Đội tuyển Việt Nam có 16/17 học sinh đạt giải tại Olympic Toán học trẻ quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- 16/17 học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán học trẻ quốc tế đã đạt giải cá nhân, trong đó có 15 huy chương (3 vàng, 6 bạc, 6 đồng) và 1 giải khuyến khích.

Ở cấp độ Key Stage 3, em Nguyễn Đăng Khánh (Trường THCS-THPT Newton, Hà Nội) đã xuất sắc giành được huy chương vàng. Ở cấp độ Key Stage 2, có 2 học sinh đạt huy chương vàng là Nguyễn Phong Châu (THCS Newton 5, Hà Nội) và Nguyễn Đức Minh (khối THCS-THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam).

Đặc biệt, em Nguyễn Phong Châu đạt 140/150 điểm, số điểm cao nhất ở toàn cấp độ Key Stage 2, vượt qua nhiều thí sinh ở các đội tuyển có thế mạnh về môn Toán. Ở cấp độ này, thí sinh điểm cao thứ 2 thuộc về đội tuyển Mỹ với 130 điểm; tiếp đến là đội tuyển Trung Quốc với thí sinh đạt 120 điểm.

Đoàn Việt Nam thắng lớn tại kỳ thi Olympic Toán học trẻ quốc tế năm 2024. Ảnh nguồn giaoducthoidai.vn

Đoàn Việt Nam thắng lớn tại kỳ thi Olympic Toán học trẻ quốc tế năm 2024. Ảnh nguồn giaoducthoidai.vn

Về phần thi đồng đội, đội tuyển Việt Nam giành 2 giải vô địch, 1 giải nhất và 2 giải nhì. Với kết quả này, Việt Nam lọt vào top các đội xuất sắc nhất.

Cuộc thi Olympic Toán học trẻ quốc tế 2024 diễn ra ở Ấn Độ. Đây là cuộc thi uy tín, nhiều học sinh đoạt giải sau đó đã tiếp tục tham gia kỳ thi Olympic Toán học quốc tế ở cấp THPT.

Có thể bạn quan tâm

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp (Hà Nội) cho rằng, khi đã có quy định về các trường hợp “cấm” dạy thêm học thêm, nếu giáo viên vi phạm sẽ phải chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc.

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

(GLO)- Khoảng thời gian đầu năm là lúc các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đồng loạt đưa ra phương thức xét tuyển đầu vào đối với học sinh tốt nghiệp THPT. Các em học sinh lớp 12 sẽ đưa ra lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Điều quan tâm lúc này là làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

(GLO)- Hành trình dạy tiếng Anh cho trẻ em yếu thế của nam sinh Nguyễn Viết Minh-Lớp 8.1, Trường THCS Lý Tự Trọng (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) thời gian qua đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng. Bằng việc làm này, em đã biến tình yêu Anh ngữ của mình trở nên thiết thực, đầy ý nghĩa.