Phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-

Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 05/KH-SCT triển khai chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn được chú trọng. Ảnh: V.T
Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn được chú trọng. Ảnh: V.T

Mục đích của chương trình nhằm kêu gọi, khuyến khích, động viên sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh vào các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, ổn định và tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cũng như sự chú ý của doanh nghiệp, người dân đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng (15-3) thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống xã hội. Từ đó, tăng cường sự phối hợp giữa các sở, ngành, đơn vị và chính quyền các cấp trong công tác ngăn chặn vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Nội dung kế hoạch sẽ thực hiện các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh; treo băng rôn, cờ phướn tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, tổ chức, trên các tuyến đường chính, trung tâm, tại các khu dân cư và các địa điểm công cộng nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3) năm 2024 với chủ đề: “Thông tin minh bạch-Tiêu dùng an toàn”; tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Xây dựng và ban hành quy chế phối hợp quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

null