Đi xuyên lòng đất 2,6 km giữa Sài Gòn qua đường hầm tuyến metro số 1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều nay (17.2), Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (Ban QLĐSĐT) đã tổ chức lễ thông tuyến toàn dự án đường sắt đô thị số 1 – tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên)
Bên dưới lòng đất, trong đường hầm tuyến metro số 1 - Ảnh: H.Mai
Bên dưới lòng đất, trong đường hầm tuyến metro số 1 - Ảnh: H.Mai
Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Hồng Thanh, Phó Giám đốc Ban QLĐSĐT nhấn mạnh đây là một trong những cột mốc quan trọng của dự án tuyến metro số 1, đánh dấu sự kiện chính thức kết nối thông suốt toàn bộ tuyến metro số 1 dài 19,7km từ depot Long Bình (Suối Tiên) đến ga trung tâm Bến Thành, cũng như đã nối thông toàn bộ 3 nhà ga ngầm Bến Thành - Nhà hát TP - Ba Son và toàn bộ 2,6km đi ngầm.
Ông Huỳnh Hồng Thanh, Phó Giám đốc Ban QLĐSĐT trao hoa cảm ơn các nhà thầu đã nỗ lực thi công khẩn trương trong suốt thời gian qua.
Ông Huỳnh Hồng Thanh, Phó Giám đốc Ban QLĐSĐT trao hoa cảm ơn các nhà thầu đã nỗ lực thi công khẩn trương trong suốt thời gian qua.
Sự kiện này cũng đánh dấu việc chuyển giao giai đoạn của dự án từ tập trung thi công phần kết cấu công trình sang tăng tốc thi công lắp đặt hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu ... trên toàn tuyến và lắp đặt trang thiết bị, hoàn thiện tại các nhà ga, bảo đảm hoàn thành 85% khối lượng dự án trong năm 2020, hướng tới mục tiêu vận hành khai thác cuối năm 2021.
Sự kiện này cũng đánh dấu việc chuyển giao giai đoạn của dự án từ tập trung thi công phần kết cấu công trình sang tăng tốc thi công lắp đặt hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu ... trên toàn tuyến và lắp đặt trang thiết bị, hoàn thiện tại các nhà ga, bảo đảm hoàn thành 85% khối lượng dự án trong năm 2020, hướng tới mục tiêu vận hành khai thác cuối năm 2021.
 
Ông Huỳnh Hồng Thanh cùng ông Phan Công Bằng (Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM) thăm đường hầm tuyến metro số 1
Ông Huỳnh Hồng Thanh cùng ông Phan Công Bằng (Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM) thăm đường hầm tuyến metro số 1
Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 bắt đầu khởi công từ tháng 8.2012, với 4 gói thầu chính đang triển khai, trong đó 3 gói thầu xây lắp chính gồm các gói thầu số 1a, 1b xây dựng đoạn ngầm, gói thầu số 2 xây dựng đoạn trên cao và gói thầu số 3 về thiết bị, đầu máy toa xe.
Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 bắt đầu khởi công từ tháng 8.2012, với 4 gói thầu chính đang triển khai, trong đó 3 gói thầu xây lắp chính gồm các gói thầu số 1a, 1b xây dựng đoạn ngầm, gói thầu số 2 xây dựng đoạn trên cao và gói thầu số 3 về thiết bị, đầu máy toa xe.
 
Khối lượng toàn dự án đến nay đạt 71%, đoạn trên cao đã thông tuyến vào tháng 6.2018, trong đó cầu Sài Gòn của tuyến metro số 1 hợp long vào tháng 9.2016
Khối lượng toàn dự án đến nay đạt 71%, đoạn trên cao đã thông tuyến vào tháng 6.2018, trong đó cầu Sài Gòn của tuyến metro số 1 hợp long vào tháng 9.2016
 
Đoạn ngầm của dự án gồm: Gói thầu số 1b gồm 2 ga ngầm Nhà hát TP và Ba Son khởi công từ tháng 8.2014 đến nay đạt 80% khối lượng, trong đó, đoạn hầm thi công bằng công nghệ Khiên đào (TBM) gồm 2 ống hầm dài 781m đã thông vào tháng 6.2018; Gói thầu số 1a gồm ga Bến Thành khởi công từ tháng 11.2016 đến nay đạt được 65% khối lượng.
Đoạn ngầm của dự án gồm: Gói thầu số 1b gồm 2 ga ngầm Nhà hát TP và Ba Son khởi công từ tháng 8.2014 đến nay đạt 80% khối lượng, trong đó, đoạn hầm thi công bằng công nghệ Khiên đào (TBM) gồm 2 ống hầm dài 781m đã thông vào tháng 6.2018; Gói thầu số 1a gồm ga Bến Thành khởi công từ tháng 11.2016 đến nay đạt được 65% khối lượng.
Trong cái nắng chói chang của TP.HCM mùa khô, dưới đường hầm, các công nhân vẫn khẩn trương làm việc.
Trong cái nắng chói chang của TP.HCM mùa khô, dưới đường hầm, các công nhân vẫn khẩn trương làm việc.
Ban QLĐSĐT quyết tâm đẩy nhanh tiến độ của các hạng mục trên toàn tuyến metro. Cụ thể, hạng mục thi công tái lập đường Lê Lợi (đoạn Đồng Khởi đến Pasteur) và Công viên trước Nhà hát TP dự kiến hoàn thành trước 30.4, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch ban đầu là tháng 6.
Ban QLĐSĐT quyết tâm đẩy nhanh tiến độ của các hạng mục trên toàn tuyến metro. Cụ thể, hạng mục thi công tái lập đường Lê Lợi (đoạn Đồng Khởi đến Pasteur) và Công viên trước Nhà hát TP dự kiến hoàn thành trước 30.4, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch ban đầu là tháng 6.
Toàn bộ công tác hoàn thiện, cơ điện tầng B1 ga Nhà hát TP trước 30.4, sớm 5 tháng so với dự kiến
Toàn bộ công tác hoàn thiện, cơ điện tầng B1 ga Nhà hát TP trước 30.4, sớm 5 tháng so với dự kiến
Cũng trong hôm nay, (17.2), công tác phá dỡ tường vây vị trí tiếp giáp 2 gói thầu của đoạn ngầm là 1a và 1b đã hoàn thành, sớm hơn 3 ngày so với kế hoạch ban đầu - Ảnh: H.Mai
Cũng trong hôm nay, (17.2), công tác phá dỡ tường vây vị trí tiếp giáp 2 gói thầu của đoạn ngầm là 1a và 1b đã hoàn thành, sớm hơn 3 ngày so với kế hoạch ban đầu - Ảnh: H.Mai
Theo Hà Mai (ThanhNiên)

Có thể bạn quan tâm

Cải tạo căn hộ nhỏ không có ban công

Cải tạo căn hộ nhỏ không có ban công

Khởi đầu của việc tạo ra một không gian biến đổi hoàn toàn đến mức người ta khó nhận ra hình dáng trước đó thường bắt đầu từ những thách thức. Với căn hộ nhỏ không có ban công, KTS đã cải tạo toàn diện, tái thiết công năng và thổi vào đó tinh thần Wabi Sabi x Mid-Century Modern. 

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.

null