Đầu tư gần 560 tỉ đồng nâng cấp, mở rộng cảng Quy Nhơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bến số 1 sẽ được mở rộng ra phía khu nước trước bến hiện tại thêm 35 m (tổng chiều dài bến sau khi nâng cấp là 480 m), đảm bảo tiếp nhận đồng thời 2 tàu tổng hợp, container 30.000 DWT đầy tải.

Cảng Quy Nhơn. ẢNH: NGUYỄN DŨNG
Cảng Quy Nhơn. ẢNH: NGUYỄN DŨNG
Ngày 1.7, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh này, đã ký văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nâng cấp bến số 1 cảng Quy Nhơn của Công ty CP cảng Quy Nhơn (ở P.Hải Cảng, TP.Quy Nhơn, Bình Định).
Theo đó, bến số 1 sẽ được mở rộng ra phía khu nước trước bến hiện tại thêm 35 m (tổng chiều dài bến sau khi nâng cấp là 480 m), đảm bảo tiếp nhận đồng thời 2 tàu tổng hợp, container 30.000 DWT đầy tải. Kết cấu bến cũng được tính toán thiết kế đảm bảo neo cập cho tàu tổng hợp, container 50.000 DWT đầy tải trong giai đoạn sau. Dự án có vốn đầu tư gần 510 tỉ đồng, theo kế hoạch khởi công vào quý 3/2021, hoàn thành đưa vào sử dụng cuối năm 2022.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng ký văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư dự án mở rộng cảng Quy Nhơn đến năm 2030. Theo đó, cảng được đầu tư mở rộng các hạng mục như: khu kho chứa hàng, khu bãi hàng, bãi container, khu hạ tầng kỹ thuật cảng... với diện tích khoảng 3,8 ha tại P.Hải Cảng (giai đoạn 1). Tổng vốn đầu tư của dự án là 50 tỉ đồng, sẽ khởi công trong quý 3/2021 và hoàn thành đi vào hoạt động trong quý 1/2023.
Theo Hoàng Trọng (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

(GLO)- Mạng lưới giao thông kết nối đang được tỉnh Gia Lai quan tâm đầu tư, nhiều dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường đến vùng khó đang dần hoàn thiện mang đến cơ hội phát triển, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống.
Ghi trên đường 14

Ghi trên đường 14

(GLO)- Từ hạ tuần tháng 4, những cơn mưa đầu mùa đã làm dịu đi cái nắng nóng cực điểm của mùa khô Tây Nguyên. Những cánh rừng khộp thôi lá đỏ, thay vào đó là màu xanh biếc vĩnh cửu của đại ngàn.

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

(GLO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm.