Khuyến mãi kích cầu mua sắm cuối năm kỳ vọng đẩy doanh số tăng trưởng

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Tung mức giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng đang là chương trình được hầu hết doanh nghiệp, cửa hàng triển khai từ vài ngày gần đây với kỳ vọng đẩy doanh số tăng trưởng mạnh mua sắm cuối năm.

tai-he-thong-dien-may-xanh-dang-ap-dung-nhieu-deal-soc-giam-gia-khung.jpg
Hệ thống Điện Máy Xanh đang áp dụng nhiều deal sốc, giảm giá khủng. Ảnh: V.T

Tại hệ thống Điện Máy Xanh đang áp dụng nhiều deal sốc, giảm giá khủng. Anh Bùi Văn Việt-quản lý Siêu thị Điện Máy Xanh (47 Trần Phú, TP. Pleiku), chia sẻ: "Đợt bán giảm giá bán cuối năm thường xuyên suốt từ tháng 11 đến hết tháng 12 với mức giảm sâu đến 70% đối với hàng gia dụng, 40-50% đối với ti vi các dòng OLED, máy lọc nước, tủ lạnh, loa; laptop cũng giảm 10-30%… Bên cạnh giảm giá sốc, Điện Máy Xanh còn tăng chế độ hậu mãi như bảo hành sản phẩm, tặng công, vật tư lắp đặt đối với một số mặt hàng. Đặc biệt, khách hàng còn được áp dụng hình thức mua hàng trả chậm đối với tất cả các mặt hàng, kể cả những hàng có giá trị thấp chỉ từ vài chục ngàn đồng, thay vì mua hàng trả góp như trước đây (áp dụng với những món hàng có giá từ vài triệu đồng trở lên). Điều này đã tạo thuận lợi và ưu đãi lớn cho khách hàng yên tâm mua sắm”.

viec-sieu-thi-dien-may-trien-khai-manh-cac-chuong-trinh-khuyen-mai-da-giup-nguoi-tieu-dung-tiet-kiem-mot-khoan-dang-ke-trong-chi-tieu.jpg
Việc siêu thị điện máy triển khai mạnh các chương trình khuyến mãi đã giúp người tiêu dùng tiết kiệm một khoản đáng kể trong chi tiêu. Ảnh: V.T

Hiện nay, tại nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy khác như Chợ Lớn, Vĩnh Tín, Đức Thanh… chương trình khuyến mãi được triển khai rầm rộ với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, đã đẩy sức mua bắt đầu tăng. Song, giai đoạn này đang là mùa thu hoạch cà phê nên người dân ở các huyện mua sắm chưa nhiều. Tuy nhiên, do năm nay Tết sớm hơn mọi năm, rồi giá nhiều loại nông sản tăng mạnh, người dân có thu nhập hơn sẽ kỳ vọng đột phá về sức mua.

Bên cạnh điện máy, hầu hết những cửa hàng nhượng quyền từ các thương hiệu thời trang lớn trong nước cũng đều triển khai khuyến mãi lớn. Tại cửa hàng Gumac (335 Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) từ ngày 22-11 đến 1-12 triển khai chương trình Black Friday giảm đến 50% tất cả các sản phẩm. Ngoài ra, trong khung giờ vàng khách sẽ được mua áo thun đồng giá, mua nhiều giảm thêm trên tổng đơn… Chị Nguyễn Thị Trúc Uyên-cửa hàng trưởng, cho hay: "Gumac có chương trình khuyến mãi từ giữa tháng 11. Bên cạnh khuyến mãi trực tiếp tại cửa hàng, Gumac còn có ưu đãi hấp dẫn cho khách mua trên kênh online trong mỗi phiên livestream bán hàng”.

mat-hang-thoi-trang-dang-co-muc-gia-giam-sau-den-50.jpg
Những cửa hàng thời trang nhượng quyền từ các thương hiệu lớn trong nước đều triển khai khuyến mãi lớn. Ảnh: V.T

Trong khi đó, theo chị Nguyễn Thị Thanh Nhung-cửa hàng trưởng Cửa hàng Biti’s (44 Nguyễn Thiện Thuật, TP. Pleiku), đợt giảm giá kích cầu cuối năm Biti’s có ưu đãi giảm giá 20-40% đối với nhiều mặt hàng ba lô, túi xách, giày dép; một số mã hàng giày dép mua 1 tặng 1, thời gian áp dụng từ ngày 15 đến 30-11. Đặc biệt, trong thời gian này Biti’s cũng triển khai chương trình Black Friday trong 2 ngày (29 và 30) với mức giảm cực sâu đối với một số mã hàng. “Trong 1 năm, Biti’s thường triển khai 3 đợt khuyến mãi lớn. Đây đang là thời điểm “mùa trũng” vì vừa qua đợt mua sắm mùa tựu trường, nên doanh số bán hàng đợt này không kỳ vọng tăng mạnh như đợt trước, phải chờ khoảng giữa tháng 12 sức mua mới bắt đầu tăng mạnh trở lại”-chị Nhung nói.

diem-nhan-lon-cua-chuong-trinh-khuyen-mai-la-black-friday-dang-bat-dau-trien-khai-cho-het-thang-11-voi-muc-giam-tu-10-70.jpg
Chương trình khuyến mãi kéo dài giúp người dân có cơ hội mua sắm tiết kiệm hơn. Ảnh: V.T

Nhận định về tình hình thị trường, nhiều người bán cho rằng, năm nay giá nhiều loại nông sản tăng cao, nhất là giá cà phê 2 năm liên tiếp tăng mạnh đã giúp người dân nâng cao thu nhập, do đó dự báo việc mua sắm cũng sẽ nhiều hơn. Ông Huỳnh Văn Dũng (tổ 5, phường Yên Đỗ, TP. Pleiku) chia sẻ: “Tôi dự định mua 1 chiếc tủ lạnh dung tích lớn trong tầm giá 20 triệu đồng trở lại, nhưng khi đi khảo sát giá thấy nhiều model cao cấp đang chạy giá giảm sốc, nên tôi cũng quyết định thêm vài triệu nữa để mua hàng công nghệ luôn. Việc siêu thị điện máy triển khai mạnh các chương trình khuyến mãi đã giúp người tiêu dùng tiết kiệm một khoản đáng kể trong chi tiêu”.

Thị trường đang bước vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm với sức mua đang tăng mạnh. Để chuẩn bị cho mùa khuyến mãi cuối năm, các cửa hàng, siêu thị đã làm việc với nhà sản xuất, nhà cung cấp để tăng số lượng đặt hàng và triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn với thời gian kéo dài. Năm nay, các hoạt động khuyến mãi cũng được đẩy mạnh trên kênh mua sắm online, nhằm tăng thêm sự thuận lợi và tiện ích cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Rộn ràng chợ phiên Đăk Rơ Wa

Rộn ràng chợ phiên Đăk Rơ Wa

Đa dạng các sản phẩm cây nhà lá vườn đã được những người nông dân chất phác ở xã Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum đưa ra chợ phiên từ sáng thứ 7.

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Một trong những nguyên nhân khiến lộ lọt thông tin từ camera an ninh của nhiều gia đình, mà Thanh Niên phản ánh trên số báo hôm nay, chính là mua phải hàng trôi nổi trên thị trường, trong đó số lượng không nhỏ đến từ các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ tại VN.

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

(GLO)- Tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu sẵn có tại địa phương để tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe đang trở thành xu hướng của nhiều cơ sở sản xuất. Việc này không chỉ góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng mà còn gia tăng giá trị của thảo mộc.

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

(GLO)- Đánh vào tâm lý một bộ phận người tiêu dùng thích hàng hiệu giá rẻ nên các đối tượng đưa hàng giả, hàng nhái vào thị trường, nhất là các kênh mua bán trực tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.