Lonely Planet vinh danh tuyến đường sắt Bắc - Nam đẹp nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cẩm nang du lịch của Mỹ Lonely Planet bình chọn tuyến đường sắt Bắc - Nam của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới.

Theo Lonely Planet, một số tuyến đường sắt nổi tiếng chạy qua các thành phố lịch sử hay những bờ biển đẹp ngoạn mục. Số ít tuyến tàu hỏa có lịch sử hào hùng, hay lại hấp dẫn du khách bởi những chi tiết trang trí đầy màu sắc.

"Tuyến đường sắt Thống Nhất, còn được gọi là Đường sắt Bắc - Nam, đáp ứng tất cả các tiêu chí này", cẩm nang du lịch nổi tiếng thế giới khẳng định. Bên cạnh đó, tuyến đường sắt Bắc - Nam cũng được đánh giá là tuyến đường sắt hoạt động xuyên đêm hoành tráng nhất thế giới.

Lonely Planet mô tả, tuyến đường sắt Bắc - Nam là một trong những tuyến đường sắt được yêu thích nhất khu vực Đông Nam Á. Với chiều dài 1.730km, tuyến đường sắt này nối hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TPHCM.

Trong hành trình hai ngày, du khách sẽ nhìn ngắm cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp từ Bắc vào Nam, với những dãy núi cao ngất ẩn hiện trong sương, những bờ cát trắng mịn tiếp nối biển xanh trải dài. Qua khung cửa sổ toa tàu, cuộc sống nhộn nhịp, sôi động nơi đô thị phồn hoa hay vùng nông thôn bình yên, tĩnh lặng lần lượt chạy qua trước mắt.

Đoàn tàu Thống Nhất chạy qua biển Đông phía bắc đèo Hải Vân. Ảnh: Matt Munro/Lonely Planet

Đoàn tàu Thống Nhất chạy qua biển Đông phía bắc đèo Hải Vân. Ảnh: Matt Munro/Lonely Planet

Ngoài tuyến đường sắt Bắc - Nam của Việt Nam, danh sách tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới do Lonely Planet liệt kê còn có tuyến đường sắt California Zephyr (Mỹ), tuyến đường sắt hồ Titicaca (Peru) và tuyến tàu tốc hành Bắc Kinh đến Lhasa (Trung Quốc).

Tiếp đó là tuyến đường sắt đêm Caledonian Sleeper (Anh), tuyến đường sắt Bergensbanen (Na Uy), tuyến đường sắt TranzAlpine (New Zealand) và tuyến đường sắt Tazara (Tanzania và Zambia).

Có thể bạn quan tâm

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Mang Yang quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

Mang Yang quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn

(GLO)- Nhiều năm nay, từ các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước cùng sự hưởng ứng người dân địa phương, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã tập trung đầu tư xây dựng và sửa chữa hạ tầng giao thông nông thôn. Qua đó, giúp người dân vận chuyển hàng hóa thuận tiện, thúc đẩy kinh tế phát triển. 

null