Du lịch Việt Nam đón tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thị trường Trung Quốc có mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam, đạt hơn 146.000 lượt trong tháng 5.

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 5.2023 ước đạt 916.300 lượt người, giảm 6,9% so với tháng trước và gấp 5,3 lần cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 5, các thị trường có lượng khách tăng so với tháng 4.2023 là: Indonesia (tăng 64%), Trung Quốc (tăng 31%), Malaysia (tăng 21%), Nhật (tăng 2%).

Đoàn khách Trung Quốc đầu tiên trở lại Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn vào 15.3. Ảnh: Vân Trường

Đoàn khách Trung Quốc đầu tiên trở lại Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn vào 15.3. Ảnh: Vân Trường

Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần 4,6 triệu lượt, gấp 12,6 lần cùng kỳ năm trước và bằng 63% so với cùng kỳ năm 2019. Ngành du lịch đạt hơn 57% kế hoạch năm.

Trong 10 thị trường hàng đầu còn có Thái Lan; Malaysia; Campuchia; Australia; Ấn Độ... Lượng khách du lịch Châu Âu cao nhất từ Anh, Pháp và Đức.

Hiện đang là mùa thấp điểm của thị trường inbound. Một số thị trường có lượng khách giảm so với tháng 4.2023 là Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan, Campuchia, Đức, Anh và Australia.

Có thể bạn quan tâm

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.

Ẩm thực truyền thống của người Bahnar đến từ làng du lịch cộng đồng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang). Ảnh: Hoàng Ngọc

Văn hóa "chắp cánh" cho du lịch Gia Lai

(GLO)- Cuộc thi nghề đan lát, dệt thổ cẩm và ẩm thực truyền thống phục vụ du lịch là dịp hội ngộ của những nghệ nhân giỏi tay nghề toàn tỉnh Gia Lai, đồng thời là hành trình khơi dậy kho tàng văn hóa, kết tinh thành sản phẩm quà tặng mang dấu ấn riêng của vùng đất cao nguyên.  

Khách Tây đội nón tai bèo, quấn khăn rằn hòa cùng không khí hào hùng 30/4

Khách Tây đội nón tai bèo, quấn khăn rằn hòa cùng không khí hào hùng 30/4

Sáng 30/4, khu vực trung tâm TPHCM rợp cờ đỏ sao vàng và kín đặc người dân đổ về xem diễu binh, diễu hành. Giữa dòng người reo hò là hình ảnh du khách nước ngoài đội nón tai bèo, quấn khăn rằn, hòa mình vào không khí hào hùng của đại lễ 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước.

Cận kề 30.4, dòng người tranh thủ check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'

Cận kề 30.4, dòng người tranh thủ check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'

Không chỉ bạn trẻ ở TP.HCM, những người trẻ ở tỉnh, thành khác cũng về thành phố để hòa mình vào các hoạt động kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất. Tranh thủ ngày cận kề 30.4, không muốn bỏ lỡ cơ hội nên từ sáng sớm hôm nay dòng người nao nức check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'.

Pleiku: Thành phố trẻ trên cao nguyên xanh

Pleiku: Thành phố trẻ trên cao nguyên xanh

(GLO)- Giữa bạt ngàn đồi núi Tây Nguyên, Pleiku hiện lên như một viên ngọc thô đang dần được mài giũa. Không ồn ào náo nhiệt như TP. Hồ Chí Minh hay cổ kính, trầm mặc như Huế… song Pleiku lại có một sức hút riêng, khiến bất kỳ ai đã đến đây đều không thể quên.