Du lịch Việt Nam đón tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thị trường Trung Quốc có mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam, đạt hơn 146.000 lượt trong tháng 5.

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 5.2023 ước đạt 916.300 lượt người, giảm 6,9% so với tháng trước và gấp 5,3 lần cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 5, các thị trường có lượng khách tăng so với tháng 4.2023 là: Indonesia (tăng 64%), Trung Quốc (tăng 31%), Malaysia (tăng 21%), Nhật (tăng 2%).

Đoàn khách Trung Quốc đầu tiên trở lại Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn vào 15.3. Ảnh: Vân Trường

Đoàn khách Trung Quốc đầu tiên trở lại Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn vào 15.3. Ảnh: Vân Trường

Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần 4,6 triệu lượt, gấp 12,6 lần cùng kỳ năm trước và bằng 63% so với cùng kỳ năm 2019. Ngành du lịch đạt hơn 57% kế hoạch năm.

Trong 10 thị trường hàng đầu còn có Thái Lan; Malaysia; Campuchia; Australia; Ấn Độ... Lượng khách du lịch Châu Âu cao nhất từ Anh, Pháp và Đức.

Hiện đang là mùa thấp điểm của thị trường inbound. Một số thị trường có lượng khách giảm so với tháng 4.2023 là Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan, Campuchia, Đức, Anh và Australia.

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

null