Kim ngạch xuất khẩu ớt tăng gần 32%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 7.326 tấn ớt, trị giá 17,9 triệu USD (tăng 5,3% về lượng và tăng 31,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).
Nông dân Gia Lai thu hoạch ớt (ảnh minh họa: Hồng Điệp/TTXVN)

Nông dân Gia Lai thu hoạch ớt (ảnh minh họa: Hồng Điệp/TTXVN)

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu ớt lớn nhất của Việt Nam với 6.338 tấn (chiếm 86,5% tổng sản lượng ớt xuất khẩu của cả nước). Theo các chuyên gia, nguyên nhân Trung Quốc tăng cường nhập khẩu ớt của Việt Nam trong thời gian qua là do mặt hàng này có hình thức đẹp, độ cay cao và đa dạng về chủng loại.

Tiếp theo là Lào với 669 tấn (chiếm 9,1% tổng sản lượng ớt xuất khẩu của cả nước). Xếp vị trí thứ 3 là Mỹ với 124 tấn (chiếm 1,7% tổng sản lượng ớt xuất khẩu của cả nước).

Tính đến thời điểm hiện tại, diện tích ớt tại Tây Nguyên đạt khoảng 4.000-5.000 ha với sản lượng ước đạt 60.000 tấn/năm.

Hiện châu Á là khu vực sản xuất ớt lớn nhất thế giới và chiếm đến 80% sản lượng ớt toàn cầu.

Giá trị thương mại ớt toàn cầu đạt khoảng 35 tỷ USD/năm, không kém các mặt hàng tiêu dùng chủ lực trên thế giới như cà phê hoặc chè.

Có thể bạn quan tâm

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

null