Tiếp tục quảng bá phở khô Gia Lai tại Festival Thu Hà Nội 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Diễn ra từ 29-9 đến 1-10, Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội-Đến để yêu” là sự kiện nhằm tôn vinh hoạt động du lịch, văn hóa, di sản, thiên nhiên của Hà Nội. Sự kiện còn thu hút 14 tỉnh, thành phố tham gia giới thiệu du lịch địa phương.

Tham gia sự kiện, Gia Lai tiếp tục quảng bá phở khô (phở 2 tô khô Gia Lai) tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội (số 36-38 Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm) đến người dân và du khách trong nước, quốc tế. Đại diện Gia Lai tham gia quảng bá phở 2 tô là quán Phở Nhớ Phố núi (10 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku). Chị Lương Vũ Thảo Nguyên-chủ quán cho biết, trong 2 ngày đầu của sự kiện, gian hàng ẩm thực Gia Lai đã phục vụ trên 700 tô phở khô. Trong đó có nhiều thực khách là người nước ngoài. Các nguyên liệu như sợi phở, tương đen, rau thơm…đều được mang từ vùng đất Gia Lai để giữ nguyên hương vị phở 2 tô-món ăn được công nhận là giá trị ẩm thực châu Á.

Quảng bá phở khô Gia Lai tại Festival Thu Hà Nội 2023. Ảnh: NVCC
Quảng bá phở khô Gia Lai tại Festival Thu Hà Nội 2023. Ảnh: NVCC

“Thực khách quá đông trong khi chúng tôi chỉ có 2 người vừa chế biến, vừa phục vụ nên rất vất vả. Nhưng tôi hy vọng phở 2 tô sẽ được nhiều người biết đến hơn nữa thông qua sự kiện. Đây cũng được xem là một chỉ dẫn địa lý để qua đó giới thiệu thêm về văn hóa, du lịch, ẩm thực Gia Lai”-chị Thảo Nguyên chia sẻ.

Festival Thu Hà Nội gồm nhiều hoạt động đặc sắc như các không gian “Hương sắc mùa thu”, “Quà tặng mùa thu”, “Vườn ánh sáng”, không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội với hàng trăm món ăn truyền thống kết hợp các hoạt động quảng bá, trình diễn tinh hoa ẩm thực; show trình diễn trang phục áo dài, áo cưới theo dòng thời gian; hoạt động vẽ tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt em”; hoạt động âm nhạc đường phố; hội nghị phát triển du lịch MICE & Golf...

Có thể bạn quan tâm

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.

Cận kề 30.4, dòng người tranh thủ check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'

Cận kề 30.4, dòng người tranh thủ check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'

Không chỉ bạn trẻ ở TP.HCM, những người trẻ ở tỉnh, thành khác cũng về thành phố để hòa mình vào các hoạt động kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất. Tranh thủ ngày cận kề 30.4, không muốn bỏ lỡ cơ hội nên từ sáng sớm hôm nay dòng người nao nức check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'.