Sau hơn 3 năm vẫn chưa thể hoàn thành 7,4 km đường vành đai TP.Đà Lạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tuyến đường vành đai TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 7,4 km, sau hơn 3 năm thi công vẫn chưa thể hoàn thành.

Đường vành đai TP.Đà Lạt là dự án do Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 7.2021 với chiều dài hơn 7,4 km, tuy nhiên đến nay chưa thể hoàn thành vì vướng khâu giải phóng mặt bằng.

Đường vành đai TP.Đà Lạt trước Thiền viện Trúc Lâm. ẢNH: LÂM VIÊN
Đường vành đai TP.Đà Lạt trước Thiền viện Trúc Lâm. ẢNH: LÂM VIÊN

Đường vành đai TP.Đà Lạt có điểm đầu tuyến nối với đường Trúc Lâm - Yên Tử; điểm cuối tuyến nối với đường Hoàng Văn Thụ và đường Trần Đình Quân (khu vực thác Cam Ly), với vốn đầu tư 870 tỉ đồng. Theo đó, nền đường rộng 20 m, mặt đường rộng 14 m (4 làn đường); vỉa hè hai bên, mỗi bên rộng 3 m.

Mặt đường vành đai TP.Đà Lạt rộng 14 m (4 làn đường). ẢNH: LÂM VIÊN
Mặt đường vành đai TP.Đà Lạt rộng 14 m (4 làn đường). ẢNH: LÂM VIÊN

Theo kế hoạch, đường vành đai TP.Đà Lạt hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 6.2023, sau đó gia hạn đến cuối năm 2024. Thế nhưng, đến đầu năm 2025, đường vành đai TP.Đà Lạt vẫn chưa thể thông tuyến. Đến nay toàn tuyến đường đã đạt được gần 90% khối lượng công việc. Các đoạn đường thảm nhựa đã được làm vỉa hè, kẻ vạch sơn phân làn, lắp đặt biển báo, đèn đường rất đẹp để sẵn sàng thông tuyến.

Một đoạn đường vành đai TP.Đà Lạt đã hoàn thành. ẢNH: LÂM VIÊN
Một đoạn đường vành đai TP.Đà Lạt đã hoàn thành. ẢNH: LÂM VIÊN

Theo Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, hiện vẫn có 3 điểm vẫn chưa thể triển khai thi công do vẫn đang vướng khâu giải phóng mặt bằng. Theo thống kê, đến nay có 13 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng (trong đó P.4 có 4 hộ, P.5 có 9 hộ) với các lý do như chưa đồng ý nhận tiền, còn nhiều kiến nghị, các trường hợp chưa được giao đất tái định cư... Do vậy, việc tổ chức triển khai thi công đồng bộ trên tuyến gặp nhiều khó khăn, đặc biệt đoạn cuối của tuyến đường vành đai TP Đà Lạt do đơn vị thi công chưa được bàn giao mặt bằng.

Do vướng giải phóng mặt bằng nên đường vành đai TP.Đà Lạt chưa thể hoàn thành
Do vướng giải phóng mặt bằng nên đường vành đai TP.Đà Lạt chưa thể hoàn thành

Trước thực tế đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã gia hạn thời gian hoàn thành đường vành đai TP.Đà Lạt đến ngày 31.12.2025. Sở GTVT đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo UBND TP.Đà Lạt khẩn trương nghiên cứu bố trí quỹ đất tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, đảm bảo hoàn thành dự án theo kế hoạch đề ra.

Đoạn đường này chưa thể thi công vì vướng giải phóng mặt bằng. ẢNH: LÂM VIÊN
Đoạn đường này chưa thể thi công vì vướng giải phóng mặt bằng. ẢNH: LÂM VIÊN

Cũng theo Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, đến nay dự án đã giải ngân, thanh toán được hơn 798 tỉ đồng (đạt 92% trên tổng số vốn được bố trí cho dự án). Khi hoàn thành, đường vành đai TP.Đà Lạt sẽ giúp cho việc di chuyển của người dân, du khách từ đèo Prenn đến làng hoa Vạn Thành dễ dàng hơn mà không phải đi vào trung tâm TP.Đà Lạt như trước đây, giảm tình trạng ùn tắc giao thông vào các ngày lễ, tết cửa ngõ khu vực trung tâm thành phố.

Theo LÂM VIÊN (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Minh bạch hóa dữ liệu về đất đai

Gia Lai khẩn trương làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở

(GLO)- Các xã, phường và ngành chức năng của tỉnh Gia Lai đang triển khai Chiến dịch “90 ngày làm sạch dữ liệu đất đai, số hóa dữ liệu đất ở, nhà ở”, đảm bảo thông tin chính xác, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia, góp phần nâng cao tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.

null