(GLO)- Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, mặt bằng giá cả thị trường tăng cao, để kích cầu tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ, hàng loạt chương trình ưu đãi đặc biệt như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm đã được các cửa hàng thời trang, điện máy, siêu thị triển khai nhằm giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm nhất.
(GLO)- Tung mức giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng đang là chương trình được hầu hết doanh nghiệp, cửa hàng triển khai từ vài ngày gần đây với kỳ vọng đẩy doanh số tăng trưởng mạnh mua sắm cuối năm.
(GLO)- Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng dự án nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) trong 6 tháng đầu năm 2025 (từ ngày 1-1 đến hết 30-6-2025).
(GLO)- UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2323/UBND-KHTH về việc triển khai Chỉ thị 29/CT-TTg ngày 27-8-2024 của Thủ tướng Chính phủ về kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.
Thông thường, mùa mua sắm cuối năm là cơ hội để các doanh nghiệp, cửa hàng đẩy mạnh doanh số với kỳ vọng tăng trưởng theo kế hoạch đề ra. Song mùa “siêu sale” từ giữa tháng 11 đến nay và trọng tâm là chương trình Black Friday với mức giảm “sập sàn” vẫn chưa đủ sức kích cầu tiêu dùng.
(GLO)- Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 93/KH-SCT triển khai Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2023”.
(GLO)- UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 2952/KH-UBND về tổ chức Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai. Theo đó, Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 15-11 và nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hoá-Du lịch Gia Lai năm 2023.
(GLO)- Kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đây là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm và cũng được xem là cơ hội lớn cho các cửa hàng, siêu thị, hộ kinh doanh đưa ra nhiều chương khuyến mãi kích cầu tiêu dùng.
(GLO)- Thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nhâm Dần 2022 trở nên sôi động khi sức mua bắt đầu tăng mạnh, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng bia rượu, bánh mứt, đồ hộp, thực phẩm khô.
(GLO)- Nhằm đảm bảo cân đối cung cầu, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2022, Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa cho 2 tháng trước, trong và sau Tết.
(GLO)- Hàng Việt Nam chất lượng cao đã khẳng định ưu thế tại thị trường trong nước. Nhiều nhà sản xuất đã quan tâm đến việc xây dựng mạng lưới bán lẻ, đưa hàng Việt về nông thôn, các chương trình khuyến mãi, hậu mãi... giúp người dân dễ dàng tiếp cận với sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp.
(GLO)- Thời gian gần đây, hàng Việt đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Không chỉ đưa ra thị trường sản phẩm, hàng hóa có chất lượng, các nhà cung cấp còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng.
(GLO)- Nhằm kích cầu tiêu dùng trong dịp lễ 30-4 và 1-5, nhiều siêu thị, cửa hàng ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã triển khai các chương trình khuyến mãi lớn với mức ưu đãi lên đến 50%.
Theo đại diện của nhiều siêu thị, mức bán lẻ hàng hóa đang giảm khá mạnh, có siêu thị giảm tới 30%-40%. Nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm tươi sống vốn là thế mạnh của siêu thị thì nay cũng đã giảm cầu rất lớn. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc kích cầu tiêu dùng nội địa cũng nhằm thực hiện “mục tiêu kép“: Vừa chống dịch, vừa duy trì, phát triển kinh tế.
(GLO)- Giảm giá sâu, giảm giá kinh hoàng, bùng nổ giảm giá, giảm giá đến 80%... là khẩu hiệu được các doanh nghiệp, cửa hàng quảng bá rầm rộ nhằm hưởng ứng ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm (Black Friday-thứ sáu ngày 27-11).
(GLO)- Thời gian qua, tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa thông qua các chương trình xúc tiến thương mại (XTTM), kết nối tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, góp phần kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
(GLO)- Cuối tháng 10-2020, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương tỉnh Gia Lai) đã khởi động lại phiên chợ hàng Việt về miền núi. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho người dân nông thôn tiếp cận các sản phẩm sản xuất trong nước có chất lượng tốt và giá cả phải chăng.