Gia Lai có 416 học sinh giỏi THPT cấp tỉnh bảng B

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- 416 thí sinh trong tổng số 1.057 em dự thi vừa xuất sắc đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh bảng B năm học 2023-2024. Theo kết quả công bố của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai, kỳ thi có 17 giải nhất, 63 giải nhì, 129 giải ba và 207 giải khuyến khích.

Trường THPT chuyên Hùng Vương là đơn vị dẫn đầu với 63 học sinh đạt giải, gồm: 3 giải nhất, 14 giải nhì, 24 giải ba, 22 giải khuyến khích.

Tiếp đến là sự “lên ngôi” của Trường THPT Chi Lăng (TP. Pleiku) với 38 giải; Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Chư Sê) 25 giải; Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Pleiku) 22 giải; Trường THPT Nguyễn Trãi (thị xã An Khê) 20 giải.

Các trường còn lại, đơn vị nhiều nhất có 19 học sinh đạt giải, ít nhất có 1 học sinh đạt giải và có 5 trường không có thí sinh đạt giải.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh bảng B năm học 2023-2024 có 416 thí sinh đạt giải. Ảnh: Mộc Trà

Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh bảng B năm học 2023-2024 có 416 thí sinh đạt giải. Ảnh: Mộc Trà

Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh bảng B năm nay có sự tham gia của 1.057 thí sinh đến từ 45 trường THPT trên toàn tỉnh. Các thí sinh dự thi ở 9 môn, gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh.

Trong đó, Ngữ văn là môn thi có đông thí sinh dự thi nhất với 184 em; tiếp theo là Tiếng Anh 139 em, Toán 129 em, Vật lý 118 em. Môn thi có ít thí sinh dự thi nhất là Tin học với 41 em.

Được biết, thời gian làm bài cho mỗi môn thi là 180 phút. Môn Tin học thi lập trình trên máy vi tính, các môn còn lại theo hình thức thi viết. Môn Tiếng Anh có phần nghe hiểu; các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học có phần bài tập thực hành.

Nội dung thi trong phạm vi chương trình giáo dục phổ thông bậc THPT do Bộ GD-ĐT ban hành (chương trình toàn cấp học, tính đến hết học kì I lớp 12).

Xem danh sách từ trang 1 đến trang 10 tại đây

Xem danh sách từ trang 11 đến trang 20 tại đây

Xem danh sách từ trang 21 đến trang 32 tại đây

Có thể bạn quan tâm

Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

Gia Lai: Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026

(GLO) - Sáng 25-9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2025-2026. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến; với sự tham dự của lãnh đạo các phòng, ban và đại diện các xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (phường Bình Định) hào hứng tham gia tiết thực hành ngoại ngữ trên lớp. Ảnh: Hồ Điểm

Ðổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng dạy-học ngoại ngữ

(GLO)- Từ đầu năm học 2025 - 2026, các trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học bộ môn ngoại ngữ. Cùng với đó, việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại cũng được chú trọng để nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn này.

Chủ trương một bộ SGK thống nhất toàn quốc từ năm học 2026-2027 và miễn phí SGK từ năm 2030 được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng và tính công bằng trong giáo dục.

Nâng cao chất lượng và tính công bằng trong giáo dục

(GLO)- Bảo đảm một bộ sách giáo khoa (SGK) thống nhất toàn quốc và miễn phí SGK từ năm 2030 là điểm đáng chú ý trong Nghị quyết số 71/NQ-TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển GD&ĐT. Tại Gia Lai, chủ trương này nhận được sự quan tâm rất lớn từ phụ huynh, học sinh và các nhà trường.

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

Hân hoan hòa nhịp cùng lễ khai giảng đặc biệt

(GLO)- Sáng 5-9, 1.265 trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã hòa nhịp cùng không khí buổi lễ khai giảng đặc biệt chung trên toàn quốc. Lễ khai giảng năm học mới 2025-2026 đã tạo khí thế khởi đầu và mở ra giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với tinh thần “Kỷ cương-Sáng tạo-Đột phá-Phát triển”.

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

Đổi mới toàn diện, nâng tầm giáo dục Gia Lai

(GLO)- Năm học 2025-2026, ngành Giáo dục tỉnh Gia Lai tiếp tục đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng dạy học, đẩy mạnh chuyển đổi số; đồng thời, chăm lo cho học sinh vùng biên giới, vùng khó khăn, hướng tới một nền giáo dục bình đẳng, hiện đại.

null