Đội tuyển Việt Nam có 16/17 học sinh đạt giải tại Olympic Toán học trẻ quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- 16/17 học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán học trẻ quốc tế đã đạt giải cá nhân, trong đó có 15 huy chương (3 vàng, 6 bạc, 6 đồng) và 1 giải khuyến khích.

Ở cấp độ Key Stage 3, em Nguyễn Đăng Khánh (Trường THCS-THPT Newton, Hà Nội) đã xuất sắc giành được huy chương vàng. Ở cấp độ Key Stage 2, có 2 học sinh đạt huy chương vàng là Nguyễn Phong Châu (THCS Newton 5, Hà Nội) và Nguyễn Đức Minh (khối THCS-THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam).

Đặc biệt, em Nguyễn Phong Châu đạt 140/150 điểm, số điểm cao nhất ở toàn cấp độ Key Stage 2, vượt qua nhiều thí sinh ở các đội tuyển có thế mạnh về môn Toán. Ở cấp độ này, thí sinh điểm cao thứ 2 thuộc về đội tuyển Mỹ với 130 điểm; tiếp đến là đội tuyển Trung Quốc với thí sinh đạt 120 điểm.

Đoàn Việt Nam thắng lớn tại kỳ thi Olympic Toán học trẻ quốc tế năm 2024. Ảnh nguồn giaoducthoidai.vn

Đoàn Việt Nam thắng lớn tại kỳ thi Olympic Toán học trẻ quốc tế năm 2024. Ảnh nguồn giaoducthoidai.vn

Về phần thi đồng đội, đội tuyển Việt Nam giành 2 giải vô địch, 1 giải nhất và 2 giải nhì. Với kết quả này, Việt Nam lọt vào top các đội xuất sắc nhất.

Cuộc thi Olympic Toán học trẻ quốc tế 2024 diễn ra ở Ấn Độ. Đây là cuộc thi uy tín, nhiều học sinh đoạt giải sau đó đã tiếp tục tham gia kỳ thi Olympic Toán học quốc tế ở cấp THPT.

Có thể bạn quan tâm

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Bỏ xét tuyển sớm, bổ sung ngưỡng đảm bảo đầu vào đối với nhóm ngành sư phạm, nhóm ngành Sức khỏe - Y dược (có cấp chứng chỉ hành nghề) là hai điểm mới trong dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2025 mà Ban soạn thảo vừa điều chỉnh.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.