Dừng lưu thông trên Quốc lộ 26 trong khoảng 5 ngày tới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước tình hình sạt lở, sụt lún nghiêm trọng ở Quốc lộ 26 đoạn Km 53+400 qua địa bàn xã Ea Trang (huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk), lực lượng chức năng địa phương đã cấm mọi phương tiện lưu thông qua đây ít nhất trong 5 ngày tới để tập trung sửa chữa, khắc phục sự cố.
Tối 1.12, Trung tá Ngô Hoài Nam - Phó Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh Đắk Lắk) xác nhận với Lao Động, đã bố trí một tổ chốt chặn 24/24 không cho người và phương tiện vào khu vực nguy hiểm ở Quốc lộ 26 đoạn Km 53+400. Ngoài ra, các vị trí phân luồng giao thông thì đơn vị cũng đặt các biển chỉ dẫn để hướng dẫn cho các phương tiện.
Chốt chặn tại huyện huyện Ea Kar sẽ hướng dẫn xe đi vào tuyến đường xuống Sông Hinh, tỉnh Phú Yên rồi ra Quốc lộ 1. Một chốt khác chăn tại thị trấn M’Đrắk hướng dẫn xe theo đường Đông Trường Sơn để ra Quốc lộ 1.

 
Sạt lở kết hợp sụt lún nghiêm trọng ở Quốc lộ 26 đoạn Km 53+400. Ảnh: Bảo Trung
Sạt lở kết hợp sụt lún nghiêm trọng ở Quốc lộ 26 đoạn Km 53+400. Ảnh: Bảo Trung
Hiện, Chi cục Quản lý đường bộ III.5 ( thuộc Cục Quản lý đường bộ III) đang phối hợp với Công ty Cổ phần QL&XD đường bộ 26 gấp rút sửa chữa, khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.
Theo thông báo từ lãnh đạo Chi cục Quản lý đường bộ III.5 thì nhanh nhất cũng từ 4 đến 5 ngày nữa khu vực trên mới thông xe trở lại, trung tá Nam thông tin.

Lực lượng chức năng lắp đặt biển cảnh báo. Ảnh: Bảo Trung
Lực lượng chức năng lắp đặt biển cảnh báo. Ảnh: Bảo Trung
Như Lao Động đã thông tin, tối 30.11, trên Quốc lộ 26 - tuyến huyết mạch Đắk Lắk đi Khánh Hoà đang bị ách tắc hoàn toàn do sạt lở đất đá kết hợp sụt lún khá sâu ở Km 53+400. Chiều dài điểm sạt lở kéo dài đến gần 70m, chiều sâu khoảng 20m, việc sửa chữa khơi thông tuyến đường đang gặp rất nhiều khó khăn.
Nguyên nhân gây ra sự cố trên vẫn chưa được xác định rõ.
BẢO TRUNG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

(GLO)- Trong khi địa phương còn khó khăn chưa thể đầu tư xây dựng những cây cầu kiên cố bắc qua sông Ba, người dân buôn Ma Rôk (xã Chư Gu, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã chủ động góp công, góp của để làm cầu tạm, phục vụ cho nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

(GLO)- Bộ Xây dựng vừa chính thức giao nhiệm vụ cho các ban quản lý dự án tiến hành lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 6 dự án đường sắt quan trọng cấp quốc gia, với tổng mức đầu tư dự kiến vượt ngưỡng 30 tỷ USD. Các dự án này được triển khai trong giai đoạn 2025-2027.

Thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ sạt lở đất đá tại đường tránh thị xã An Khê. Ảnh: Hà Bắc

Thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ sạt lở đất đá tại đường tránh thị xã An Khê

(GLO)- Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) khu vực An Khê thuộc phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và CNCH Công an tỉnh Gia Lai thực tập phương án CNCH tình huống sạt lở đất đá tại khu vực đường tránh thị xã An Khê đoạn giao nhau với đường tỉnh 669, thuộc địa bàn phường An Phước.

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý với đề xuất của Bộ Xây dựng và ý kiến của Bộ Tài chính về việc giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư Dự án xây dựng mở rộng đoạn Yên Bái-Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai.