Gia Lai đề nghị tăng cường xe khách phục vụ cán bộ, công chức, viên chức sau sáp nhập tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-6, Sở Xây dựng Gia Lai có Công văn số 1566/SXD-QLVTPTNL về việc đáp ứng nhu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của tỉnh Gia Lai đi và về bằng xe ô tô khách khi sáp nhập tỉnh.

Theo đó, qua tổng hợp ban đầu thì hiện có 368 cán bộ, công chức và người lao động có nhu cầu đi lại từ tỉnh Gia Lai đến tỉnh Bình Định và 356 người đi chiều ngược lại.

Khung giờ đi lại cơ bản gồm: Chiều từ tỉnh Gia Lai đi Bình Định: Phương án đi ngày chủ nhật (giờ đi dự kiến 18 giờ) có 181 người; Phương án đi ngày thứ hai (giờ đi khoảng 3 giờ 30 phút) có 187 người. Chiều từ Bình Định về Gia Lai: Phương án về ngày thứ sáu (giờ đi khoảng 17 giờ 15 phút) có 266 người; Phương án về ngày thứ sáu (giờ đi khoảng 17 giờ 45 phút) có 90 người.

img-6699.jpg
Sở Xây dựng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải chủ động có kế hoạch tăng cường phương tiện, bố trí lái xe để phục vụ tốt nhu cầu đi lại tăng cao. Ảnh: P.V

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ, tổ chức chính trị-xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh Gia Lai về công tác tại tỉnh Bình Định, Sở Xây dựng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải chủ động có kế hoạch tăng cường phương tiện, bố trí lái xe để phục vụ tốt nhu cầu đi lại tăng cao; lưu ý tăng cường số chuyến xe vào ngày đầu tuần và cuối tuần trong khung giờ đi lại thường xuyên.

Bến xe khách tích cực phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải để bố trí tăng cường phương tiện; phân công nhân viên trực ký lệnh vận chuyển trong giờ cao điểm trên tuyến Gia Lai-Bình Định; theo dõi, nắm chắc tình hình đi lại của hành khách tại bến xe để kịp thời báo cáo Sở Xây dựng xử lý nếu xảy ra tình trạng ùn ứ.

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

Suối Bứa lại tiếp tục bị băm nát

(GLO)- Hoạt động khai thác cát trái phép tại suối Bứa (đoạn qua xóm 2, thôn Long Thành, phường Quy Nhơn Tây) tưởng chừng đã chấm dứt nay lại tiếp tục diễn ra rầm rộ bằng các loại máy móc phương tiện khiến người dân lo lắng, bất an.

null