Lonely Planet vinh danh tuyến đường sắt Bắc - Nam đẹp nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Cẩm nang du lịch của Mỹ Lonely Planet bình chọn tuyến đường sắt Bắc - Nam của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới.

Theo Lonely Planet, một số tuyến đường sắt nổi tiếng chạy qua các thành phố lịch sử hay những bờ biển đẹp ngoạn mục. Số ít tuyến tàu hỏa có lịch sử hào hùng, hay lại hấp dẫn du khách bởi những chi tiết trang trí đầy màu sắc.

"Tuyến đường sắt Thống Nhất, còn được gọi là Đường sắt Bắc - Nam, đáp ứng tất cả các tiêu chí này", cẩm nang du lịch nổi tiếng thế giới khẳng định. Bên cạnh đó, tuyến đường sắt Bắc - Nam cũng được đánh giá là tuyến đường sắt hoạt động xuyên đêm hoành tráng nhất thế giới.

Lonely Planet mô tả, tuyến đường sắt Bắc - Nam là một trong những tuyến đường sắt được yêu thích nhất khu vực Đông Nam Á. Với chiều dài 1.730km, tuyến đường sắt này nối hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TPHCM.

Trong hành trình hai ngày, du khách sẽ nhìn ngắm cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp từ Bắc vào Nam, với những dãy núi cao ngất ẩn hiện trong sương, những bờ cát trắng mịn tiếp nối biển xanh trải dài. Qua khung cửa sổ toa tàu, cuộc sống nhộn nhịp, sôi động nơi đô thị phồn hoa hay vùng nông thôn bình yên, tĩnh lặng lần lượt chạy qua trước mắt.

Đoàn tàu Thống Nhất chạy qua biển Đông phía bắc đèo Hải Vân. Ảnh: Matt Munro/Lonely Planet

Đoàn tàu Thống Nhất chạy qua biển Đông phía bắc đèo Hải Vân. Ảnh: Matt Munro/Lonely Planet

Ngoài tuyến đường sắt Bắc - Nam của Việt Nam, danh sách tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới do Lonely Planet liệt kê còn có tuyến đường sắt California Zephyr (Mỹ), tuyến đường sắt hồ Titicaca (Peru) và tuyến tàu tốc hành Bắc Kinh đến Lhasa (Trung Quốc).

Tiếp đó là tuyến đường sắt đêm Caledonian Sleeper (Anh), tuyến đường sắt Bergensbanen (Na Uy), tuyến đường sắt TranzAlpine (New Zealand) và tuyến đường sắt Tazara (Tanzania và Zambia).

Link bài gốc: https://dulich.laodong.vn/tin-tuc/lonely-planet-vinh-danh-tuyen-duong-sat-bac-nam-dep-nhat-the-gioi-1198885.html

Có thể bạn quan tâm

Kon Plông: Thi công nhà máy thủy điện “cày” nát đường dân sinh

Kon Plông: Thi công nhà máy thủy điện “cày” nát đường dân sinh

Người dân trên địa bàn xã Pờ Ê phản ánh trong quá trình vận chuyển vật liệu, máy móc để thi công thủy điện, đơn vị chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư thủy điện Đức Bảo Kon Tum đã “cày” nát, làm hư hỏng nặng 7 km đường dân sinh, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trên địa bàn.
Làm cao tốc, thế nào là chuẩn?

Làm cao tốc, thế nào là chuẩn?

Cao tốc không có làn dừng, không có trạm nghỉ, chỉ có 2 làn xe, tốc độ thấp... là những tồn tại dẫn đến rủi ro của hệ thống cao tốc hiện nay. Chính vì thế, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ GTVT phải báo cáo kế hoạch xây dựng chuẩn cao tốc ngay trong tháng 11 này.
Nghiên cứu, đầu tư xây dựng Tuyến cao tốc Quảng Ngãi-Kon Tum

Nghiên cứu, đầu tư xây dựng Tuyến cao tốc Quảng Ngãi-Kon Tum

(GLO)- Ngày 22-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 1456/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, nghiên cứu, đầu tư xây dựng Tuyến cao tốc Quảng Ngãi-Kon Tum khi được bổ sung vào Quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia, đảm bảo về điều kiện bố trí nguồn lực và quy định hiện hành, nhằm tăng tính kết nối giữa tỉnh Quảng Ngãi với tỉnh Kon Tum nói riêng và vùng Tây Nguyên nói chung, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.
Khắc phục điểm sạt lở tại đèo Kon Pne

Khắc phục điểm sạt lở tại đèo Kon Pne

(GLO)- Ngày 20-11, ông Dương Quốc Điệp-Chủ tịch UBND xã Kon Pne (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) cho biết: Sau những cơn mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua, khoảng 5 giờ ngày 20-11, tại đèo Kon Pne có một điểm bị sạt lở nghiêm trọng. Tại hiện trường, khoảng 100 m³ đất, đá nằm ngổn ngang trên đường khiến phương tiện giao thông không thể qua lại khu vực này.