Gia Lai đề nghị tăng cường xe khách phục vụ cán bộ, công chức, viên chức sau sáp nhập tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-6, Sở Xây dựng Gia Lai có Công văn số 1566/SXD-QLVTPTNL về việc đáp ứng nhu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của tỉnh Gia Lai đi và về bằng xe ô tô khách khi sáp nhập tỉnh.

Theo đó, qua tổng hợp ban đầu thì hiện có 368 cán bộ, công chức và người lao động có nhu cầu đi lại từ tỉnh Gia Lai đến tỉnh Bình Định và 356 người đi chiều ngược lại.

Khung giờ đi lại cơ bản gồm: Chiều từ tỉnh Gia Lai đi Bình Định: Phương án đi ngày chủ nhật (giờ đi dự kiến 18 giờ) có 181 người; Phương án đi ngày thứ hai (giờ đi khoảng 3 giờ 30 phút) có 187 người. Chiều từ Bình Định về Gia Lai: Phương án về ngày thứ sáu (giờ đi khoảng 17 giờ 15 phút) có 266 người; Phương án về ngày thứ sáu (giờ đi khoảng 17 giờ 45 phút) có 90 người.

img-6699.jpg
Sở Xây dựng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải chủ động có kế hoạch tăng cường phương tiện, bố trí lái xe để phục vụ tốt nhu cầu đi lại tăng cao. Ảnh: P.V

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ, tổ chức chính trị-xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh Gia Lai về công tác tại tỉnh Bình Định, Sở Xây dựng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải chủ động có kế hoạch tăng cường phương tiện, bố trí lái xe để phục vụ tốt nhu cầu đi lại tăng cao; lưu ý tăng cường số chuyến xe vào ngày đầu tuần và cuối tuần trong khung giờ đi lại thường xuyên.

Bến xe khách tích cực phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải để bố trí tăng cường phương tiện; phân công nhân viên trực ký lệnh vận chuyển trong giờ cao điểm trên tuyến Gia Lai-Bình Định; theo dõi, nắm chắc tình hình đi lại của hành khách tại bến xe để kịp thời báo cáo Sở Xây dựng xử lý nếu xảy ra tình trạng ùn ứ.

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

null