Học sinh THPT ở Pleiku trở lại trường vào ngày 10-1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 8-1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai ban hành Công văn hỏa tốc số 51/SGDĐT-VP về việc tổ chức hoạt động dạy và học trực tiếp trên địa bàn tỉnh. Trong đó, các trường THPT ở Pleiku tổ chức dạy và học trực tiếp từ ngày 10-1.
Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) yêu cầu các Phòng GD-ĐT, đơn vị trực thuộc Sở, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục ngoài công lập (gọi chung là các đơn vị) nghiêm cấm việc tổ chức dạy thêm, học thêm tập trung học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.
Đối với cơ sở giáo dục có bậc học THPT trên địa bàn TP. Pleiku, Thủ trưởng các đơn vị tổ chức hoạt động dạy và học trực tiếp; thực hiện các biện pháp củng cố, tăng cường chất lượng dạy và học theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT kể từ ngày 10-1; đồng thời, phối hợp với cơ sở y tế tại địa bàn, xây dựng phương án xử lý công tác an toàn phòng-chống dịch Covid-19 khi trong cơ sở giáo dục xuất hiện tình huống có F0. Trường hợp học sinh, giáo viên chưa thể đến lớp, Thủ trưởng các cơ sở giáo dục chủ động bố trí phương án dạy và học kết hợp. Bên cạnh đó, Trưởng phòng GD-ĐT TP. Pleiku cần xin ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 thành phố về việc tổ chức hoạt động dạy và học trực tiếp; thực hiện các biện pháp củng cố, tăng cường chất lượng dạy và học từ ngày 10-1 đối với các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý.
Học sinh THPT ở TP. Pleiku sẽ trở lại trường vào ngày 10-1. Ảnh: Mộc Trà
Học sinh THPT ở TP. Pleiku sẽ trở lại trường vào ngày 10-1. Ảnh: Mộc Trà
Đối với các huyện, thị xã còn lại, Sở GD-ĐT đề nghị Trưởng phòng GD-ĐT xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 cùng cấp xem xét quyết định việc tổ chức dạy học trực tiếp ở bậc học mầm non, tiểu học, THCS. Riêng các cơ sở giáo dục THPT trực thuộc Sở tiếp tục xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 huyện, thị xã về công tác phòng-chống dịch trong cơ sở giáo dục theo các cấp độ dịch trên địa bàn; phối hợp với cơ sở y tế tại địa bàn xây dựng phương án xử lý, an toàn phòng-chống dịch khi trong đơn vị xuất hiện F0.
Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm Quyết định số 987/QĐ-SGDĐT ngày 15-9-2021 của Giám đốc GD-ĐT ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng-chống dịch Covid-19 trong trường học trên địa bàn tỉnh và các văn bản hướng dẫn hiện hành.
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.