(GLO)- Trên địa bàn tỉnh Gia Lai vẫn còn nhiều trường học có cổng ra vào nằm cạnh đường quốc lộ và tỉnh lộ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) rất cao. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần triển khai các giải pháp nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến học sinh.
(GLO)- Tuyến đường liên huyện Đak Đoa đi Chư Prông (tỉnh Gia Lai) dài khoảng 22 km đang xuống cấp nghiêm trọng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Một số người điều khiển phương tiện giao thông qua tuyến đường này bị sụp ổ gà, ổ voi dẫn đến chấn thương.
(GLO)- Mặc dù có biển cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ nhưng tại một số tuyến đường trên địa bàn TP. Pleiku, nhiều lái xe vẫn cố tình đỗ xe sai quy định. Lực lượng chức năng thành phố cần kịp thời xử lý nghiêm hành vi này để tránh nguy cơ mất an toàn giao thông.
(GLO)- Gia Lai có 6 tuyến quốc lộ đi qua với tổng chiều dài 764 km và 10 tuyến tỉnh lộ dài 372 km. Trên các tuyến này có nhiều đường ngang dân sinh đấu nối vào quốc lộ, tỉnh lộ tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất an toàn giao thông.
(GLO)- Hầu hết xe công nông khi lưu thông trên đường đều không đèn, không đăng ký, không đăng kiểm, người dân cũng không có giấy phép lái xe nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT).
(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai ghi nhận 48 vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh (6-18 tuổi), làm chết 41 người, bị thương 30 người. Trong đó, nhiều vụ liên quan đến việc học sinh sử dụng xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
(GLO)- Khoảng 2 năm trở lại đây, tại nhà số 23 và 25 đường Lê Lai (TP. Pleiku) có bày bán các loại hải sản tươi sống; nhân viên cửa hàng thường đứng ra đường chèo kéo khách. Việc làm này vừa tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, vừa để lại hình ảnh không đẹp mắt.
(GLO)- Xã Ia Krai (huyện Ia Grai) có khoảng 12 km tỉnh lộ 664 đi qua. Đoạn tỉnh lộ này vốn đã nhỏ hẹp, ngoằn ngoèo uốn lượn theo địa hình đồi núi và nhiều ổ gà nay lại có nhiều người ngang nhiên lấn chiếm làm nơi buôn bán và họp chợ nên càng có nguy cơ mất an toàn giao thông.