Pleiku: Học sinh lớp 12 kiểm tra học kỳ I trực tiếp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 9-1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai tiếp tục ban hành Công văn số 52/SGDĐT-GDTrHCTTX hướng dẫn bổ sung việc tổ chức hoạt động dạy và học trực tiếp từ ngày 10-1 đối với các cơ sở giáo dục THPT trên địa bàn TP. Pleiku.

Theo đó, Thủ trưởng các cơ sở giáo dục có bậc học THPT thuộc thẩm quyền quản lý của Sở GD-ĐT xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động dạy và học với phương án dùng cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Bên cạnh dạy và học trực tiếp, các đơn vị có thể tổ chức hoạt động dạy và học trực tuyến (hoặc kết hợp trực tiếp và trực tuyến) đối với học sinh hoặc học viên chưa an tâm hoặc chưa thể đến trường kể từ ngày 10-1. Trường hợp giáo viên chưa an tâm hoặc chưa thể đến trường thì Thủ trưởng cơ sở giáo dục bố trí giáo viên thực hiện nhiệm vụ phù hợp.

 Học sinh khối 12 ở TP. Pleiku sẽ tham gia kiểm tra học kỳ I trực tiếp theo kế hoạch của Sở GD-ĐT; mỗi phòng bố trí không quá 24 học sinh. Ảnh: Mộc Trà
Học sinh khối 12 ở TP. Pleiku sẽ làm bài kiểm tra học kỳ I trực tiếp theo kế hoạch của Sở GD-ĐT; mỗi phòng bố trí không quá 24 em. Ảnh: Mộc Trà


Riêng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh và các trường có tổ chức mô hình nội trú hoặc bán trú, Thủ trưởng cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, đảm bảo công tác phòng-chống dịch Covid-19 trong thời gian học sinh/học viên sinh hoạt nội trú/bán trú tại trường.

Tại Công văn này, Sở GD-ĐT cũng hướng dẫn cụ thể về công tác kiểm tra học kỳ I đối với học sinh THPT trên địa bàn TP. Pleiku. Theo đó, học sinh khối 12 sẽ làm bài kiểm tra trực tiếp theo kế hoạch tổ chức kiểm tra đợt 2 của Sở GD-ĐT, mỗi phòng bố trí không quá 24 em; khối 10 và 11 thực hiện theo kế hoạch của nhà trường.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường THPT trực thuộc và Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh quán triệt cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh/học viên thực hiện nghiêm công tác phòng-chống dịch Covid-19; đồng thời tuyên truyền các bậc phụ huynh phối hợp cùng nhà trường nhắc nhở con em chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng-chống dịch, thực hiện nghiêm việc tiêm chủng cho học sinh; sử dụng bình nước riêng, đeo khẩu trang suốt trong thời gian đến trường; không đưa con đến trường nếu con bị sốt, ho, về từ vùng dịch hoặc gia đình có người cách ly tại nhà. Khi có các biểu hiện nghi ngờ về mắc Covid-19 thì phải chủ động báo cáo với giáo viên chủ nhiệm (đối với học sinh/học viên) và Thủ trưởng cơ sở giáo dục (đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên) để có biện pháp xử lý phù hợp.

 

MỘC TRÀ
 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null