Tập huấn nâng cao năng lực cho 180 doanh nghiệp về công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-5, tại Khách sạn Tre xanh Plaza (TP. Pleiku), Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và Cục An toàn Lao động (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) đã tổ chức tập huấn nâng cao năng lực về công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2017 cho 180 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh.
 

Toàn cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Đ.Y
Toàn cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Đ.Y

Trong 1 ngày, các học viên được các chuyên gia của Cục An toàn lao động phổ biến các nội dung quy trình, quy phạm liên quan đến Luật An toàn vệ sinh lao động, các Nghị định 37, 39, 44 quy định về quy trình, kiểm tra an toàn vệ sinh lao động; những chính sách mới về công tác an toàn vệ sịnh lao động. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn các kiến thức cơ bản về yếu tố nguy hiểm, có hại, biện pháp phòng ngừa, cải thiện điều kiện lao động; công tác tự kiểm tra; quản lý máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động; hoạt động thông tin, tuyên truyền, sơ cấp cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động và những biện pháp xử lý sự cố khi gây mất an toàn lao động...

Qua việc tổ chức huấn nâng cao năng lực về công tác an toàn vệ sinh lao động để người sử dụng lao động, công nhân tự ý thức bảo vệ tính mạng của chính mình trong quá trình thực hiện lao động và sản xuất.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

null