chứng chỉ nên tôi rất lo lắng kẻ xấu sẽ lợi dụng chứng chỉ này để làm bậy", thầy Dũng lo lắng.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND TP.Nha Trang cho biết đã nắm được vụ việc và sẽ cho kiểm tra ngay.

Như Thanh Niên đã thông tin, một số giáo viên, nhân viên của Trường tiểu học Phước Tân phản ánh rất lo lắng khi được cấp chứng chỉ đấu thầu dù chưa một lần đăng ký theo học. Các giáo viên đã phản ánh đến cơ quan chức năng TP.Nha Trang nhưng đến nay chưa nhận được phản hồi rõ ràng.

Theo Hiền Lương (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Trường Mẫu giáo Hoa Sữa (xã Chư Prông, tỉnh Gia Lai) tập trung xây dựng môi trường học tập đề cao tình yêu thương. Ảnh: T.D

“Trao niềm tin-Gieo hạnh phúc” ở ngôi trường vùng biên Gia Lai

(GLO)- Tại Trường Mẫu giáo Hoa Sữa (xã Chư Prông, tỉnh Gia Lai), hành trình “Trao niềm tin-Gieo hạnh phúc” bắt đầu khi người hiệu trưởng chọn cách trao quyền và khơi dậy sáng tạo trong mỗi giáo viên. Những góc lớp đơn sơ đã được thay bằng không gian học tập sinh động, tràn ngập tiếng cười trẻ thơ.

Em R’ô H’Phẽ (lớp 12A8) ôn bài sau giờ học ở khu tập thể của Trường THPT Trường Chinh. Ảnh: R’Ô Hok

Giúp học sinh nghèo không bỏ học

(GLO)- Nhiều năm qua, Trường THPT Trường Chinh (thôn Tốt Biơch, xã Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã hỗ trợ chỗ ở miễn phí tại khu tập thể cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần quan trọng động viên các em nỗ lực học tập để hướng đến tương lai tươi đẹp hơn.

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025: Khẳng định trí tuệ và sáng tạo của nhà giáo

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn (1-3.10), Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2025 đã khép lại thành công, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo của đội ngũ nhà giáo trong đào tạo nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

null