Đường liên huyện Đak Đoa-Chư Prông xuống cấp nghiêm trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Tuyến đường liên huyện Đak Đoa đi Chư Prông (tỉnh Gia Lai) dài khoảng 22 km đang xuống cấp nghiêm trọng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Một số người điều khiển phương tiện giao thông qua tuyến đường này bị sụp ổ gà, ổ voi dẫn đến chấn thương.
Đường giao thông liên huyện Đak Đoa-Chư Prông, đoạn qua trụ sở UBND xã Glar đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: T.D

Đường giao thông liên huyện Đak Đoa-Chư Prông, đoạn qua trụ sở UBND xã Glar đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: T.D

Mỗi lần điều khiển xe ô tô chở hàng hóa lưu thông trên tuyến đường liên huyện Đak Đoa-Chư Prông để xuống các huyện phía Đông của tỉnh, ông Đinh Văn Hùng (trú tại xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê) luôn phải tập trung cao độ do mặt đường bị hư hỏng nghiêm trọng.

Ông Hùng cho biết: “Để rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, tôi thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này. Tuy nhiên, khoảng 2 năm trở lại đây, mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, nhiều ổ gà, ổ voi xuất hiện nên việc lưu thông qua đây rất vất vả, nhất là mỗi khi mưa lớn. Tôi mong các cơ quan chức năng quan tâm đầu tư kinh phí sửa chữa, nâng cấp tuyến đường để người dân đi lại thuận tiện hơn”.

Theo ghi nhận của P.V, đoạn đường từ bùng binh thị trấn Đak Đoa hướng về trụ sở UBND xã Ia Glar (huyện Đak Đoa) có nhiều ổ gà sâu 30-40 cm ở hai bên mép đường. Còn ngay trước cổng trụ sở UBND xã Glar, chỉ một đoạn đường dài chừng 5 m đã có 3-4 hố sâu 20-30 cm.

Ông Thái Văn Hưng-Bí thư Đảng ủy xã Glar-thông tin: “Để xử lý tạm thời các điểm hư hỏng trên đoạn đường đi ngang qua trụ sở UBND xã, chúng tôi kêu gọi các cửa hàng buôn bán vật liệu trên địa bàn ủng hộ vật liệu rồi bố trí lực lượng tiến hành trám vá các hố lún trên nền đường.

Tuy nhiên, do đang trong mùa mưa nên nền đường yếu, cùng với lưu lượng phương tiện giao thông lưu thông qua đây nhiều nên vá được ít hôm là mấy chỗ lại bị bong tróc. Chúng tôi cũng đã kiến nghị huyện bố trí ngân sách đầu tư sửa chữa, nâng cấp tuyến đường trong thời gian tới”.

Không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra do đường hư hỏng. Ảnh: T.D
Không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra do đường hư hỏng. Ảnh: T.D

Tương tự, đoạn đường qua địa bàn xã Adơk (huyện Đak Đoa) dài chừng 7 km cũng đang hư hỏng nặng nề. Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung-Chủ tịch UBND xã-cho hay: “Cử tri nhiều lần kiến nghị các cấp sớm nâng cấp, sửa chữa tuyến đường để việc vận chuyển nông sản và đi lại được thuận tiện hơn. Chúng tôi cũng đã tổng hợp ý kiến cử tri gửi UBND huyện xem xét.

Cách đây 2 năm, xe ô tô tải trọng lớn chở vật liệu qua lại nhiều, trong khi nền đường yếu nên mặt đường bị hư hỏng nhiều hơn. Trong đó, đoạn qua núi Chư Tẻ bị hư hỏng nặng nề nhất. Chúng tôi cũng đã vận động bà con đổ xà bần xuống các điểm sụt lún để việc lưu thông được an toàn hơn. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời, còn lâu dài rất mong các cơ quan chức năng sớm đầu tư sửa chữa để người dân đi lại thuận tiện hơn”.

Trao đổi với P.V, ông Trần Hưng Nghiệp-Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Đak Đoa-cho biết: Theo kế hoạch của UBND tỉnh, toàn tuyến đường liên huyện Đak Đoa-Chư Prông sẽ được nâng cấp trong giai đoạn 2026-2030. Trước mắt, UBND tỉnh cũng chỉ đạo khai thác các loại vật liệu phù hợp để duy tu, sửa chữa những vị trí hư hỏng.

Ủy ban nhân dân huyện cũng đã xây dựng kế hoạch duy tu, sửa chữa tuyến đường. Chúng tôi sẽ thực hiện việc này trong khoảng tháng 10-2024 do mùa mưa đang kéo dài, không thuận lợi cho việc duy tu, sửa chữa.

Sau khi có chỉ đạo của UBND huyện, một số xã đã thực hiện việc trám vá các hố lún trên nền đường. Chúng tôi cũng liên hệ cho doanh nghiệp thi công đường giao thông nông thôn ở các xã lân cận trộn cấp phối đá dăm trám vá ở một số đoạn để bảo đảm cho người dân đi lại, giảm nguy cơ mất an toàn giao thông.

Có thể bạn quan tâm

Hướng metro kết nối với Bình Dương và Đồng Nai

Hướng metro kết nối với Bình Dương và Đồng Nai

Trải qua một số cuộc họp bàn bạc mất nhiều năm, cuối năm 2023 Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai về phương án đầu tư kéo dài tuyến đường sắt đô thị số 1 (tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên) kết nối với 2 địa phương này.