Được nhờ làm đáo hạn ngân hàng, nhân viên tín dụng lừa chiếm 900 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Được bà P. nhờ làm thủ tục đáo hạn khoản vay, Trần Thanh Hải, nhân viên tín dụng của một chi nhánh ngân hàng tại Đà Nẵng, giở thủ đoạn để chiếm đoạt 900 triệu đồng.

Ngày 16/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Trần Thanh Hải (29 tuổi, trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hải là nhân viên tín dụng của một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Qua mối quan hệ quen biết từ trước, bà Ngô Thị Kim P. (43 tuổi, trú quận Liên Chiểu) nhờ Hải làm thủ tục đáo hạn khoản vay thế chấp. Do số tiền quá lớn nên bà P. không đủ khả năng đáo hạn. Vì vậy, Hải giới thiệu bà vay 900 triệu đồng của bà Mai Phương L. (trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) để làm thủ tục.

Trần Thanh Hải tại cơ quan công an.

Trần Thanh Hải tại cơ quan công an.

Dưới sự chứng kiến của Hải, hai bên thống nhất rằng đến ngày 19/3, số tiền giải ngân sẽ được chuyển đến một tài khoản mà bà P. chủ động đưa ra. Đến ngày 21/3 vẫn chưa thấy được giải ngân theo hứa hẹn, bà P. đến chi nhánh ngân hàng tìm hiểu, mới biết số tiền trên đã được giải ngân vào một số tài khoản khác từ ngày 19/3.

Nghi ngờ Hải lợi dụng lòng tin của mình để thực hiện thủ tục giải ngân qua tài khoản khác, bà P. nhiều lần liên lạc để hỏi nhưng bất thành nên làm đơn trình báo Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng.

Bị cơ quan công an triệu tập, bước đầu Hải khai nhận đã lợi dụng lòng tin của bà P. để chiếm đoạt tài sản. Khi bà L. cho bà P. mượn tiền, Hải đưa cho bà P. ký vào 2 tờ giấy chuyển khoản đến số tài khoản khác với số tài khoản mà bà đưa ra. Vì tin tưởng Hải nên khi ký, bà P. không kiểm tra nội dung cũng như số tài khoản được ghi trong giấy chuyển khoản.

Sau khi ngân hàng giải ngân, Hải nhờ chủ tài khoản này chuyển toàn bộ 900 triệu đồng đến tài khoản do Hải đứng tên. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Hải dùng để trả tiền thẻ tín dụng, trả vay nóng và mua tiền ảo… rồi cắt đứt liên lạc với bà P.

Có thể bạn quan tâm

Bất động sản vùng ven Pleiku: Cơ hội cho người thu nhập thấp?

Bất động sản vùng ven Pleiku: Cơ hội cho người thu nhập thấp

(GLO)- Giá bất động sản tại khu vực trung tâm TP. Pleiku vẫn dao động ở mức khá cao so với khả năng của những người có thu nhập thấp. Vì vậy, xu hướng tìm kiếm bất động sản vùng ven, cách xa nội thành đang được nhiều người, nhất là người có thu nhập thấp lùng mua để tìm chốn an cư.

Những phụ nữ tự tin khởi nghiệp

Những phụ nữ tự tin khởi nghiệp

(GLO)- Tận dụng lợi thế công nghệ 4.0, nhiều chị em phụ nữ ở huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) đã tự tin khởi nghiệp bằng những mô hình hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Siu Phớt: Chi hội trưởng phụ nữ “hai giỏi”

Siu Phớt: Chi hội trưởng phụ nữ “hai giỏi”

(GLO)- Với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ làng Khối Zét (xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai), chị Siu Phớt không chỉ trách nhiệm với công tác Hội mà còn là điển hình trong phát triển kinh tế gia đình. Chị là tấm gương phụ nữ “hai giỏi” của địa phương.
Cô gái 9X bỏ phố về quê lập nghiệp

Cô gái 9X bỏ phố về quê lập nghiệp

Năm 2013, tốt nghiệp cử nhân ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Tây Nguyên, chị Phạm Thị Thanh Loan (SN 1991, ở thôn 11 xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông) tiếp tục ra Hà Nội vừa học, vừa làm thêm ngành thiết kế thời trang…
“Đón đầu” cơ hội nghề nghiệp mới

“Đón đầu” cơ hội nghề nghiệp mới

(GLO)- Mới đây, nhiều người không khỏi bất ngờ trước thông tin Trường Đại học Y Hà Nội công bố danh sách thí sinh được tuyển thẳng, trong đó có 19 học sinh giỏi môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý vào ngành Tâm lý học. Việc thí sinh khối C được tuyển vào học ngành Y tế là điều chưa từng có trước đây.
Cử nhân về quê nuôi dê

Cử nhân về quê nuôi dê

Tốt nghiệp cử nhân đại học, chàng trai người dân tộc Khơ Mú Moong Bá Nghĩa quyết định rời thủ đô, trở về quê ở Nghệ An dựa vào núi rừng lập nghiệp.
Mua nhanh sắm vội

Mua nhanh sắm vội

Shoppertainment là danh từ được ghép từ shopper (người mua sắm) và entertainment (sự giải trí), theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, danh từ này để chỉ xu hướng “chốt đơn” trực tuyến của nhiều người, nhất là người tiêu dùng trẻ thông qua hoạt động giải trí.