Ronaldo sắp trở thành cầu thủ 1 tỉ USD và những con số không thể tin nổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo một nghiên cứu của IPAM (Viện Quản lý và Tiếp thị Bồ Đào Nha), 'thương hiệu CR7' của danh thủ Cristiano Ronaldo sắp đạt giá trị kỷ lục gần 1 tỉ USD trong năm 2025, vượt xa Messi và David Beckham.

"Nếu như trên sân cỏ, Ronaldo vẫn đang tìm kiếm cột mốc ghi 1.000 bàn thắng, cũng như đạt được chiến thắng thứ 700 cho CLB, thì ngoài sân cỏ, anh tiếp tục tạo nên lịch sử. "Thương hiệu CR7" của danh thủ này là món hàng tiếp thị đạt giá trị kỷ lục lên đến 882,5 triệu USD trong năm 2025, và đang trên đường tiến vào cột mốc 1 tỉ USD, theo nghiên cứu của IPAM", tờ Marca (Tây Ban Nha) cho biết ngày 7.2.

Ronaldo đang tạo cho mình một đế chế kinh doanh khổng lồ với giá trị gần 1 tỉ USD. Ảnh: Reuters
Ronaldo đang tạo cho mình một đế chế kinh doanh khổng lồ với giá trị gần 1 tỉ USD. Ảnh: Reuters

"Theo nghiên cứu, giá trị này đến từ sự kết hợp của 28 biến số được phân bổ theo 6 chiều, gồm: thu nhập, phương tiện truyền thông, mạng xã hội, thành tích, ảnh hưởng xã hội và tác động. Ngoài ra, cũng phải kể đến phần sở hữu cổ phần (dự kiến 5%) ở CLB Al Nassr mà Ronaldo sẽ có được khi gia hạn hợp đồng và giá trị của nó đang tăng vọt", tờ Marca giải thích.

"Ronaldo là hiện tượng tiếp thị lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Tài năng, rất nhiều quá trình đào tạo và lặp lại, rất kỷ luật, đặc biệt kết hợp với định vị hình ảnh chiến lược độc đáo", ông Fabio Wolff, đối tác quản lý của công ty Wolff Sports cho biết.

Theo ông Thiago Freitas, Giám đốc điều hành của Roc Nation Sports tại Brazil: "Ronaldo, ngoài sân cỏ, cũng giống như Pele trên sân cỏ".

Trong khi đó, ông Rene Salviano, Giám đốc điều hành của Heatmap và là chuyên gia tiếp thị thể thao, đánh giá: "Ronaldo là một biểu tượng thể thao, nhưng trên thực tế, chúng ta cũng có thể nói rằng, anh ấy là một hình mẫu trong làng giải trí thế giới. Lượng khán giả của Ronaldo rất lớn, điều này là do sự kết hợp của nhiều yếu tố, và một trong số đó là anh ấy rất chuyên nghiệp trong mọi việc mình làm, điều này rõ ràng đã tạo nên những con số kỷ lục theo mọi nghĩa".

1 tỉ người theo dõi Ronaldo trên các nền tảng mạng xã hội

"Ảnh hưởng của Ronaldo được xây dựng thông qua những kỷ lục ấn tượng, vượt ra ngoài các ranh giới, vượt qua thế giới kinh doanh và vươn tới nhiều ngóc ngách khác nhau trên thế giới. Giá trị được mô tả là sự phản ánh của một thương hiệu toàn cầu truyền cảm hứng, mô hình hóa hành vi trên toàn thế giới", Ivan Martinho, giáo sư tiếp thị thể thao tại công ty ESPM giải thích.

Người hâm mộ Ronaldo chúc mừng sinh nhật thứ 40 của anh tại Quảng trường thời đại ở TP.New York (Mỹ) ngày 5.2. Ảnh: Reuters
Người hâm mộ Ronaldo chúc mừng sinh nhật thứ 40 của anh tại Quảng trường thời đại ở TP.New York (Mỹ) ngày 5.2. Ảnh: Reuters

Theo ghi chú từ IPAM, về mặt thu nhập, Ronaldo hiện kiếm được 207,5 triệu USD/năm tại CLB Al Nassr, cộng với hơn 155,6 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu toàn cầu.

Trên phương tiện truyền thông xã hội, cầu thủ người Bồ Đào Nha vừa tròn 40 tuổi này, cũng đã trở thành người của công chúng được theo dõi nhiều nhất thế giới, với hơn 1 tỉ người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội.

Một sự thật quan trọng khác mà nghiên cứu của IPAM cung cấp, là Ronaldo và thương hiệu CR7 của mình tạo ra trung bình 22,3 triệu bài báo trên các trang báo mỗi năm trên toàn thế giới, cũng như có đến 187 triệu lượt tìm kiếm hàng năm khác trên nền tảng Google.

Ronaldo cũng được nhắc đến trong 4.000 cuốn sách trên trang Amazon và xuất hiện trong 63.000 bài báo khoa học. "Những con số không thể tin nổi", tờ Marca nhấn mạnh.

Theo Giang Lao (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Khởi đầu năm mới khỏe khoắn với thể thao

Khởi đầu năm mới khỏe khoắn với thể thao

(GLO)- Năm mới là thời khắc dành cho những sự khởi đầu và có nhiều cách để thực hiện điều đó. Với nhiều người dân tại Gia Lai, thể thao là sự lựa chọn hàng đầu để khai Xuân mở ra một năm mới với sự hứng khởi và tràn đầy năng lượng.