Tiếp tục quảng bá phở khô Gia Lai tại Festival Thu Hà Nội 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Diễn ra từ 29-9 đến 1-10, Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội-Đến để yêu” là sự kiện nhằm tôn vinh hoạt động du lịch, văn hóa, di sản, thiên nhiên của Hà Nội. Sự kiện còn thu hút 14 tỉnh, thành phố tham gia giới thiệu du lịch địa phương.

Tham gia sự kiện, Gia Lai tiếp tục quảng bá phở khô (phở 2 tô khô Gia Lai) tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội (số 36-38 Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm) đến người dân và du khách trong nước, quốc tế. Đại diện Gia Lai tham gia quảng bá phở 2 tô là quán Phở Nhớ Phố núi (10 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku). Chị Lương Vũ Thảo Nguyên-chủ quán cho biết, trong 2 ngày đầu của sự kiện, gian hàng ẩm thực Gia Lai đã phục vụ trên 700 tô phở khô. Trong đó có nhiều thực khách là người nước ngoài. Các nguyên liệu như sợi phở, tương đen, rau thơm…đều được mang từ vùng đất Gia Lai để giữ nguyên hương vị phở 2 tô-món ăn được công nhận là giá trị ẩm thực châu Á.

Quảng bá phở khô Gia Lai tại Festival Thu Hà Nội 2023. Ảnh: NVCC
Quảng bá phở khô Gia Lai tại Festival Thu Hà Nội 2023. Ảnh: NVCC

“Thực khách quá đông trong khi chúng tôi chỉ có 2 người vừa chế biến, vừa phục vụ nên rất vất vả. Nhưng tôi hy vọng phở 2 tô sẽ được nhiều người biết đến hơn nữa thông qua sự kiện. Đây cũng được xem là một chỉ dẫn địa lý để qua đó giới thiệu thêm về văn hóa, du lịch, ẩm thực Gia Lai”-chị Thảo Nguyên chia sẻ.

Festival Thu Hà Nội gồm nhiều hoạt động đặc sắc như các không gian “Hương sắc mùa thu”, “Quà tặng mùa thu”, “Vườn ánh sáng”, không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội với hàng trăm món ăn truyền thống kết hợp các hoạt động quảng bá, trình diễn tinh hoa ẩm thực; show trình diễn trang phục áo dài, áo cưới theo dòng thời gian; hoạt động vẽ tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt em”; hoạt động âm nhạc đường phố; hội nghị phát triển du lịch MICE & Golf...

Có thể bạn quan tâm

Những tuyệt tác thiên nhiên: Đánh thức Chư Mom Ray

Những tuyệt tác thiên nhiên: Đánh thức Chư Mom Ray

Ẩn mình giữa trùng điệp đại ngàn phía tây Kon Tum, Chư Mom Ray không chỉ là nơi bảo tồn nhiều loài thú quý hiếm, mà còn là kho báu thiên nhiên - văn hóa đặc sắc, chờ được đánh thức để trở thành điểm đến sinh thái hấp dẫn của Tây nguyên.

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

Giữ nghề để tạo dựng làng du lịch

(GLO)- Hình thành những làng nghề truyền thống để tạo sinh kế bền vững, góp phần giữ rừng, làm du lịch là mục tiêu của Dự án đào tạo nghề đan lát, làm cung nỏ cho người Bahnar ở 3 ngôi làng Kon Jôt, Kon Nak, Kon Pơdram thuộc vùng đệm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh.

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.