Khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nằm ở khu vực trung tâm của Hội chợ du lịch quốc tế Top Resa, diễn ra từ 26 đến 29-9 tại thủ đô Paris, gian hàng Việt Nam thu hút người thăm quan nhờ kiến trúc trang trí độc đáo với bức tường thành cổ Hà Nội và mái ngói rêu phong.

Những hình ảnh đẹp về đất nước, con người liên tục được chiếu trên màn hình lớn dễ dàng nhìn thấy từ xa. Những bản nhạc dân tộc do hai nghệ sĩ trong trang phục áo dài truyền thống trình diễn góp phần điểm tô cho bức tranh toàn cảnh, thể hiện một Việt Nam đang trên đường phát triển hiện đại nhưng vẫn giữ gìn phát huy các di sản văn hóa.
 

Khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư thuộc xã Van Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang, là khu bảo tồn thiên nhiên sinh thái tiêu biểu, độc đáo vùng Đồng bằng sông Cửu Long. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)
Khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư thuộc xã Van Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang, là khu bảo tồn thiên nhiên sinh thái tiêu biểu, độc đáo vùng Đồng bằng sông Cửu Long. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)


Đến thăm gian hàng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn đã tỏ ra ấn tượng với cách bài trí mang đậm nét văn hóa dân tộc. Cùng với lãnh đạo của Tổng cục Du lịch Việt Nam và Sở Du lịch Hà Nội, đại sứ đã chỉ trì một cuộc hội thảo xúc tiến du lịch thủ đô.

Trao đổi với các doanh nghiệp lữ hành Pháp, đại sứ khẳng định du lịch Việt Nam đã được Chính phủ coi trọng, trở thành “ngành kinh tế mũi nhọn” với nhiều chính sách ưu đãi. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Paris cùng hợp tác, tăng cường nghiên cứu mở rộng thị trường vào Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung để khai thác hiệu quả lợi thế cạnh tranh về ẩm thực, văn hóa và vẻ đẹp tiềm ẩn tự nhiên".

Đại sứ đánh giá cao các doanh nghiệp lữ hành Paris đã và đang hoạt động ở Việt Nam và mong rằng thành công của các doanh nghiệp này luôn là động lực thu hút thêm các doanh nghiệp khác tìm kiếm các cơ hội mở rộng, phát triển tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng-Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, thời gian qua, thủ đô Hà Nội liên tục được báo giới nước ngoài bình chọn trong danh sách “Những điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới". Năm 2016, Hà Nội đã đón hơn 4 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 23% so với năm trước đó.

Từ tháng 1-8, Thủ đô đã đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch quốc tế (tăng 21%), trong đó khách du lịch đến từ các nước châu Âu đều có mức tăng trưởng mạnh như Pháp (tăng 12%), Italia (tăng 35%), Hà Lan (tăng 31%), Anh (tăng 29%).

Ông Dũng nhấn mạnh: "Du lịch Hà Nội không chỉ hấp dẫn bởi chi phí rẻ, có nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp nổi tiếng mà còn lôi cuốn bởi tinh hoa ẩm thực phong phú, độc đáo như phở, bún chả, nem, chả cá…".

“Một điểm đến an toàn, thân thiện” là nhận xét chung của nhiều du khách Pháp khi sang Việt Nam. Ông Patrick Dard luôn giữ những kỷ niệm đẹp của chuyến du lịch cách đây hai năm. Ông tâm sự: "Vợ chồng tôi đã có chuyến đi thú vị. Chúng tôi đã thăm đất nước của các bạn từ Bắc vào Nam. Tôi đã có những kỷ niệm không bao giờ quên. Hướng dẫn viên nói tiếng Pháp tốt, rất nhiệt tình. Chúng tôi được trải nghiệm mọi thứ, từ ngủ ở nhà dân cho đến ăn tại những quán ăn vỉa hè đông vui". Ông cảm thấy như ở giữa những người bạn, được người dân chào đón nồng nhiệt cho dù không quen biết.

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc lôi cuốn được những khách hàng khó tính của thị trường châu Âu đến với Việt Nam, đó là sự thuận tiện trên những chuyến bay đường dài.

Ông Cao Anh Sơn-Giám đốc hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu, chia sẻ: "Việc thay đổi thế hệ máy bay mới có những công nghệ và tiện ích vượt trội đã góp phần thu hút khách hàng khó tính tại thị trường Pháp. Chúng tôi đã nhận được những phản hồi rất tốt từ phía khách hàng về chương trình giải trí, xuất ăn mang đậm văn hóa ẩm thực Việt Nam, cũng như sự tận tụy của đội ngũ tiếp viên".

Du lịch Việt Nam đang ở vào giai đoạn phát triển mới. Từ đầu những năm 2000 đến nay, ngành công nghiệp không khói này đang liên tục hoàn thiện năng lực cùng sự phát triển rộng và đều trên cả nước. Việc xúc tiến quảng bá đã được chú trọng, hệ thống thông tin ra bên ngoài rộng rãi hơn nhiều, khả năng tự chủ trên thị trường quốc tế mạnh mẽ hơn.

Sự tham gia của Việt Nam vào các hội chợ du lịch quốc tế nước ngoài, trong đó có Top Resa tại Paris, ngày càng chuyên nghiệp, góp phần khẳng định thêm thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Cá voi và bản hòa ca của biển cả

Cá voi và bản hòa ca của biển cả

(GLO)- Những ngày đầu tháng 7, vùng biển Vũng Bồi và Nhơn Lý (phường Quy Nhơn Đông) trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng yêu thiên nhiên khi cá voi Bryde-loài cá voi khổng lồ, bất ngờ xuất hiện liên tiếp để săn mồi gần bờ.

Người Việt đi Mỹ tốn thêm 'mớ tiền' nếu ông Trump áp phí visa 250 USD

Người Việt đi Mỹ tốn thêm 'mớ tiền' nếu ông Trump áp phí visa 250 USD

Báo The Nation mới đây đưa tin Chính phủ Mỹ sắp chính thức áp dụng khoản phí mới trị giá 250 USD với hầu hết thị thực tạm thời, gồm visa du lịch, công tác, du học và lao động. Khoản phí này mang tên "Visa Integrity Fee" (Phí bảo đảm thị thực), sẽ được cộng thêm vào lệ phí xin visa hiện có.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn nghe báo cáo về quy hoạch Khu du lịch Biển Hồ - Chư Đăng Ya

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn nghe báo cáo về quy hoạch Khu du lịch Biển Hồ-Chư Đang Ya

(GLO)- Chiều 19-7, tại trụ sở UBND tỉnh Gia Lai (cơ sở 2, phường Pleiku), đồng chí Phạm Anh Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và xã Biển Hồ để nghe báo cáo hiện trạng và định hướng quy hoạch chung Khu du lịch Biển Hồ-Chư Đang Ya.

Di sản thế giới liên biên giới đầu tiên của Việt Nam gọi tên Phong Nha-Kẻ Bàng

Di sản thế giới liên biên giới đầu tiên của Việt Nam gọi tên Phong Nha-Kẻ Bàng

(GLO)- Ngày 13-7, Ủy ban Di sản thế giới UNESCO đã phê duyệt việc điều chỉnh ranh giới Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Trị) để mở rộng sang Vườn quốc gia Hin Nam Nô (tỉnh Khăm Muộn, Lào), hình thành Di sản thế giới liên biên giới đầu tiên giữa 2 quốc gia.

Du lịch bứt tốc dẫn đầu khu vực

Du lịch bứt tốc dẫn đầu khu vực

Sau khi bỏ xa "đối thủ" Thái Lan trên đường đua hút khách Trung Quốc, VN tiếp tục bứt tốc vươn lên trở thành điểm đến đạt mức tăng trưởng khách du lịch quốc tế cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

(GLO)- Việc hợp nhất hai tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới) không chỉ kiến tạo một không gian phát triển mới mà còn thúc đẩy ngành du lịch đột phá, với sự kết hợp khai thác tài nguyên du lịch rừng và biển, sẽ tạo ra chuỗi sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Việc hợp nhất hai tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới) không chỉ kiến tạo không gian phát triển mới mà còn thúc đẩy ngành du lịch đột phá. Sự kết hợp khai thác tài nguyên du lịch rừng và biển sẽ tạo ra chuỗi sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.

null