Gia Lai: Kim ngạch xuất khẩu đạt 70% kế hoạch năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo tin từ Sở Công thương Gia Lai, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh trong tháng 9 ước đạt 43 triệu USD, tính chung cả 9 tháng năm 2016 thực hiện được khoảng 280 triệu USD, ước đạt 70% kế hoạch, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2015.

Công nhân Công ty Olam đang sơ chế hạt điều.
Công nhân Công ty Olam đang sơ chế hạt điều.

Một số mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm: cà phê khoảng 100.762 tấn/173,4 triệu USD (tăng 52,77% về lượng, tăng 43,84% về giá trị); mủ cao su khoảng 6.343 tấn/8,4 triệu USD (tăng 45,37% về lượng, tăng 22,71% về giá trị); mì lát khoảng 94.828 tấn/17,21 triệu USD...

Tuy tăng so với cùng kỳ năm trước song hoạt động xuất khẩu trong quý III còn gặp nhiều khó khăn do khối lượng mặt hàng xuất khẩu chủ lực giảm, giá cao su xuất khẩu vẫn chậm phục hồi.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null