Tăng cường hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 26-10, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 2449/UBND-KGVX về tăng cường triển khai công tác hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh.
Hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh. Ảnh nguồn internet
Hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh. Ảnh nguồn internet
Theo đó, triển khai văn bản số 4252/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 31-8-2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường triển khai công tác hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương và đề nghị đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội của tỉnh tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Giáo dục và Đào tạo liên quan đến công tác hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh.
Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền; các sở, ban, ngành, đoàn thể; gia đình-nhà trường-xã hội trong công tác hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh. Hoạt động truyền thông cần thực hiện thường xuyên, liên tục, có chiều sâu và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, hấp dẫn.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Y tế và các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội liên quan phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai phòng ngừa, hỗ trợ, tư vấn, can thiệp với những trường hợp học sinh có khó khăn về tâm lý.
Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể và hướng dẫn các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng quy trình, nguyên tắc, hình thức, nội dung tư vấn tâm lý học đường theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Có biện pháp phòng ngừa, phát hiện và can thiệp kịp thời về tư vấn tâm lý học đường; đánh giá, khen thưởng những tập thể, cá nhân làm tốt hoạt động hỗ trợ tư vấn tâm lý cho học sinh. Phối hợp rà soát, sắp xếp, phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên phụ trách công tác tư vấn tâm lý học đường cho học sinh phổ thông phù hợp với tình hình biên chế của tỉnh nói chung và ngành Giáo dục tỉnh nói riêng.
Đồng thời, Sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với lực lượng chức năng địa phương kịp thời giải quyết các mâu thuẫn trong học sinh nhằm ngăn chặn, xóa bỏ tình trạng bạo lực học đường, tạo tâm lý an tâm, an toàn cho học sinh tới trường. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục về tư vấn tâm lý học đường. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan quản lý, các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện tư vấn tâm lý học đường tại các cơ sở giáo dục cũng như hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh tại các cơ quan, đơn vị liên quan.
Cùng với đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở: Nội vụ, Tài chính, các đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội của tỉnh căn cứ chức năng nhiệm vụ được phân công phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai công tác hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông phù hợp.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn liên quan, các xã, phường, thị trấn quan tâm, phối hợp với các đơn vị trường học trên địa bàn để triển khai công tác hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho học sinh nhất là các trường hợp học sinh gặp khó khăn về tâm lý.
TRẦN ĐỨC

Có thể bạn quan tâm

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ: Danh hiệu là trách nhiệm lớn lao hơn vinh quang cá nhân

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ: Danh hiệu là trách nhiệm lớn lao hơn vinh quang cá nhân

(GLO)- Từ niềm đam mê Toán học từ thuở học trò đến những công trình nghiên cứu quốc tế, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Đăng Kỳ (SN 1983) đã khẳng định bản thân như một gương mặt trẻ tiêu biểu của Toán học Việt Nam. Trong nhiều năm qua, thầy luôn coi trọng việc “truyền lửa” nghiên cứu cho học trò.

Bà Trần Thị Thanh Vân (SN 1980)-nữ giáo sư trẻ nhất được công nhận năm 2025 có quê quán ở xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai).

Nữ giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2025 quê ở Gia Lai

(GLO)- Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa thông qua 900 ứng viên đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2025, gồm 71 giáo sư và 829 phó giáo sư. Trong đó, nữ giáo sư trẻ nhất là bà Trần Thị Thanh Vân (SN 1980), quê quán ở xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai).

Đội Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta với phần thi ý tưởng, truyền tải thông điệp "Kon Ka Kinh hơi thở của đại ngàn", thuyết minh về sự đa dạng sinh học của Vườn.

Học sinh vùng đệm thi tìm hiểu về Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Chiều 31-10, tại Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh cho học sinh các trường học thuộc vùng đệm năm 2025”.

Dự kiến kinh phí hỗ trợ học phí cho học sinh ở các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục gần 75 tỷ đồng. Ảnh: Trần Dung

Gia Lai hỗ trợ gần 75 tỷ đồng học phí cho học sinh các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục

(GLO)- Ngày 27-10, tại Kỳ họp thứ 4 (chuyên đề), HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII đã thông qua Nghị quyết hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, người học chương trình giáo dục phổ thông trong cơ sở giáo dục dân lập, tư thục trên địa bàn tỉnh từ năm học 2025-2026.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (thứ 3 từ phải sang) kiểm tra thực tế vị trí xây dựng Trường Phổ thông nội trú liên cấp Tiểu học và THCS xã Ia Nan. Ảnh: P.D

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang kiểm tra công tác chuẩn bị khởi công các trường phổ thông nội trú liên cấp tại 7 xã biên giới

(GLO)- Sáng 25-10, tại xã Ia Nan (tỉnh Gia Lai), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã kiểm tra thực tế và làm việc với các đơn vị, địa phương liên quan công tác chuẩn bị khởi công Dự án trường phổ thông nội trú liên cấp tiểu học và THCS tại 7 xã biên giới của tỉnh.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ

(GLO)- Nhiều giáo viên Trường Tiểu học số 2 Bình Định (phường Bình Định) tố Hiệu trưởng Lê Sơn Khoa thu-chi tài chính thiếu minh bạch và vi phạm quy chế dân chủ. Dù sự việc đã được phản ánh nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong nội bộ nhà trường.

null