(GLO)- Sau hợp nhất tỉnh Gia Lai, tiềm năng xuất, nhập khẩu hàng hóa qua Cảng Quy Nhơn tăng cao. Đây là cơ hội để Hải quan cửa khẩu Cảng Quy Nhơn thu hút doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan, góp phần tăng thu ngân sách, thúc đẩy kinh tế tỉnh phát triển.
(GLO)- Sáng 15-9, Ban Chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) tỉnh Gia Lai tổ chức Diễn tập phương án chữa cháy và CNCH có sự phối hợp nhiều lực lượng tại Cảng Quy Nhơn.
(GLO)- Chiều 8-9, Ban Chỉ đạo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực tập phương án chữa cháy, CNCH phối hợp nhiều lực lượng tại Cảng Quy Nhơn.
(GLO)- Sau hợp nhất tỉnh Gia Lai, tiềm năng xuất nhập khẩu hàng hóa tăng cao là cơ hội để Hải quan cửa khẩu Cảng Quy Nhơn thu hút doanh nghiệp thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu, góp phần tăng thu ngân sách, thúc đẩy kinh tế tỉnh phát triển.
(GLO) - Trong 6 tháng đầu năm 2025, Hải quan Cửa khẩu Cảng Quy Nhơn đã lập biên bản và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 8 doanh nghiệp (DN) với số tiền gần 90 triệu đồng.
(GLO)- Thực hiện Quyết định số 710/QĐ-CHHVN ngày 2-6-2021 của Cục Hàng hải Việt Nam về kế hoạch triển khai Đề án phát triển cảng xanh tại Việt Nam, Cảng Quy Nhơn là một trong những đơn vị tiên phong từng bước hiện thực hóa mô hình cảng xanh-cảng bền vững.
(GLO)- Với việc hợp nhất 2 tỉnh Gia Lai (cũ) với Bình Định thành tỉnh Gia Lai, kinh tế biển sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển và là ngành mũi nhọn của địa phương. Và, cảng Quy Nhơn giữ vai trò cầu nối quan trọng trong khu vực.
Khi đang neo đậu tại cầu Hàm Tử, khu vực Cảng cá Quy Nhơn để chở vật liệu ra xã đảo Nhơn Châu (TP. Quy Nhơn) thì tàu bất ngờ bị phá nước và lật nghiêng. Ước tính sự cố khiến khoảng 50 tấn vật liệu xây dựng bị hư hại.
Các tỉnh Trung Trung bộ - Bắc Tây nguyên đang gấp rút triển khai dự án cao tốc đường bộ Quy Nhơn - Pleiku và Quảng Ngãi - Kon Tum với kỳ vọng rút ngắn thời gian từ biển lên rừng, tạo ra những cú hích trong phát triển kinh tế - xã hội liên vùng.
Ngày 9.11, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Phát triển tích hợp thích ứng - tỉnh Bình Định do Ban Quản lý dự án NN-PTNT Bình Định làm chủ đầu tư.
Vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 18/10, tàu du lịch 5 sao Le Laperouse (quốc tịch Pháp) xuất phát từ cảng Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã cập cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Đây là lần thứ hai tàu Le Laperouse ghé thăm TP Quy Nhơn.
(GLO) - Đầu tháng 7-2022, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ký quyết định phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn km90 - km108 trên địa bàn tỉnh Gia Lai với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách. Nâng tổng thể nguồn vốn đầu tư toàn tuyến Quôc lộ 19 lên đến gần 5.600 tỷ đồng.
Trong 2 ca mắc Covid-19 vừa được tỉnh Bình Định công bố, có 1 ca là người bán hàng rong về từ TP HCM và 1 ca là thuyền viên tàu hàng từ Indonesia đến cảng Quy Nhơn.
Bến số 1 sẽ được mở rộng ra phía khu nước trước bến hiện tại thêm 35 m (tổng chiều dài bến sau khi nâng cấp là 480 m), đảm bảo tiếp nhận đồng thời 2 tàu tổng hợp, container 30.000 DWT đầy tải.
Ngày 12-6, ông Lưu Việt Khoa, Phó giám đốc Ban Quản lý Dự án 2 (Bộ GTVT) cho biết, đơn vị chuẩn bị thực hiện dự án đầu tư, nâng cấp tuyến quốc lộ 19 (QL19) nối cảng Quy Nhơn (Bình Định) với cửa khẩu Lệ Thanh (Gia Lai), với tổng vốn trên 3.600 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA và Ngân hàng Thế giới.
(GLO)- Ngày 3-3, lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai cùng các sở, ngành đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn để bàn các giải pháp hỗ trợ đơn vị này tháo gỡ khó khăn liên quan đến việc vận chuyển thiết bị thuộc các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh.
(GLO)- Nhiều dự án phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ triển khai, dự kiến đưa vào vận hành trong năm nay. Tuy nhiên, cần có giải pháp hỗ trợ thì các thiết bị siêu trường, siêu trọng của các dự án này mới có thể vận chuyển từ Cảng Quy Nhơn đến được chân các công trình.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ACV đang được giao dịch xung quanh mức 81.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, nếu muốn mua lại cổ phần của nhà đầu tư thì số tiền nhà nước cần bỏ ra khoảng 8.150 tỷ đồng.
Thời ông Vũ Văn Ninh còn là Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Đinh La Thăng đang là đương kim Bộ trưởng Bộ GTVT đã cổ phấn hoá, thoái vốn nhà nước ở hàng loạt các Tổng công ty thuộc Bộ GTVT gây ra nhiều sai phạm.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật 3 Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật với nguyên Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường.
Chức vụ Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP cảng Quy Nhơn đều đã thuộc về các nhân sự do Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines giới thiệu sau khi đơn vị này tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.
Vinalines sẽ chuyển trả số tiền mà Công ty Hợp Thành đã chi ra mua 75,01% cổ phần cảng Quy Nhơn trước đó từ Vinalines (tương đương số tiền khoảng 404 tỷ đồng) để lấy lại cảng Quy Nhơn.