Học sinh Việt Nam xuất sắc giành 36 huy chương, giải thưởng tại Kỳ thi Toán Quốc tế WMI

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

36/36 thí sinh đều đạt huy chương, giải thưởng, trong đó có 2 huy chương Kim Cương, 9 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc, 13 huy chương Đồng và 5 giải Khuyến khích tại Kỳ thi Toán Quốc tế WMI vừa diễn ra ở Thái Lan. 

Kỳ thi Toán Quốc tế WMI (World Mathematics Invitational) diễn ra tại thủ đô Bangkok, Thái Lan từ ngày 25 - 29/7 với sự tham gia của 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Phillipines, Singapore, Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc), Macao, Bulgaria, Kazakhstan, Úc, Brazil, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ...

Đoàn học sinh Việt Nam gồm 36 thí sinh được lựa chọn từ các trường tiểu học, THCS - THPT tham dự kỳ thi.

Với sự nỗ lực hết mình, 36/36 thí sinh đều đạt huy chương, giải thưởng gồm: 2 huy chương Kim Cương, 9 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc, 13 huy chương Đồng và 5 giải Khuyến khích.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi.
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi.

Đặc biệt, trong đó có thí sinh Trần Lâm Đào, học sinh lớp 6, trường THCS Nguyễn Trường Tộ đạt giải Champion (Top 1 thế giới ở Khối 6), Legend Award (3 năm liên tiếp được Huy chương Vàng hoặc Huy chương Kim Cương), Cúp The Star of The World (Ngôi sao Thế giới) cho thí sinh đạt điểm cao nhất trong các thí sinh đoàn Việt Nam và đạt Huy chương Kim cương của năm nay.

Trần Lâm Đào – học sinh lớp 6, trường THCS Nguyễn Trường Tộ đạt Huy chương Kim cương.
Trần Lâm Đào – học sinh lớp 6, trường THCS Nguyễn Trường Tộ đạt Huy chương Kim cương.
Em Vũ Gia Khánh, lớp 11 trường THPT liên cấp Vinschool the Harmony đạt Huy chương Vàng và đạt điểm cao thứ 2 của khối 11.
Em Vũ Gia Khánh, lớp 11 trường THPT liên cấp Vinschool the Harmony đạt Huy chương Vàng và đạt điểm cao thứ 2 của khối 11.

Kỳ thi Toán Quốc tế WMI được đồng sáng lập bởi Chủ tịch Hiệp hội Toán học Trung Quốc, và giáo sư tại Đại học California năm 2013 nhằm kết nối các học viện và tổ chức giáo dục từ khắp nơi trên thế giới. Kỳ thi được tổ chức luân phiên tại quốc gia như: Trung Quốc, Malaysia, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Dự kỳ thi, thí sinh sẽ phải trải qua 2 phần thi gồm trắc nghiệm và tự luận để giành huy chương, giải thưởng. Huy chương Kim Cương (top 3% học sinh đạt điểm cao nhất mỗi khối); huy chương Vàng (top 15% học sinh đạt điểm cao nhất), huy chương Bạc, huy chương Đồng và giải Khuyến khích. Trước khi diễn ra Vòng Chung kết, các quốc gia thành viên tổ chức vòng sơ loại tại địa phương để lựa chọn thí sinh dự thi.

Đề thi Vòng Chung kết Kỳ thi Toán Quốc tế WMI 2025 được đánh giá là có cấu trúc chặt chẽ, giàu tính sáng tạo, phân loại rõ nét và gắn kết chặt chẽ với thực tiễn đời sống.

Đề không chỉ kiểm tra kiến thức Toán học nền tảng mà còn chú trọng rèn luyện tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề, và ứng dụng vào các tình huống thực tiễn. Đặc biệt, nhiều câu hỏi được lồng ghép các dữ kiện liên quan đến năm 2025, tạo sự tò mò và kết nối thực tế cho thí sinh.

Đề thi ở cấp Tiểu học được xây dựng sinh động, gần gũi với các tình huống đời sống như tính giờ đi học, chia bánh, gấp giấy, mua sắm, lịch ngày tháng..., trong khi đề ở cấp THCS và THPT lại thể hiện chiều sâu toán học qua các bài toán về hình học không gian, tổ hợp xác suất, logic suy luận, số học nâng cao và tối ưu hoá.

Theo Hà Linh (tienphong.vn)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Gia Lai: Triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

(GLO)- Ngày 26-9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Gia Lai, Công ty TNHH Huỳnh Bình Nguyên-Trung tâm Hướng nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2025.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (phường Bình Định) hào hứng tham gia tiết thực hành ngoại ngữ trên lớp. Ảnh: Hồ Điểm

Ðổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng dạy-học ngoại ngữ

(GLO)- Từ đầu năm học 2025 - 2026, các trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học bộ môn ngoại ngữ. Cùng với đó, việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại cũng được chú trọng để nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn này.

Một tiết học của học sinh lớp 1.

Rèn kỹ năng tự lập cho học sinh lớp 1

(GLO)- Ngay từ khi bước chân vào môi trường tiểu học, trẻ đã bắt đầu rời xa sự bao bọc quen thuộc của gia đình để hòa nhập với tập thể. Nếu ở giai đoạn này các em được hướng dẫn kỹ năng tự lập thì việc học tập và thích nghi sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Bộ GD-ĐT)

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT: Triển khai việc sáp nhập các trường đại học trong 3 tháng tới

Về quy hoạch trường đại học, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho hay sẽ có quy hoạch “sâu” nhằm khắc phục tình trạng manh mún, nhỏ lẻ, gây khó khăn cho sự phát triển, nhất là với các trường gần nhau về lĩnh vực; phương án sắp xếp đã được báo cáo Thủ tướng, chờ ý kiến chỉ đạo triển khai.

null