Nâng cao nhận thức trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 31-3, tại TP. Pleiku, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật thương mại (Bộ Công thương) tổ chức tập huấn phổ biến pháp luật và bồi dưỡng nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD).

Tham gia tập huấn có gần 100 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh, các tổ chức Hội Doanh nghiệp, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn.

Quang cảnh buổi tập huấn phổ biến pháp luật và nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ảnh: V.T
Quang cảnh buổi tập huấn phổ biến pháp luật và nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ảnh: V.T

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được các giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật thương mại (Bộ Công thương) truyền đạt các nội dung như tổng quan về BVQLNTD; một số vấn đề lý luận về quản lý BVQLNTD; các văn bản pháp luật về BVQLNTD và thực trạng về công tác BVQLNTD, những thành tựu cũng như những hạn chế, thách thức; các giải pháp tăng cường BVQLNTD tại Việt Nam.

Việc nâng cao nhận thức về quyền và lợi ích hợp pháp khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ giúp thay đổi thói quen tiêu dùng theo hướng chú trọng đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như có những phản ánh về BVQLNTD đến các cơ quan quản lý nhà nước. Qua đó, cũng góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của những tổ chức, cá nhân làm ăn chân chính, đảm bảo cho thị trường kinh doanh lành mạnh, phát triển bền vững.

V.T

Có thể bạn quan tâm

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

Mở cửa vào thị trường Nhật Bản

(GLO)- Không chỉ được xem là thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng với tỉnh Gia Lai, Nhật Bản còn là “thước đo” khắt khe cho giá trị nông sản. Chinh phục được thị trường này, nghĩa là sản phẩm đã đủ điều kiện sẵn sàng vươn ra toàn cầu.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng xanh: Tăng cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận vốn đầu tư phát triển

Ngân hàng đẩy mạnh tín dụng xanh: Tăng cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận vốn đầu tư phát triển

(GLO)- Thời gian gần đây, cùng với việc đưa ra thị trường các gói tín dụng xanh với lãi suất hấp dẫn, nhiều ngân hàng thương mại cam kết đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) tiếp cận và vay vốn để đầu tư phát triển các dự án xanh, tuần hoàn.

Đập dâng Phú Phong, xã Tây Sơn tổng mức đầu tư 738 tỷ đồng đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 3 năm 2025. Ảnh: T.SỸ

Gia Lai tiết kiệm cho ngân sách gần 4,655 tỷ đồng

(GLO)- Theo thông tin từ UBND tỉnh, 6 tháng đầu năm, qua công tác quyết toán vốn đầu tư công trình, dự án hoàn thành trên địa bàn tỉnh đã được các đơn vị thực hiện đúng quy định của pháp luật, đồng thời tiết kiệm gần 4,655 tỷ đồng qua quyết toán công trình, giảm chi phí không hợp lệ.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Liên kết vùng sau sáp nhập: Nền tảng cho nông nghiệp bền vững

Liên kết vùng sau sáp nhập: Nền tảng cho nông nghiệp bền vững

(GLO)- Sau sáp nhập, Gia Lai có nhiều tiềm năng phát triển nông nghiệp nhờ đất đai rộng lớn, màu mỡ cùng điều kiện khí hậu thuận lợi. Để nền nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững, tỉnh cần đề ra giải pháp căn cơ, nhất là hình thành các vùng liên kết sản xuất gắn với thị trường xuất khẩu.

null