Cộng đồng quốc tế lên án Israel về cuộc không kích đẫm máu vào trường học ở Dải Gaza

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Cộng đồng quốc tế đã lên án mạnh mẽ Israel về cuộc không kích đẫm máu nhắm vào một trường học ở Dải Gaza khiến gần 100 người thiệt mạng, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của một lệnh ngừng bắn ngay lập tức.

Khung cảnh đổ nát bên trong một trường học ở TP. Gaza sau cuộc không kích của Israel ngày 10-8. Ảnh: AFP

Khung cảnh đổ nát bên trong một trường học ở TP. Gaza sau cuộc không kích của Israel ngày 10-8. Ảnh: AFP

Theo đó, một số nhà ngoại giao phương Tây tham gia trung gian đàm phán ngừng bắn cùng một số quốc gia Hồi giáo đã lên án Israel về cuộc không kích, nơi mà quân đội Israel khẳng định có ít nhất 20 đối tượng khủng bố Hamas và Jihad Hồi giáo Palestine đang hoạt động.

Ông Josep Borrell-người đứng đầu chính sách đối ngoại Liên minh châu Âu (EU) đã viết trên mạng xã hội X: “Kinh hoàng trước hình ảnh một trường học trú ẩn ở Gaza bị Israel tấn công, với hàng chục nạn nhân được cho là người Palestine. Ít nhất 10 trường học đã bị nhắm mục tiêu trong những tuần gần đây. Không có lý do để biện minh cho những vụ thảm sát này”.

Theo Cơ quan phòng vệ dân sự do lực lượng Hamas điều hành ở Dải Gaza, trong cuộc không kích vào trường học ngày 10-8 có hơn 90 người đã thiệt mạng và mô tả đây là một “vụ thảm sát kinh hoàng”. Tuy nhiên, lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho hay đã nhắm mục tiêu vào một phòng chỉ huy của Hamas bên trong tòa nhà trường học.

Bên cạnh đó, các nước Anh, Pháp bày tỏ lên án cuộc không kích “bằng những lời lẽ cứng rắn nhất” và kêu gọi “ngừng bắn ngay lập tức”.

Tại diễn biến khác, Washington đang phải đối mặt với sự chỉ trích ngày càng tăng trong nước và quốc tế vì đã hỗ trợ quân sự cho Israel. Ngày 10-8, Nhà Trắng cũng bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về cuộc không kích của Israel và đang tìm hiểu thêm thông tin từ Tel Aviv. Trước đó, các quốc gia như: Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và châu Âu cũng đã lên án vụ tấn công.

Có thể bạn quan tâm

Nga - Ukraine trao đổi tù binh quy mô lớn

Nga - Ukraine trao đổi tù binh quy mô lớn

Nga và Ukraine đã tiến hành một cuộc trao đổi tù binh quy mô lớn trong ngày 14/9, với số tù binh được trả tự do lên đến 206 người. Cuộc trao đổi diễn ra sau quá trình đàm phán do Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) làm trung gian.