Phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)-

Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 05/KH-SCT triển khai chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn được chú trọng. Ảnh: V.T
Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn được chú trọng. Ảnh: V.T

Mục đích của chương trình nhằm kêu gọi, khuyến khích, động viên sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh vào các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, ổn định và tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cũng như sự chú ý của doanh nghiệp, người dân đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng (15-3) thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống xã hội. Từ đó, tăng cường sự phối hợp giữa các sở, ngành, đơn vị và chính quyền các cấp trong công tác ngăn chặn vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Nội dung kế hoạch sẽ thực hiện các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh; treo băng rôn, cờ phướn tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, tổ chức, trên các tuyến đường chính, trung tâm, tại các khu dân cư và các địa điểm công cộng nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3) năm 2024 với chủ đề: “Thông tin minh bạch-Tiêu dùng an toàn”; tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Xây dựng và ban hành quy chế phối hợp quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Giải mã cơn sốt của vàng nhẫn

Giải mã cơn sốt của vàng nhẫn

(GLO)- Những ngày gần đây, thị trường ghi nhận giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh, một số địa phương diễn ra tình trạng khan vàng nhẫn cục bộ. Tại Gia Lai, thị trường vàng nhẫn cũng trong xu thế tăng thanh khoản trở lại trước lực mua SJC yếu.

Nơi hội tụ đặc sản địa phương

Nơi hội tụ đặc sản địa phương

(GLO)- Showroom trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc sản Gia Lai của Hợp tác xã (HTX) Khoa học công nghệ-Thương mại cà phê Việt Nam (HTX VCSC) tại số 104 Lê Lợi (TP. Pleiku) là nơi hội tụ các mặt hàng đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, cá nhân và HTX trên địa bàn tỉnh.

Trà hoa vàng “Made in Gia Lai”

Trà hoa vàng “Made in Gia Lai”

(GLO)- Vùng đất Nghĩa Hưng (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) không chỉ nổi tiếng với danh trà Biển Hồ, hàng thông trăm tuổi mà còn hiện diện một sản vật có nguồn gốc từ các tỉnh phía Bắc được du nhập và gắn thương hiệu “Made in Gia Lai”.