Đường trọng điểm của tỉnh Bình Định sau 5 lần sửa chữa vẫn liên tục hư hỏng

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Tuyến đường phía tây tỉnh Bình Định (ĐT 638) dài hơn 14 km nối huyện Vân Canh và Tp Quy Nhơn chưa đến hạn trùng tu nhưng hư hỏng ngày càng nhiều.

ĐT 638 là tuyến đường quan trọng, tạo kết nối vùng kinh tế phía tây tỉnh Bình Định của các khu công nghiệp như Phú Tài, Long Mỹ, Khu Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, khu đô thị mới Long Vân, trung tâm TP Quy Nhơn. Tuyến đường góp phần cải thiện hạ tầng giao thông và hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ của tỉnh.

Tuy nhiên thời gian gần đây, tuyến đường này có nhiều đoạn hư hỏng nghiêm trọng, nhất là đoạn Km 133+204 – Km 143+787 đi qua địa bàn TP Quy Nhơn. Đoạn đường này xuất hiện nhiều ổ gà nằm rải rác, các hố lõm sâu, sụt lún, mặt đường gợn sóng… gây cản trở và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Km 133+204 – Km 143+787 trên đường ĐT 638 phía tây tỉnh Bình Định đi qua địa bàn TP Quy Nhơn đang trong tình trạng hư hỏng.

Km 133+204 – Km 143+787 trên đường ĐT 638 phía tây tỉnh Bình Định đi qua địa bàn TP Quy Nhơn đang trong tình trạng hư hỏng.

Điều đáng nói, dọc tuyến đường, tại một số điểm vừa được vá, sửa đã có tình trạng hư hỏng, xuất hiện hằn lún vệt bánh xe, nhựa mặt đường đùn lên từng mảng lớn, bong tróc nghiêm trọng.

Làn đường dành cho xe gắn máy, thô sơ dài gần 5 km tại tuyến đường này lại dồn đọng nhiều đá dăm, dăm gỗ, cát, khiến người tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn khi di chuyển, chuyển làn đường…

Theo phản ánh của các tài xế, do đường bị hư hỏng nên khi trời nắng nóng là bụi bay mù mịt; khi trời mưa lớn, nước đọng thành từng hố, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn, nhất là vào ban đêm.

Ngoài ra, các loạt xe lưu thông có tải trọng trên tuyến đặc biệt là xe chở vật liệu xây dựng từ các mỏ đất, mỏ đá khu vực cận tuyến đường ảnh hưởng nhiều đến các hư hỏng mặt đường như báo chí gần đây phản ánh.

Mặt đường ngày càng xuất hiện nhiều ổ gà, vết lún, nứt và thậm chí vết đắp cũ vẫn bị bong tróc.

Mặt đường ngày càng xuất hiện nhiều ổ gà, vết lún, nứt và thậm chí vết đắp cũ vẫn bị bong tróc.

Theo Sở GTVT tỉnh Bình Định, tuyến đường ĐT 638 hiện nay có đoạn Km133+204 – Km134+00 do 2 đơn vị thi công là Công ty TNHH Nhật Minh và Công ty TNHH Tấn Thành, có đơn vị tư vấn giám sát là Công ty CPTVT27 – Chi nhánh Bình Định. Công trình đưa vào khai thác sử dụng ngày 29/1/2021 tuy nhiên đến hiện tại, gói thầu trên vẫn chưa khắc phục hư hỏng để kết thúc thời gian bảo hành.

Có thể bạn quan tâm

Thích ứng với sụt lún

Tp Hồ Chí Minh cần thích ứng với sụt lún

Những nghiên cứu về tình trạng sụt lún công bố gần đây cho thấy nguy cơ 'chìm dần' của TP.HCM không thể xem thường, đặc biệt là tốc độ lún nền đất cao gấp khoảng hai lần mực nước biển dâng (khoảng 1 cm/năm). Đáng lo ngại hơn, sụt lún chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều con hẻm trên địa bàn phường Ngô Mây được đổ bê tông xi măng tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi hơn. Ảnh: N.M

Phường Ngô Mây nỗ lực đạt chuẩn đô thị văn minh

(GLO)- Thực hiện Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chí, trình tự, thủ tục xét công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh và chỉ đạo của cấp trên, đến nay, phường Ngô Mây (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã đạt 6/9 tiêu chí, 49/52 tiêu chuẩn đô thị văn minh.