Đề nghị dỡ bỏ các chốt/trạm kiểm soát dịch Covid-19 không đúng quy định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 6-9, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai có Công văn số 1976/SGTVT-KHTCVT về việc đề nghị dỡ bỏ các chốt/trạm kiểm soát dịch Covid-19 không đúng quy định.

 Lực lượng CSGT-TT Công an TP. Pleiku kiểm tra phương tiện vận tải hàng hóa tại chốt kiểm soát dịch cầu số 10 (phường Yên Thế) - giáp ranh giữa TP. Pleiku và huyện Chư Păh. Ảnh: Bá Bính
Lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an TP. Pleiku kiểm tra phương tiện vận tải hàng hóa tại chốt kiểm soát phòng-chống dịch cầu số 10 (phường Yên Thế)-giáp ranh giữa TP. Pleiku và huyện Chư Păh. Ảnh: Bá Bính

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc rà soát, dỡ bỏ các chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 không đúng quy định, gây cản trở lưu thông trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, nắm bắt, hiện nay trên địa bàn một số địa phương thành lập một số chốt/trạm kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 nhưng không ở vị trí ra, vào vùng có dịch. Đơn cử như: chốt kiểm soát đường Trường Sơn Đông, đoạn An Trung giáp huyện Đak Pơ; chốt đường Trường Sơn Đông, đoạn xã Chơ Long (huyện Kông Chro) đi huyện Ia Pa... Việc lập chốt này đã gây khó khăn cho đi lại, sản xuất kinh doanh, vận chuyển hàng hóa.

Để đảm bảo quy định tại Luật phòng-chống bệnh truyền nhiễm; tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa của người dân, doanh nghiệp, phục vụ mục tiêu tiêu kép, vừa phòng-chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội; Sở Giao thông-Vận tải đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, dỡ bỏ các chốt/trạm kiểm soát dịch trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý không đúng theo quy định. Việc kiểm soát phòng-chống dịch đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa chỉ thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hóa (điểm đầu/cuối) theo quy định của Bộ Giao thông-Vận tải tại Quyết định số 1570/QĐ-BGTVT ngày 24-8-2021 và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1051/UBND-CNXD ngày 29-7-2021 đã được Sở Giao thông-Vận tải hướng dẫn chi tiết tại Công văn số 1951/SGTVT-KHTCVT ngày 31-8-2021.

 

KIỀU PHAN
 

Có thể bạn quan tâm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null