Gia Lai: 24 thí sinh tranh tài ở vòng chung kết cuộc thi “Tài năng tiếng Anh”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 25-11, tại Khách sạn Tre Xanh Plaza (TP. Pleiku), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Tài năng tiếng Anh” trong học sinh phổ thông tỉnh Gia Lai lần thứ III, năm 2023.

Quang cảnh khai mạc vòng chung kết cuộc thi. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh khai mạc vòng chung kết cuộc thi. Ảnh: Mộc Trà

Tham dự lễ khai mạc có Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh Đoàn; lãnh đạo một số phòng chuyên môn của Sở GD-ĐT, các trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học và kỹ năng sống trên địa bàn; thí sinh và đại diện các đơn vị, phụ huynh có học sinh dự thi.

Trải qua 2 vòng thi cơ sở và bán kết, Ban tổ chức đã chọn ra 24 thí sinh xuất sắc nhất ở 3 bậc học: Tiểu học, THCS và THPT (8 thí sinh/bậc học) trong tổng số 389 thí sinh dự thi để tiếp tục tham gia tranh tài ở vòng chung kết.

Vòng chung kết diễn ra trong thời gian 1 ngày. Các thí sinh thi theo thứ tự từng bậc học. Trong vòng 5 phút, mỗi thí sinh sẽ thể hiện phần thi tài năng sử dụng tiếng Anh, có sự hỗ trợ của tối đa 4 thí sinh khác cùng đơn vị dưới hình thức thuyết trình, hoạt cảnh, diễn kịch hoặc lồng tiếng...

Sau khi kết thúc phần thi tài năng, thí sinh tiếp tục bốc thăm 1 tình huống giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống thường ngày và có 2 phút để trình bày cách xử lý tình huống đã chọn cũng như trả lời câu hỏi phụ do Ban Giám khảo đưa ra (nếu có).

Thí sinh thể hiện phần thi tài năng sử dụng tiếng Anh dưới hình thức diễn kịch. Ảnh: Mộc Trà
Thí sinh thể hiện phần thi tài năng sử dụng tiếng Anh dưới hình thức diễn kịch. Ảnh: Mộc Trà

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công chúc mừng các thí sinh đã đạt được thành tích xuất sắc tại vòng bán kết để góp mặt ở vòng chung kết cuộc thi; đồng thời, mong muốn các thí sinh bình tĩnh, tự tin thể hiện phần thi của mình một cách tốt nhất, đạt thành tích cao tại cuộc thi để tiếp tục tự tin sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh cũng như lan tỏa được niềm đam mê học tiếng Anh trong học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cũng đề nghị Ban Giám khảo làm việc công tâm, đánh giá chính xác, khách quan chất lượng bài thi của các thí sinh; cùng với đó, cảm ơn các đơn vị, tổ chức đã quan tâm đến phong trào dạy học tiếng Anh trên địa bàn tỉnh và tích cực phối hợp để cùng tạo ra sân chơi nhằm khơi dậy niềm đam mê học tập môn tiếng Anh và phát triển phong trào học tiếng Anh theo chuẩn năng lực ngôn ngữ của Việt Nam và của quốc tế.

Các thí sinh lọt vào vòng bán kết cuộc thi "Tài năng tiếng Anh" bảng THCS nhận Giấy Chứng nhận tham gia bài thi đánh giá năng lực PET và quà tặng của các đơn vị tài trợ. Ảnh: Mộc Trà
Các thí sinh lọt vào vòng bán kết cuộc thi "Tài năng tiếng Anh" bảng THCS nhận Giấy Chứng nhận tham gia bài thi đánh giá năng lực PET và quà tặng của các đơn vị tài trợ. Ảnh: Mộc Trà

Dịp này, các trung tâm ngoại ngữ, du học và kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh cũng trao giấy chứng nhận tham gia bài thi đánh giá năng lực PET, chứng chỉ IELTS cùng phần quà cho các thí sinh lọt vào vòng bán kết cuộc thi.

Có thể bạn quan tâm

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.