Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng trở lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 19-3, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng 3-4 USD/tấn so với thời điểm đầu tháng.

thumbgao-1200x676.jpg

Cụ thể, theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam ở mức 394 USD (tăng 4 USD). Mức giá này cao hơn gạo cùng chủng loại của Pakistan 8 USD nhưng thấp hơn gạo cùng chủng loại của Thái Lan và Ấn Độ lần lượt là 11 USD và 6 USD.

Tương tự, gạo 25% tấm đang được Việt Nam chào bán với giá 368 USD (tăng 3 USD), cao hơn gạo cùng chủng loại của Pakistan 7 USD nhưng thấp hơn gạo cùng chủng loại của Thái Lan và Ấn Độ lần lượt là 15 USD và 13 USD.

Các chuyên gia nhận định, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam có xu hướng tăng trở lại là vì các quốc gia như: Philippines, Bờ Biển Ngà, Ghana, Trung Quốc, Bangladesh… đã đẩy mạnh nhập khẩu gạo của nước ta trong thời gian qua do giá rẻ hơn các nước xuất khẩu gạo khác nhưng chất lượng không hề kém cạnh. Philippines là quốc gia nhập khẩu gạo của Việt Nam lớn nhất trong 2 tháng đầu năm 2025 với 547.136 tấn, trị giá 284,2 triệu USD (tăng 9,4% về lượng nhưng giảm 15,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024).

Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, trong tháng 2-2025, Việt Nam đã xuất khẩu 560 ngàn tấn gạo, trị giá 288,2 triệu USD. Tính chung 2 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu 1,1 triệu tấn gạo, trị giá 613 triệu USD (tăng 5,9% về lượng nhưng giảm 13,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024).

Có thể bạn quan tâm

Ia Rsai tái cơ cấu nông nghiệp: Thích ứng biến đổi khí hậu

Ia Rsai tái cơ cấu nông nghiệp: Thích ứng biến đổi khí hậu

(GLO)- Trước thách thức biến đổi khí hậu, người dân xã Ia Rsai (tỉnh Gia Lai) đã chủ động tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp bằng cách chuyển đổi sang cây trồng mới, phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ hiện đại, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao thu nhập.

Nông dân xã Ia Phí chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng dưa lưới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.D

Chủ động chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(GLO)- Những năm gần đây, giá nông sản bấp bênh cùng tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp và nông dân ở khu vực Tây Gia Lai đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Người chăn nuôi xã Biển Hồ tích cực chăm sóc đàn heo thịt. Ảnh: N.D

Gia Lai thúc đẩy phát triển chăn nuôi dịp cuối năm

(GLO)- Để đáp ứng nhu cầu thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2026, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai (thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường) vừa làm việc với các xã, phường khu vực phía Tây tỉnh về thúc đẩy phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Ðẩy mạnh giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia: Tạo động lực phát triển

Ðẩy mạnh giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia: Tạo động lực phát triển

(GLO)- Giải ngân vốn của chương trình mục tiêu quốc gia tốt sẽ tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là ở những vùng kinh tế còn khó khăn. Vì thế, càng về cuối năm các địa phương trong tỉnh Gia Lai càng khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải ngân dòng vốn này.

Canh tác thông minh - "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Canh tác thông minh: "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai

(GLO)- Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, năm 2023, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên phối hợp với các địa phương thuộc tỉnh Gia Lai triển khai mô hình canh tác cà phê thông minh. Đây được xem là "chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Quyết liệt hành động, xử lý triệt để vi phạm IUU

Quyết liệt hành động, xử lý triệt để vi phạm IUU

(GLO)- Triển khai đồng bộ, hiệu quả Luật Thủy sản 2017 và các quy định về khai thác thủy sản; khắc phục tồn tại, hạn chế theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) là các giải pháp mà tỉnh Gia Lai đặt ra tại Kế hoạch số 2385/QĐ-UBND nhằm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong đợt thanh tra lần thứ 5.

Người trẻ “làm mới” hồn quê

E-magazine Người trẻ “làm mới” hồn quê

(GLO)-Từ những nguyên liệu, món ăn gắn liền với ký ức quê nhà, nhiều người trẻ đang nỗ lực “lên đời” sản vật truyền thống bằng cách làm mới: sáng tạo trong cách làm, ứng dụng công nghệ, quảng bá linh hoạt, với khát vọng đưa hương vị quê vươn xa.

null