Một đại học tăng vọt 456 bậc, xếp hạng 325 thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

ĐH Quốc gia Hà Nội được xếp hạng 325 thế giới, tăng 456 bậc so với năm 2024 và đứng vị trí 51 của khu vực châu Á và số 1 Việt Nam.

Trong kỳ xếp hạng QS World University Rankings Sustainability 2025, vị trí xếp hạng của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) gia tăng 456 bậc so với vị trí xếp hạng trong top 781-790 tại kỳ xếp hạng QS 2024, vị trí 51 của khu vực châu Á và số 1 Việt Nam.

Trong kỳ xếp hạng QS WUR Sustainability 2025, ngoài ĐHQGHN còn có 9 cơ sở giáo dục đại học khác ở Việt Nam được xếp hạng gồm: Đại học Duy Tân, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kinh tế TPHCM, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Ngoài ĐHQGHN còn có 9 cơ sở giáo dục đại học khác ở Việt Nam được xếp hạng
Ngoài ĐHQGHN còn có 9 cơ sở giáo dục đại học khác ở Việt Nam được xếp hạng

Bảng xếp hạng QS WUR Sustainability cung cấp góc nhìn độc đáo về những cơ sở giáo dục đại học đang thực hiện cam kết theo đuổi sự phát triển bền vững gắn với trách nhiệm quốc gia, đánh giá toàn diện các cơ sở giáo dục đại học trên thế giới về cam kết và tác động của các trường đối với phát triển bền vững thông qua hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và phục vụ cộng đồng.

Bảng xếp hạng này cho thấy mức độ mà trường đại học đóng góp vào ba lĩnh vực chính: Tác động môi trường (Environmental Impact), Tác động xã hội (Social Impact), và Quản trị tốt (Governance. Trong kỳ xếp hạng QS Sustainability 2025, ĐHQGHN đã gia tăng điểm số ở tất cả các tiêu chí thuộc 3 tiêu chuẩn: Quản trị; Tác động môi trường; Tác động xã hội.

Thực hiện quan điểm quản trị với mục tiêu phát triển bền vững, ĐHQGHN đã đạt vị trí 204 về tiêu chuẩn Quản trị - đây cũng là tiêu chuẩn được xếp hạng cao nhất của ĐHQGHN, khẳng định tính minh bạch, đảm bảo đạo đức, trách nhiệm và hiệu quả trong hoạt động quản trị và vận hành tổ chức của ĐHQGHN.

Những nỗ lực mà ĐHQGHN đang thực hiện nhằm góp phần biến đổi thế giới theo hướng tốt đẹp hơn thông qua nghiên cứu trong các lĩnh vực như khoa học môi trường, biến đổi khí hậu và tác động của cựu sinh viên trong việc tạo ra một thế giới bền vững hơn đã đưa ĐHQGHN lên thứ hạng 364 ở tiêu chuẩn Tác động môi trường.

Các chương trình hành động của ĐHQGHN đang thực hiện để cải thiện xã hội, chia sẻ kiến thức, đào tạo ra những sinh viên tốt nghiệp có tác động ý nghĩa đối với xã hội đã mang lại thứ hạng 399 cho ĐHQGHN ở tiêu chuẩn Tác động xã hội.

Theo Đỗ Hợp (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp (Hà Nội) cho rằng, khi đã có quy định về các trường hợp “cấm” dạy thêm học thêm, nếu giáo viên vi phạm sẽ phải chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc.

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

(GLO)- Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vừa công bố thông tin sẽ dành 15% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng năm 2025, trong đó ưu tiên tuyển học sinh thuộc 149 trường THPT trên cả nước bằng điểm học bạ. Tỉnh Gia Lai có Trường THPT chuyên Hùng Vương nằm trong danh sách ưu tiên này.

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Hôm nay (14/2), Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực. Trước giờ “G”, do chưa thể đăng ký kinh doanh cũng như chưa tìm được trung tâm “bảo trợ”, nhiều giáo viên đã tạm ngưng dạy hoặc dạy online để tìm cách thích ứng.

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

(GLO)- Khoảng thời gian đầu năm là lúc các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đồng loạt đưa ra phương thức xét tuyển đầu vào đối với học sinh tốt nghiệp THPT. Các em học sinh lớp 12 sẽ đưa ra lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Điều quan tâm lúc này là làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

(GLO)- Hành trình dạy tiếng Anh cho trẻ em yếu thế của nam sinh Nguyễn Viết Minh-Lớp 8.1, Trường THCS Lý Tự Trọng (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) thời gian qua đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng. Bằng việc làm này, em đã biến tình yêu Anh ngữ của mình trở nên thiết thực, đầy ý nghĩa.