(GLO)- UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 146/UBND-KTTH về việc triển khai Công điện 02/CĐ-TTg ngày 15-1-2025 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
(GLO)- Năm 2025 là năm thứ tư liên tiếp Chính phủ ban hành chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT). Chính sách này đã mang lại nhiều lợi ích cho người nộp thuế, vừa kích cầu tiêu dùng, vừa tạo động lực tăng trưởng kinh tế.
(GLO)- Nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán đang bắt đầu tăng cao. Để thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng cuối năm, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đa dạng hóa giải pháp kích cầu.
(GLO)- Nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán đang bắt đầu tăng cao. Để thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng cuối năm, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đa dạng hóa giải pháp kích cầu.
(GLO)- Tung mức giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng đang là chương trình được hầu hết doanh nghiệp, cửa hàng triển khai từ vài ngày gần đây với kỳ vọng đẩy doanh số tăng trưởng mạnh mua sắm cuối năm.
(GLO)- Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng dự án nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) trong 6 tháng đầu năm 2025 (từ ngày 1-1 đến hết 30-6-2025).
(GLO)- UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2323/UBND-KHTH về việc triển khai Chỉ thị 29/CT-TTg ngày 27-8-2024 của Thủ tướng Chính phủ về kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.
Thông thường, mùa mua sắm cuối năm là cơ hội để các doanh nghiệp, cửa hàng đẩy mạnh doanh số với kỳ vọng tăng trưởng theo kế hoạch đề ra. Song mùa “siêu sale” từ giữa tháng 11 đến nay và trọng tâm là chương trình Black Friday với mức giảm “sập sàn” vẫn chưa đủ sức kích cầu tiêu dùng.
(GLO)- Kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đây là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm và cũng được xem là cơ hội lớn cho các cửa hàng, siêu thị, hộ kinh doanh đưa ra nhiều chương khuyến mãi kích cầu tiêu dùng.
Hai ngày cuối tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trực tiếp vào TP.HCM thị sát các dự án trọng điểm, làm việc với lãnh đạo chính quyền TP để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh tế, bởi theo người đứng đầu Chính phủ, "TP khó khăn sẽ ảnh hưởng đến cả nước".
(GLO)- Nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cơ sở sản xuất kinh doanh và người dân trên địa bàn tỉnh về ý nghĩa, vai trò, lợi ích thiết thực và tầm quan trọng của thương mại điện tử đối với sự phát triển của kinh tế số, Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 59/KH-SCT triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2022.
Ngân hàng Nhà nước vừa tăng lãi suất điều hành lần thứ 2 trong năm nay, trong đó có việc tăng trần lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng lên 6%/năm.
(GLO)- Thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nhâm Dần 2022 trở nên sôi động khi sức mua bắt đầu tăng mạnh, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng bia rượu, bánh mứt, đồ hộp, thực phẩm khô.
(GLO)- Nhằm đảm bảo cân đối cung cầu, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2022, Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa cho 2 tháng trước, trong và sau Tết.
(GLO)- Hàng Việt Nam chất lượng cao đã khẳng định ưu thế tại thị trường trong nước. Nhiều nhà sản xuất đã quan tâm đến việc xây dựng mạng lưới bán lẻ, đưa hàng Việt về nông thôn, các chương trình khuyến mãi, hậu mãi... giúp người dân dễ dàng tiếp cận với sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp.
(GLO)- Thời gian gần đây, hàng Việt đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Không chỉ đưa ra thị trường sản phẩm, hàng hóa có chất lượng, các nhà cung cấp còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng.
(GLO)- Nhằm kích cầu tiêu dùng trong dịp lễ 30-4 và 1-5, nhiều siêu thị, cửa hàng ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã triển khai các chương trình khuyến mãi lớn với mức ưu đãi lên đến 50%.
(GLO)- Cuối tháng 10-2020, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương tỉnh Gia Lai) đã khởi động lại phiên chợ hàng Việt về miền núi. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho người dân nông thôn tiếp cận các sản phẩm sản xuất trong nước có chất lượng tốt và giá cả phải chăng.
(GLO)- Cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm thường tăng cao. Do đó, nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo, giày dép, đồ nội thất, gia dụng, điện máy… thường tung ra các chương trình khuyến mãi “khủng“ để kích cầu mua sắm.
(GLO)- Thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân có xu hướng tăng cao. Để thu hút khách hàng, nhiều doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh đã triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
(GLO)- Dù có những ý kiến trái chiều về hoạt động mua-bán hàng trả góp song hình thức này đã và đang thu hút nhiều người tiêu dùng. Tại nhiều cửa hàng trên địa bàn tỉnh, doanh số từ bán hàng trả góp chiếm từ 40% đến 50%.