Gia Lai: Kiểm tra việc triển khai thực hiện Đề án bảo đảm cơ sở vật chất trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa có kế hoạch kiểm tra việc triển khai thực hiện Đề án bảo đảm cơ sở vật chất trường học, thực hiện kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và các dự án đầu tư thuộc ngành GD-ĐT giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn.

Theo đó, đoàn kiểm tra do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch làm trưởng đoàn.

Dự kiến từ ngày 29-3 đến 5-4, Đoàn sẽ đi kiểm tra trực tiếp những công trình, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc dạy và học; khu nội trú bán trú (đối với trường có tổ chức nội trú, bán trú) đã xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng; những công trình dự án chuẩn bị thực hiện đầu tư, công trình dự kiến đưa vào đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030.

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai học tập tại phòng học đa chức năng do Sở GD-ĐT trang bị. Ảnh: Mộc Trà
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Gia Lai học tập tại phòng học đa chức năng do Sở GD-ĐT trang bị. Ảnh: Mộc Trà

Nội dung kiểm tra tập trung vào đánh giá tiến độ triển khai kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; kế hoạch triển khai đề án đảm bảo cơ sở vật chất trường học trên địa bàn tỉnh gắn với việc triển khai các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT); kiểm tra, nắm bắt tình hình thực hiện đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú và trường phổ thông có học sinh bán trú; đồng thời, khảo sát, xây dựng kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2026-2030 thuộc lĩnh vực GD-ĐT.

Được biết, việc kiểm tra nhằm đánh giá công tác về quản lý, tổ chức triển khai kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và kế hoạch triển khai đề án đảm bảo cơ sở vật chất trường học trên địa bàn tỉnh gắn với việc triển khai các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực GD-ĐT giai đoạn 2021-2025 của Sở GD-ĐT và các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân tham gia.

Trên cơ sở đó, kịp thời chỉ đạo, đôn đốc công tác xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình; phát huy những ưu điểm, phát hiện những yếu kém, hạn chế phát sinh trong tổ chức thực hiện; đồng thời, đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đảm bảo thực hiện đúng mục tiêu, tiến độ, đạt chất lượng và hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Dự thảo có nhiều điểm mới, trong đó có thay đổi đáng chú ý là không còn quy định về cộng điểm học nghề trong xét tốt nghiệp THPT. Xung quanh vấn đề này hiện có hai luồng ý kiến ủng hộ và không ủng hộ.