Sở GD-ĐT đề nghị tạo điều kiện cho học sinh chậm nộp học phí được nhập học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở GD-ĐT Đắk Lắk vừa đề nghị Trường tiểu học, THCS và THPT Victory xem xét nguyện vọng của những trường hợp học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 nhưng chậm nộp học phí được làm thủ tục nhập học nhằm đảm bảo quyền lợi cho người học.

Theo đó, Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho biết đã nhận được báo cáo của Trường Victory và nắm bắt thông tin báo chí phản ánh về việc hủy kết quả trúng tuyển của học sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Theo Sở GD-ĐT Đắk Lắk, Trường Victory tổ chức và hoạt động theo Thông tư số 40/2021/TT-BGDĐT ngày 30.12.2021 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường tiểu học, trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục.

Sở GD-ĐT Đắk Lắk đề nghị Trường Victory xem xét cho nhập học đối với các trường hợp trúng tuyển lớp 10 nhưng chậm nộp học phí

Sở GD-ĐT Đắk Lắk đề nghị Trường Victory xem xét cho nhập học đối với các trường hợp trúng tuyển lớp 10 nhưng chậm nộp học phí

Trường Victory tự chủ và tự chịu trách nhiệm về huy động, sử dụng và quản lý các nguồn lực để thực hiện mục tiêu giáo dục; đồng thời trường thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định tại Điều lệ trường tiểu học; Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Sở GD-ĐT Đắk Lắk cũng cho rằng trong thực tế có những vấn đề phát sinh, nhà trường cần có những hướng xử lý hợp tình, hợp lý, mang tính giáo dục, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trong phạm vi quyền hạn và năng lực của nhà trường nhưng vẫn đảm bảo đúng các quy định của nhà nước và của ngành.

Cũng theo nội dung công văn, Sở GD-ĐT Đắk Lắk đề nghị đối với những trường hợp học sinh đăng ký tham gia kiểm tra đánh giá năng lực vào lớp 10 của nhà trường và đã trúng tuyển nhưng chậm nộp học phí, Trường Victory xem xét nguyện vọng của học sinh và gia đình học sinh, tạo điều kiện để cho học sinh được làm thủ tục nhập học nhằm đảm bảo quyền lợi cho người học. Đồng thời, đề nghị Trường Victory triển khai thực hiện, báo cáo kết quả thực hiện về Sở GD-ĐT trước ngày 30.6.

Trước đó, ngày 22.6, ông Nguyễn Hoa Nam, Hiệu trưởng Trường Victory, ký báo cáo gửi Sở GD-ĐT Đắk Lắk về việc hủy kết quả trúng tuyển của học sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2024-2025. Theo báo cáo, ngày 28.5, học sinh N.M.L. tham gia kiểm tra năng lực đầu vào lớp 10 của nhà trường. Ngày 30.5, nhà trường có thông báo về việc làm thủ tục nhập học vào lớp 10 ghi rõ học sinh trúng tuyển cần nộp một tháng học phí cùng tiền ăn (4.500.000 đồng), trước 16 giờ ngày 8.6 để xác nhận nhập học.

Về nguyên nhân hủy kết quả trúng tuyển của học sinh N.M.L, Trường Victory lý giải do phụ huynh em L. không hoàn thành nộp học phí nhập học đúng hạn, cũng không có bất kỳ trao đổi nào hoặc đơn xin nộp chậm học phí nhập học gửi Hội đồng tuyển sinh trước khi hết hạn nhập học. Trong khi giáo viên chủ nhiệm của em L. đã thông báo cho phụ huynh và học sinh về việc cần hoàn thành thủ tục nhập học 2 lần (ngày 5.6 và ngày 8.6).

Trường Victory cũng cho biết công tác tổ chức tuyển sinh lớp 10 gồm 2 đợt: đợt 1 ưu tiên cho học sinh đang học lớp 9 tại trường và đợt 2 cho các đối tượng còn lại. Vì vậy, khi đợt 1 trúng tuyển mà phụ huynh không nhập học, trường sẽ dành chỉ tiêu cho học sinh đợt 2 tổ chức thi ngày 9.6.

Vì những lý do trên, ông Nguyễn Hoa Nam cho rằng nhà trường buộc phải hủy kết quả trúng tuyển của em L. theo đúng thông báo nhập học đã ban hành để đảm bảo công bằng và minh bạch trong tuyển sinh.

Cũng trong báo cáo, Trường Victory kiến nghị Sở GD-ĐT Đắk Lắk xem xét vì nhà trường đã làm hết trách nhiệm với học sinh trúng tuyển.

Chiều 24.6, PV Thanh Niên đã liên lạc với ông Nguyễn Hoa Nam để tìm hiểu thêm thông tin liên quan trường hợp hủy kết quả trúng tuyển vào lớp 10 vì chậm nộp học phí của học sinh N.M.L nhưng chưa được.

Có thể bạn quan tâm

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

null