Bình Định đặt mục tiêu phát triển du lịch cộng đồng tại 4 địa điểm trong năm 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa ban hành Kế hoạch số 69/KH-UBND về thực hiện đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đặt mục tiêu trong năm 2025 đẩy mạnh quảng bá điểm du lịch cộng đồng tại 4 địa điểm.

Cụ thể, kế hoạch được chia ra làm 2 giai đoạn cụ thể, trong đó, giai đoạn đến năm 2025, đẩy mạnh quảng bá điểm du lịch cộng đồng tại 4 địa điểm gồm: Điểm du lịch cộng đồng xã Nhơn Lý, Điểm du lịch cộng đồng xã Nhơn Hải (TP. Quy Nhơn); Điểm du lịch cộng đồng Làng rau Thuận Nghĩa (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn), Điểm du lịch cộng đồng Làng K3 (xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh).

z6483294090349-e4dbbbd7184a0bcf093f1d83485c1a0b-2598.jpg
Một góc xã Nhơn Hải (TP. Quy Nhơn). Ảnh: P.V

Tỉnh Bình Định đặt mục tiêu giai đoạn đến năm 2030, mỗi địa phương xây dựng ít nhất 1 mô hình du lịch cộng đồng điểm để triển khai nhân rộng. Mô hình mang nét đặc trưng dựa trên việc khai thác các tiềm năng, thế mạnh và tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, làng nghề truyền thống của địa phương.

Các giai đoạn cụ thể được triển khai sẽ hướng tới phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và hoạt động phát triển các ngành công nghiệp văn hóa; hình thành đặc trưng riêng của mỗi địa phương gắn với trải nghiệm của du khách; từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch cộng đồng Bình Định tham gia sâu rộng vào chuỗi sản phẩm, dịch vụ văn hóa phục vụ du khách. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch cộng đồng, phát triển du lịch theo hướng bền vững; bảo tồn, đa dạng hóa ngành nghề tại chỗ cho cộng đồng dân cư, cải thiện sinh kế cho người dân, nhất là vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch đặt mục tiêu nhằm gắn phát triển du lịch cộng đồng với xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống người dân; đẩy mạnh phong trào xây dựng kinh tế nông thôn, góp phần xóa đói giảm nghèo; hỗ trợ khả năng tiếp cận các nguồn lực, dịch vụ công cho khu vực nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đưa du lịch cộng đồng trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh, quan trọng trong hệ thống sản phẩm của du lịch Bình Định, từ đó định vị thương hiệu du lịch cộng đồng Bình Định trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đứng thứ 4 khu vực Đông Nam Á về mức độ an toàn với 59,2 điểm. Ảnh: Phương Vi

Việt Nam xếp thứ 4 Đông Nam Á về mức độ an toàn

(GLO)- Trang web Numbeo-một trang web chuyên thống kê về chỉ số mức sống tại các thành phố và quốc gia vừa công bố danh sách các quốc gia an toàn nhất thế giới. Trong đó, xếp theo khu vực, Việt Nam đứng thứ 4 Đông Nam Á với 59,2 điểm.