Khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nằm ở khu vực trung tâm của Hội chợ du lịch quốc tế Top Resa, diễn ra từ 26 đến 29-9 tại thủ đô Paris, gian hàng Việt Nam thu hút người thăm quan nhờ kiến trúc trang trí độc đáo với bức tường thành cổ Hà Nội và mái ngói rêu phong.

Những hình ảnh đẹp về đất nước, con người liên tục được chiếu trên màn hình lớn dễ dàng nhìn thấy từ xa. Những bản nhạc dân tộc do hai nghệ sĩ trong trang phục áo dài truyền thống trình diễn góp phần điểm tô cho bức tranh toàn cảnh, thể hiện một Việt Nam đang trên đường phát triển hiện đại nhưng vẫn giữ gìn phát huy các di sản văn hóa.
 

Khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư thuộc xã Van Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang, là khu bảo tồn thiên nhiên sinh thái tiêu biểu, độc đáo vùng Đồng bằng sông Cửu Long. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)
Khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư thuộc xã Van Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang, là khu bảo tồn thiên nhiên sinh thái tiêu biểu, độc đáo vùng Đồng bằng sông Cửu Long. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)


Đến thăm gian hàng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn đã tỏ ra ấn tượng với cách bài trí mang đậm nét văn hóa dân tộc. Cùng với lãnh đạo của Tổng cục Du lịch Việt Nam và Sở Du lịch Hà Nội, đại sứ đã chỉ trì một cuộc hội thảo xúc tiến du lịch thủ đô.

Trao đổi với các doanh nghiệp lữ hành Pháp, đại sứ khẳng định du lịch Việt Nam đã được Chính phủ coi trọng, trở thành “ngành kinh tế mũi nhọn” với nhiều chính sách ưu đãi. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Paris cùng hợp tác, tăng cường nghiên cứu mở rộng thị trường vào Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung để khai thác hiệu quả lợi thế cạnh tranh về ẩm thực, văn hóa và vẻ đẹp tiềm ẩn tự nhiên".

Đại sứ đánh giá cao các doanh nghiệp lữ hành Paris đã và đang hoạt động ở Việt Nam và mong rằng thành công của các doanh nghiệp này luôn là động lực thu hút thêm các doanh nghiệp khác tìm kiếm các cơ hội mở rộng, phát triển tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng-Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, thời gian qua, thủ đô Hà Nội liên tục được báo giới nước ngoài bình chọn trong danh sách “Những điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới". Năm 2016, Hà Nội đã đón hơn 4 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 23% so với năm trước đó.

Từ tháng 1-8, Thủ đô đã đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch quốc tế (tăng 21%), trong đó khách du lịch đến từ các nước châu Âu đều có mức tăng trưởng mạnh như Pháp (tăng 12%), Italia (tăng 35%), Hà Lan (tăng 31%), Anh (tăng 29%).

Ông Dũng nhấn mạnh: "Du lịch Hà Nội không chỉ hấp dẫn bởi chi phí rẻ, có nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp nổi tiếng mà còn lôi cuốn bởi tinh hoa ẩm thực phong phú, độc đáo như phở, bún chả, nem, chả cá…".

“Một điểm đến an toàn, thân thiện” là nhận xét chung của nhiều du khách Pháp khi sang Việt Nam. Ông Patrick Dard luôn giữ những kỷ niệm đẹp của chuyến du lịch cách đây hai năm. Ông tâm sự: "Vợ chồng tôi đã có chuyến đi thú vị. Chúng tôi đã thăm đất nước của các bạn từ Bắc vào Nam. Tôi đã có những kỷ niệm không bao giờ quên. Hướng dẫn viên nói tiếng Pháp tốt, rất nhiệt tình. Chúng tôi được trải nghiệm mọi thứ, từ ngủ ở nhà dân cho đến ăn tại những quán ăn vỉa hè đông vui". Ông cảm thấy như ở giữa những người bạn, được người dân chào đón nồng nhiệt cho dù không quen biết.

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc lôi cuốn được những khách hàng khó tính của thị trường châu Âu đến với Việt Nam, đó là sự thuận tiện trên những chuyến bay đường dài.

Ông Cao Anh Sơn-Giám đốc hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu, chia sẻ: "Việc thay đổi thế hệ máy bay mới có những công nghệ và tiện ích vượt trội đã góp phần thu hút khách hàng khó tính tại thị trường Pháp. Chúng tôi đã nhận được những phản hồi rất tốt từ phía khách hàng về chương trình giải trí, xuất ăn mang đậm văn hóa ẩm thực Việt Nam, cũng như sự tận tụy của đội ngũ tiếp viên".

Du lịch Việt Nam đang ở vào giai đoạn phát triển mới. Từ đầu những năm 2000 đến nay, ngành công nghiệp không khói này đang liên tục hoàn thiện năng lực cùng sự phát triển rộng và đều trên cả nước. Việc xúc tiến quảng bá đã được chú trọng, hệ thống thông tin ra bên ngoài rộng rãi hơn nhiều, khả năng tự chủ trên thị trường quốc tế mạnh mẽ hơn.

Sự tham gia của Việt Nam vào các hội chợ du lịch quốc tế nước ngoài, trong đó có Top Resa tại Paris, ngày càng chuyên nghiệp, góp phần khẳng định thêm thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Việc hợp nhất hai tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới) không chỉ kiến tạo không gian phát triển mới mà còn thúc đẩy ngành du lịch đột phá. Sự kết hợp khai thác tài nguyên du lịch rừng và biển sẽ tạo ra chuỗi sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.

Xem phim rồi check-in Bàu Trắng

Xem phim rồi check-in Bàu Trắng

Những ngày qua, sau khi phim “Lật Mặt 8” mang tên “Vòng tay nắng” với những cảnh quay tại Khu du lịch Bàu Trắng (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) khởi chiếu tại các rạp thì ngày càng có nhiều người đến check-in hơn với các địa danh được nhắc đến trong phim.

Biển đảo Phú Yên - vẻ đẹp nguyên sơ gọi mời

Biển đảo Phú Yên - vẻ đẹp nguyên sơ gọi mời

Với đường bờ biển dài đến 189 km, trải dọc từ vịnh Xuân Đài ở phía Bắc đến Hòn Nưa nơi cực Nam, Phú Yên sở hữu kho tàng thiên nhiên biển đảo phong phú và quyến rũ, là điểm đến hấp dẫn trong mùa hè cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng và chân thực.

Đa dạng tour hè

Đa dạng tour hè

Với bờ biển trải dài, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, ẩm thực đa dạng, phong phú, Bình Định đã trở thành điểm đến lý tưởng thu hút khách đến trong mùa hè. Để khách hàng dễ dàng tìm thấy lựa chọn phù hợp khi đến với “thiên đường biển”, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã làm mới, đa dạng sản phẩm, đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Hvinh Nút làm du lịch cộng đồng. Ảnh: Ngọc Minh

Hvinh Nút làm du lịch cộng đồng

(GLO)- Phát huy tiềm năng, thế mạnh cảnh quan thiên nhiên cũng như bản sắc văn hóa dân tộc, anh Hvinh Nút (làng Đăk Asêl, xã Sơn Lang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) phát triển mô hình du lịch cộng đồng, mở ra hướng làm kinh tế mới, gia tăng thu nhập, tạo việc làm cho người dân địa phương.

null