Gia Lai phát động tổ chức chương trình nhận diện hàng Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2768/UBND-KTTH về việc hưởng ứng chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn tỉnh năm 2024 (gọi tắt là chương trình).

thong-qua-cac-hoat-dong-ket-noi-cung-cau-cac-doanh-nghiep-co-co-hoi-mo-rong-thi-truong-tieu-thu-san-pham-hang-viet-anh-vt.jpg
Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng Việt. Ảnh: V.T

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, tăng cường vận động các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng chương trình trọng tâm trong tháng 11 và 12-2024 với các hoạt động như: treo cờ, phướn, banner cổ động chương trình với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, "Tự hào hàng Việt Nam", Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại trụ sở, website chính thức của cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn.

Đồng thời, lồng ghép với các hoạt động kết nối cung cầu tiêu dùng hàng Việt Nam tại các sự kiện lớn tổ chức trên địa bàn có sự tham gia của nhiều tầng lớp xã hội, cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội các ngành hàng, các tổ chức chính trị-xã hội, các doanh nghiệp Việt Nam, người tiêu dùng... nhằm góp phần hưởng ứng cộng hưởng về chương trình.

Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các hoạt động với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam" trên các phương tiện thông tin báo chí và các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị-xã hội, doanh nghiệp, hợp tác xã, người tiêu dùng tích cực sản xuất, kinh doanh, ưu tiên mua sắm và sử dụng hàng Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

(GLO)- Chiều 7-8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai) phối hợp cùng lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở giết mổ, sơ chế heo trên địa bàn xã Hoài Ân; phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

null