Gia Lai: Triển khai giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 08/KH-SCT về triển khai chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, nội dung kế hoạch tập trung vào tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật như: Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023, Kế hoạch số 1122/KH-UBND ngày 15-5-2023 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 29-3-2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025.

hang.jpg
Người tiêu dùng có quyền được cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin khi giao dịch.
Ảnh: V.T

Tuyên truyền bằng hình thức treo băng rôn, cờ phướn tại trụ sở cơ quan, tổ chức, trên các tuyến đường chính, trung tâm, tại các khu dân cư và các địa điểm công cộng nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3) năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch-Tiêu dùng trách nhiệm”, với nội dung khẩu hiệu như: Thông tin chính xác, đầy đủ cho người tiêu dùng; Bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng trong thương mại điện tử; Người tiêu dùng có quyền được cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin khi giao dịch; Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình; Xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng; Đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, thúc đẩy sản xuất phát triển; Tiêu dùng xanh, cùng sống lành; Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội; Chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường; 1800-6838 - Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc…

Đồng thời, tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam cho cán bộ, công chức của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở địa phương, các doanh nghiệp và người tiêu dùng tại địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời gian qua, hàng giả, hàng nhái buôn bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử nhưng dường như việc phát hiện, xử lý... rất nhỏ giọt.

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null