Đường liên huyện Đak Đoa-Chư Prông xuống cấp nghiêm trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Tuyến đường liên huyện Đak Đoa đi Chư Prông (tỉnh Gia Lai) dài khoảng 22 km đang xuống cấp nghiêm trọng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Một số người điều khiển phương tiện giao thông qua tuyến đường này bị sụp ổ gà, ổ voi dẫn đến chấn thương.
Đường giao thông liên huyện Đak Đoa-Chư Prông, đoạn qua trụ sở UBND xã Glar đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: T.D

Đường giao thông liên huyện Đak Đoa-Chư Prông, đoạn qua trụ sở UBND xã Glar đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: T.D

Mỗi lần điều khiển xe ô tô chở hàng hóa lưu thông trên tuyến đường liên huyện Đak Đoa-Chư Prông để xuống các huyện phía Đông của tỉnh, ông Đinh Văn Hùng (trú tại xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê) luôn phải tập trung cao độ do mặt đường bị hư hỏng nghiêm trọng.

Ông Hùng cho biết: “Để rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, tôi thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này. Tuy nhiên, khoảng 2 năm trở lại đây, mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, nhiều ổ gà, ổ voi xuất hiện nên việc lưu thông qua đây rất vất vả, nhất là mỗi khi mưa lớn. Tôi mong các cơ quan chức năng quan tâm đầu tư kinh phí sửa chữa, nâng cấp tuyến đường để người dân đi lại thuận tiện hơn”.

Theo ghi nhận của P.V, đoạn đường từ bùng binh thị trấn Đak Đoa hướng về trụ sở UBND xã Ia Glar (huyện Đak Đoa) có nhiều ổ gà sâu 30-40 cm ở hai bên mép đường. Còn ngay trước cổng trụ sở UBND xã Glar, chỉ một đoạn đường dài chừng 5 m đã có 3-4 hố sâu 20-30 cm.

Ông Thái Văn Hưng-Bí thư Đảng ủy xã Glar-thông tin: “Để xử lý tạm thời các điểm hư hỏng trên đoạn đường đi ngang qua trụ sở UBND xã, chúng tôi kêu gọi các cửa hàng buôn bán vật liệu trên địa bàn ủng hộ vật liệu rồi bố trí lực lượng tiến hành trám vá các hố lún trên nền đường.

Tuy nhiên, do đang trong mùa mưa nên nền đường yếu, cùng với lưu lượng phương tiện giao thông lưu thông qua đây nhiều nên vá được ít hôm là mấy chỗ lại bị bong tróc. Chúng tôi cũng đã kiến nghị huyện bố trí ngân sách đầu tư sửa chữa, nâng cấp tuyến đường trong thời gian tới”.

Không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra do đường hư hỏng. Ảnh: T.D
Không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra do đường hư hỏng. Ảnh: T.D

Tương tự, đoạn đường qua địa bàn xã Adơk (huyện Đak Đoa) dài chừng 7 km cũng đang hư hỏng nặng nề. Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung-Chủ tịch UBND xã-cho hay: “Cử tri nhiều lần kiến nghị các cấp sớm nâng cấp, sửa chữa tuyến đường để việc vận chuyển nông sản và đi lại được thuận tiện hơn. Chúng tôi cũng đã tổng hợp ý kiến cử tri gửi UBND huyện xem xét.

Cách đây 2 năm, xe ô tô tải trọng lớn chở vật liệu qua lại nhiều, trong khi nền đường yếu nên mặt đường bị hư hỏng nhiều hơn. Trong đó, đoạn qua núi Chư Tẻ bị hư hỏng nặng nề nhất. Chúng tôi cũng đã vận động bà con đổ xà bần xuống các điểm sụt lún để việc lưu thông được an toàn hơn. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời, còn lâu dài rất mong các cơ quan chức năng sớm đầu tư sửa chữa để người dân đi lại thuận tiện hơn”.

Trao đổi với P.V, ông Trần Hưng Nghiệp-Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Đak Đoa-cho biết: Theo kế hoạch của UBND tỉnh, toàn tuyến đường liên huyện Đak Đoa-Chư Prông sẽ được nâng cấp trong giai đoạn 2026-2030. Trước mắt, UBND tỉnh cũng chỉ đạo khai thác các loại vật liệu phù hợp để duy tu, sửa chữa những vị trí hư hỏng.

Ủy ban nhân dân huyện cũng đã xây dựng kế hoạch duy tu, sửa chữa tuyến đường. Chúng tôi sẽ thực hiện việc này trong khoảng tháng 10-2024 do mùa mưa đang kéo dài, không thuận lợi cho việc duy tu, sửa chữa.

Sau khi có chỉ đạo của UBND huyện, một số xã đã thực hiện việc trám vá các hố lún trên nền đường. Chúng tôi cũng liên hệ cho doanh nghiệp thi công đường giao thông nông thôn ở các xã lân cận trộn cấp phối đá dăm trám vá ở một số đoạn để bảo đảm cho người dân đi lại, giảm nguy cơ mất an toàn giao thông.

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.