Dịp Tết Dương lịch 2023, tổng thu từ khách du lịch đạt 9.600 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam có tín hiệu khả quan, trong đó chủ yếu là khách mang quốc tịch Hàn Quốc, Nga, Đức, Tây Ban Nha và đã bắt đầu có khách từ thị trường Ấn Độ, Trung Đông, Đông Âu.
 
Du khách nước ngoài đi xe đạp trải nghiệm tại thành phố Bến Tre. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN
Du khách nước ngoài đi xe đạp trải nghiệm tại thành phố Bến Tre. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 4/1 cho biết trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023 (từ ngày 31/12/2022 đến ngày 2/1/2023), ước tính cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách nội địa.
Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam có tín hiệu khả quan, trong đó chủ yếu là khách mang quốc tịch Hàn Quốc, Nga, Đức, Tây Ban Nha và đã bắt đầu có khách từ thị trường Ấn Độ, Trung Đông, Đông Âu (Nga, Kazakhsan, Uzbekistan,..) tới Việt Nam.
Quảng Nam phục vụ 89.000 lượt khách; Thành phố Hồ Chí Minh phục vụ 35.000 lượt; Hà Nội phục vụ 38.000 lượt; Khánh Hòa phục vụ 6.950 lượt; Bà Rịa-Vũng Tàu phục vụ 5.815 lượt…
Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9.600 tỷ. Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 35-40%.
Đây là tín hiệu tích cực cho thấy hoạt động du lịch tiếp tục duy trì được đà phục hồi và đã hoàn toàn vượt qua khó khăn sau 2 năm dịch bệnh.
Tín hiệu bắt đầu quay trở lại Việt Nam của khách quốc tế cũng chứng tỏ hướng đi đúng đắn, kịp thời của du lịch Việt Nam trong cơ cấu lại thị trường khách và chủ động làm mới sản phẩm.
Bên cạnh đó, một số địa phương trọng điểm du lịch đã chủ động phối hợp cùng hãng hàng không và doanh nghiệp lữ hành tổ chức các sự kiện thu hút khách quốc tế.
Cụ thể là Vietnam Airlines, Vietjet Air phối hợp cùng một số tỉnh, thành phố tổ chức sự kiện chào đón những vị khách quốc tế đầu tiên của năm 2023 tại sảnh sân bay, ga tàu đã thu hút khách quốc tế tham gia, tạo không khí hứng thú và khẳng định hình ảnh du lịch Việt Nam "an toàn, thân thiện..."
Các hãng lữ hành đã tổ chức nhiều chương trình tour hấp dẫn, kết nối điểm đến, đồng thời triển khai quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Việt Nam, thu hút khách quốc tế quay trở lại.
Chỉ trong 3 ngày Tết Dương lịch (từ ngày 31/12- đến ngày 2/1/2023), Vietravel đã đón 200 khách quốc tế, Saigontourist đón 378 khách quốc tế, doanh thu ước đạt 42 tỷ đồng.
Các doanh nghiệp du lịch đã xây dựng hàng loạt chương trình khuyến mãi, chuỗi các hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm để quảng bá điểm đến và liên kết để làm mới sản phẩm du lịch. Ví dụ tại Hà Nội tổ chức liên kết chuỗi các điểm đến gắn với bảo tồn phát huy văn hóa dân tộc như: Vườn Quốc gia Ba Vì; Thành cổ Sơn Tây - làng cổ Đường Lâm; chợ phiên tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, Bảo tàng gốm Bát Tràng...
Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, do thời gian nghỉ ngắn, đa số lựa chọn của khách du lịch là các địa điểm gần nhà, hoặc vui chơi, tham quan tại chỗ, chủ yếu là các khu điểm du lịch văn hóa, sinh thái, cộng đồng; thường là đi trong ngày hoặc ngắn ngày.
Đối tượng chủ yếu là khách lẻ, khách đi theo gia đình, khách tự túc, lựa chọn lưu trú tại các khách sạn bình dân, khách sạn 3-4 sao. Công suất trung bình ở các cơ sở lưu trú du lịch còn thấp.
Hiện tượng tranh thủ ngày nghỉ lễ để nâng giá, "chặt chém" du khách vẫn tồn tại ở một số tỉnh/thành phố trọng điểm du lịch; ùn tắc cục bộ vẫn diễn ra vào giờ cao điểm và kéo dài trong nhiều giờ…
Theo Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null