Thị trường dịp lễ 30-4 ở Pleiku: Đồng loạt giảm giá để kích cầu tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm kích cầu tiêu dùng trong dịp lễ 30-4 và 1-5, nhiều siêu thị, cửa hàng ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã triển khai các chương trình khuyến mãi lớn với mức ưu đãi lên đến 50%.

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay trùng với chuỗi sự kiện nhân kỷ niệm 25 năm thành lập hệ thống siêu thị Co.op Mart nên có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm tri ân khách hàng.

Bà Châu Hoàng Thy-Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku-cho biết: Từ ngày 15-4 đến 5-5, Co.op Mart Pleiku triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn như: ưu đãi to giá 1 đồng; đại tiệc nông sản Việt với đợt giảm giá đến 40%; mua 2 tính tiền 1; 21 ngày vàng săn phiếu mua hàng... cùng chương trình nhân 6 số điểm tích lũy và ưu đãi giảm giá lên đến 50%. Đây là đợt khuyến mãi lớn với hơn 2.500 sản phẩm thuộc các ngành hàng thực phẩm, hóa phẩm, đồ dùng may mặc và dụng cụ nhà bếp.

 Co.op Mart Pleiku giảm giá nhiều mặt hàng nhân dịp lễ 30-4. Ảnh: Vũ Thảo
Co.op Mart Pleiku giảm giá nhiều mặt hàng nhân dịp lễ 30-4. Ảnh: Vũ Thảo

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 4 tháng đầu năm của tỉnh là 23.740 tỷ đồng, đạt hơn 28% kế hoạch, tăng 9,48% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, thương nghiệp ước đạt 19.567 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 82,42%; dịch vụ lưu trú ước đạt 25,49 tỷ đồng; dịch vụ ăn uống ước đạt 2.347 tỷ đồng; dịch vụ lữ hành và hoạt động hỗ trợ du lịch đạt 5,55 tỷ đồng; hoạt động dịch vụ khác đạt 1.788,14 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 7,53%.
 

Trong khi đó, tại nhiều trung tâm, cửa hàng điện máy, chương trình ưu đãi giảm giá nhiều mặt hàng như: điện lạnh, điện máy, gia dụng mức giảm lên đến 50%. Theo anh Bùi Văn Việt-cán bộ quản lý Siêu thị Điện máy Xanh (279 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku), đơn vị đã chuẩn bị rất nhiều hàng hóa và chạy chương trình từ ngày 29-4 đến 3-5 với ưu đãi hấp dẫn, giảm giá sâu đến 49% một số phân khúc của các mặt hàng như: ti vi, máy giặt, tủ lạnh, hàng gia dụng…

Riêng đối với mặt hàng máy lạnh, ngoài giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, Điện máy Xanh còn có chương trình miễn phí công lắp đặt và tặng combo ống đồng lên đến 5 m và vật tư phát sinh thêm. Bên cạnh đó, Siêu thị còn có chương trình thu cũ đổi mới đối với một số hãng điện thoại như: Samsung, iPhone.

“Thông thường vào các đợt khuyến mãi lớn dịp lễ trong năm, doanh số bán hàng tăng đến 300% so với ngày thường. Dịp lễ năm nay rơi vào ngày cuối tuần nên hy vọng việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn”-anh Việt nói.

 Anh Trịnh Thanh Hùng (tổ 5, phường Yên Đổ, TP. Pleiku) chia sẻ: “Cách đây 2 tháng, tôi có đi dạo mấy nơi để tìm hiểu về tủ lạnh. Lúc đó, giá bán dao động trong khoảng 28-29 triệu đồng/tủ loại lớn. Hôm nay đến xem thì giá giảm còn hơn 27 triệu đồng. Người bán cho biết, đây là chương trình ưu đãi dịp lễ. Vì vậy, tôi quyết định mua luôn”.

Hòa cùng chương trình kích cầu mua sắm dịp lễ, ngành hàng thời trang cũng đưa ra nhiều ưu đãi bằng việc giảm giá sâu. Chị Lao Mai Ly-Cửa hàng trưởng cửa hàng thời trang John Henry (157-159 Hùng Vương, TP. Pleiku) cho biết: “Dịp này, cửa hàng có chương trình giảm giá đặc biệt cho một combo gồm áo thun và quần soọc với giá chỉ còn 699 ngàn đồng. Bên cạnh đó, cửa hàng còn giảm giá 20-50% đối với hầu hết sản phẩm. Các chương trình ưu đãi diễn ra từ ngày 21-4 đến hết ngày 2-5.

Đặc biệt, với chương trình tích lũy điểm thẻ cho thành viên, nếu thẻ đã mua đạt trên 3 triệu đồng thì khách hàng sẽ được giảm thêm 10% trên tổng hóa đơn, trên 6 triệu đồng sẽ được giảm 15%, trên 20 triệu đồng sẽ giảm 20%. Ngoài ra, khi thanh toán qua Vnpay, khách hàng tiếp tục được giảm thêm 3% nữa (tối đa là 500 ngàn đồng)”.
 

VŨ THẢO
 

Có thể bạn quan tâm

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

null