Sẽ có con đường tuyệt đẹp ven biển Phú Yên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một con đường tuyệt đẹp dài gần 130 km, men theo bờ biển với nhiều di tích, thắng cảnh cấp quốc gia ở Phú Yên sẽ hình thành trong nay mai, hứa hẹn sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư vào các dự án lớn.
Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có công văn trả lời kiến nghị của cử tri Phú Yên về việc xây dựng, hoàn thiện con đường ven biển của tỉnh này. Theo đó, con đường này đã được đưa vào quy hoạch chi tiết đường ven biển Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt. Con đường có quy mô đường cấp 3, riêng đoạn từ cầu Hùng Vương (TP Tuy Hòa) đến cầu Đà Nông (thị xã Đông Hòa) dài hơn 30 km được quy hoạch là đường đô thị có dải phân cách giữa. Con đường này được Bộ GTVT và tỉnh Phú Yên đầu tư xây dựng được hơn 50%.
Bộ GTVT cho rằng để hoàn thiện tuyến đường ven biển này, tỉnh Phú Yên cần chủ động cân đối ngân sách, trong trường hợp khó khăn thì báo cáo Chính phủ xem xét hỗ trợ trong kế hoạch đầu tư công trung hạn (2021-2025). Việc hoàn thiện con đường sẽ tạo một cung đường tuyệt đẹp, nối với rất nhiều di tích, thắng cảnh cấp quốc gia, là động lực thu hút các nhà đầu tư vào các dự án lớn ven biển của tỉnh Phú Yên.

Từ con đường ven biển này, du khách có thể ngắm Bãi Môn tuyệt đẹp dưới chân Mũi Điện
Từ con đường ven biển này, du khách có thể ngắm Bãi Môn tuyệt đẹp dưới chân Mũi Điện
Nếu tính từ Nam ra Bắc, con đường này sẽ chạy qua khu di tích lịch sử quốc gia Tàu Không Số, đưa du khách đến Vũng Rô để thưởng thức hải sản tươi sống nơi đây. Con đường này sẽ tiếp tục đưa du khách đến Bãi Môn để lặn biển, lên Mũi Điện ngắm mặt trời mọc. Con đường ấy sẽ đưa du khách xuyên qua TP Tuy Hòa với ruộng một bên và biển một bên để đến Bãi Xép của huyện Tuy An (một điểm đến hấp dẫn của du khách qua bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"). Cách không xa về hướng Bắc là thắng cảnh cấp quốc gia Hòn Yến - nơi du khách không cần lội nước vẫn có thể chạm vào từng mảng hoa san hô tuyệt đẹp nổi hẳn trên mặt biển khi thủy triều xuống. Tiếp tục di chuyển về hướng Bắc, chưa đến 10 km, con đường ấy sẽ đi qua thắng cảnh quốc gia đầm Ô Loan nổi tiếng với món hàu sữa béo ngậy, sò mọng huyết và Gành Đá Đĩa, nơi vừa được công nhận là di tích thắng cảnh quốc gia đặc biệt.
Ra khỏi địa phận huyện Tuy An, con đường sẽ đưa du khách đến thắng cảnh quốc gia vịnh Xuân Đài - nơi tỉnh Phú Yên đang kêu gọi đầu tư để xây dựng thành 1 trong 8 khu du lịch quốc gia trọng điểm và sẽ đến với hàng loạt bãi biển đẹp, từ Bãi Nồm đến Bãi Bầu, Bãi Rạng… để đến với TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).
Rất nhiều dự án được tỉnh Phú Yên cấp phép đầu tư dọc biển nhưng chưa nhiều dự án được khởi công xây dựng và đưa vào hoạt động. Trong nhiều lý do mà các nhà đầu tư đưa ra, có lý do chờ đợi 1 con đường xuyên suốt ven biển tỉnh Phú Yên nối 2 tỉnh Khánh Hòa và Bình Định.
Bài và ảnh: Hồng Ánh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị khẩn trương thi công hồ thị trấn Phú Hòa theo tiến độ. Ảnh: N.D

Dự án hồ thị trấn Phú Hòa: Kỳ vọng phát triển du lịch sinh thái

(GLO)- Dự án hồ thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) được khởi công vào cuối tháng 12-2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Công trình được kỳ vọng làm thay đổi cảnh quan môi trường, kết hợp du lịch sinh thái khu vực trung tâm huyện và mang lại nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông ở buôn Bluk (xã Phú Cần) được bê tông hóa giúp người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: L.N

Krông Pa ưu tiên nguồn lực phát triển mạng lưới giao thông

(GLO)-Huyện Krông Pa ưu tiên nguồn lực để đầu tư phát triển mạng lưới giao thông nông thôn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Nhờ đó, đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và tạo động lực cho khu vực vùng sâu, vùng xa phát triển.

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

Người dân Ia Hlốp mong mỏi con đường bê tông

(GLO)- Nhiều năm qua, người dân một số làng thuộc xã Ia Hlốp (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) phải đi trên con đường mưa lầy, nắng bụi. Mong mỏi lớn nhất của người dân là tuyến đường huyết mạch này sớm được quan tâm đầu tư để thuận lợi hơn trong đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa.