Đường trọng điểm của tỉnh Bình Định sau 5 lần sửa chữa vẫn liên tục hư hỏng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyến đường phía tây tỉnh Bình Định (ĐT 638) dài hơn 14 km nối huyện Vân Canh và Tp Quy Nhơn chưa đến hạn trùng tu nhưng hư hỏng ngày càng nhiều.

ĐT 638 là tuyến đường quan trọng, tạo kết nối vùng kinh tế phía tây tỉnh Bình Định của các khu công nghiệp như Phú Tài, Long Mỹ, Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, khu đô thị mới Long Vân, trung tâm TP Quy Nhơn. Tuyến đường góp phần cải thiện hạ tầng giao thông và hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ của tỉnh.

Tuy nhiên thời gian gần đây, tuyến đường này có nhiều đoạn hư hỏng nghiêm trọng, nhất là đoạn Km 133+204 – Km 143+787 đi qua địa bàn TP Quy Nhơn. Đoạn đường này xuất hiện nhiều ổ gà nằm rải rác, các hố lõm sâu, sụt lún, mặt đường gợn sóng… gây cản trở và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Km 133+204 – Km 143+787 trên đường ĐT 638 phía tây tỉnh Bình Định đi qua địa bàn TP Quy Nhơn đang trong tình trạng hư hỏng.

Km 133+204 – Km 143+787 trên đường ĐT 638 phía tây tỉnh Bình Định đi qua địa bàn TP Quy Nhơn đang trong tình trạng hư hỏng.

Điều đáng nói, dọc tuyến đường, tại một số điểm vừa được vá, sửa đã có tình trạng hư hỏng, xuất hiện hằn lún vệt bánh xe, nhựa mặt đường đùn lên từng mảng lớn, bong tróc nghiêm trọng.

Làn đường dành cho xe gắn máy, thô sơ dài gần 5 km tại tuyến đường này lại dồn đọng nhiều đá dăm, dăm gỗ, cát, khiến người tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn khi di chuyển, chuyển làn đường…

Theo phản ánh của các tài xế, do đường bị hư hỏng nên khi trời nắng nóng là bụi bay mù mịt; khi trời mưa lớn, nước đọng thành từng hố, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn, nhất là vào ban đêm.

Ngoài ra, các loạt xe lưu thông có tải trọng trên tuyến đặc biệt là xe chở vật liệu xây dựng từ các mỏ đất, mỏ đá khu vực cận tuyến đường ảnh hưởng nhiều đến các hư hỏng mặt đường như báo chí gần đây phản ánh.

Mặt đường ngày càng xuất hiện nhiều ổ gà, vết lún, nứt và thậm chí vết đắp cũ vẫn bị bong tróc.

Mặt đường ngày càng xuất hiện nhiều ổ gà, vết lún, nứt và thậm chí vết đắp cũ vẫn bị bong tróc.

Theo Sở GTVT tỉnh Bình Định, tuyến đường ĐT 638 hiện nay có đoạn Km133+204 – Km134+00 do 2 đơn vị thi công là Công ty TNHH Nhật Minh và Công ty TNHH Tấn Thành, có đơn vị tư vấn giám sát là Công ty CPTVT27 – Chi nhánh Bình Định. Công trình đưa vào khai thác sử dụng ngày 29/1/2021 tuy nhiên đến hiện tại, gói thầu trên vẫn chưa khắc phục hư hỏng để kết thúc thời gian bảo hành.

Có thể bạn quan tâm

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

Chung sức làm đường, đổi thay vùng quê

(GLO)- Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhiều tuyến đường bê tông đã được xây dựng ở những vùng quê khó khăn. Hạ tầng giao thông hoàn thiện không chỉ giúp người dân đi lại, sản xuất thuận lợi hơn mà còn làm đổi thay diện mạo nông thôn, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

Sự nhất quán của chính sách

Sự nhất quán của chính sách

Trong bức tranh phục hồi kinh tế hiện nay, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp không chỉ là một chính sách hỗ trợ đơn lẻ, mà là nhiệm vụ mang tính sống còn để khơi thông nguồn lực xã hội, kích hoạt tăng trưởng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

Ngẫm chuyện ngập

Ngẫm chuyện ngập

Người Thủ đô không chỉ yêu giai điệu và ca từ của ca khúc “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, mà hiện tại, có lẽ họ đều mong đến thời điểm tên bài hát thành hiện thực.

null