Công ty Hoài Phương: Sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Công ty TNHH một thành viên Hoài Phương (189 Hai Bà Trưng, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) là doanh nghiệp vận tải tư nhân đầu tiên ở tỉnh ta khai thác tuyến Gia Lai-Khánh Hòa, góp phần kết nối giao thương giữa các tỉnh Bắc Tây Nguyên với khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ. Để tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững, doanh nghiệp này luôn đặt mục tiêu an toàn trên mỗi hành trình và lấy sự hài lòng của khách hàng làm chuẩn mực dịch vụ.

 

Đầu những năm 90 của thế kỷ trước, muốn xuống TP. Nha Trang, người dân Gia Lai thường phải di chuyển thành 2 chặng: từ Gia Lai xuống Quy Nhơn (Bình Định) rồi từ đây đón xe đi tiếp. Chiều từ Nha Trang về Gia Lai cũng tương tự nên rất mất thời gian. Năm 1997, nhà xe Hoài Phương là đơn vị vận tải tư nhân đầu tiên ở Gia Lai mở tuyến chạy thẳng xuống Nha Trang qua quốc lộ 14 và quốc lộ 26.

 Công ty Hoài Phương đã đầu tư xe giường nằm chất lượng cao để phục vụ hành khách tuyến từ Kon Tum xuống Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Ảnh: S.C
Công ty Hoài Phương đã đầu tư xe giường nằm chất lượng cao để phục vụ hành khách tuyến từ Kon Tum xuống Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Ảnh: S.C



So với các tuyến vận tải đường bộ khác, tuyến Gia Lai-Nha Trang có lưu lượng khách ít nên số nhà xe và tần suất khai thác khá khiêm tốn. Tuy nhiên, đây cũng là lợi thế của nhà xe Hoài Phương khi mở tuyến vận tải này. Sau 10 năm mở tuyến với chỉ 1 đầu xe ban đầu, đến năm 2007, nhà xe Hoài Phương đã phát triển lên quy mô công ty với đội xe lên đến 14 chiếc (loại 16 chỗ và 29 chỗ), mở rộng tuyến khai thác từ Kon Tum-Gia Lai-Nha Trang-Cam Ranh và ngược lại. Cùng với việc giữ ổn định lượng khách quen, Công ty đẩy mạnh khai thác khách hàng mới theo tuyến đường. “Mặc dù là tuyến đường nhỏ, lượng khách ít nhưng chúng tôi luôn tâm niệm, đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến đi và lấy sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu. Điều này đã giúp Công ty gầy dựng nên uy tín, giữ được thị phần khách hàng để phát triển cho đến hôm nay”-ông Nguyễn Bạt-Giám đốc Công ty Hoài Phương-chia sẻ.

Trong lĩnh vực vận tải đường bộ, việc đầu tư đổi mới phương tiện và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng luôn là yếu tố quan trọng, quyết định sự phát triển của doanh nghiệp. Đối với Công ty Hoài Phương, đây vừa là mục tiêu cốt lõi trong quá trình phát triển, vừa là áp lực rất lớn trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp cùng tuyến. Để giải quyết vấn đề này, từ năm 2014 đến nay, Công ty đã nỗ lực đầu tư 6 xe giường nằm chất lượng cao (mỗi xe trị giá hơn 3 tỷ đồng), hoạt động với tần suất 4 chuyến đối lưu lên xuống mỗi ngày. Không chỉ ưu tiên đổi mới phương tiện để gia tăng sức cạnh tranh, Công ty còn rất chú trọng chấn chỉnh đội ngũ tài xế, nhân viên phục vụ về thái độ, tác phong giao tiếp với hành khách cũng như nâng cao ý thức tuân thủ Luật Giao thông Đường bộ; có chế độ đãi ngộ phù hợp với người lao động. Ông Hà Thanh Châu-tài xế của Công ty-cho hay: “Tôi làm việc tại Công ty Hoài Phương đã gần 20 năm. Bản thân tôi hiểu rằng, chất lượng phục vụ khách hàng góp phần tạo nên uy tín của nhà xe. Công ty có hưng thịnh thì thu nhập của đội ngũ lái xe, nhân viên mới tốt hơn. Gắn bó với nghề, với Công ty đã giúp tôi có điều kiện chăm lo tốt cuộc sống gia đình”.

Với việc đầu tư nâng cấp phương tiện và chú trọng chất lượng dịch vụ, nhà xe Hoài Phương đã nhận được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng. Chị Nguyễn Thị Nga (16 Đống Đa, phường Ia Kring, TP. Pleiku) chia sẻ: “Gia đình tôi thường đặt xe Hoài Phương để đi Nha Trang nên nhận thấy doanh nghiệp có sự đầu tư nâng cấp phương tiện khá rõ. Hồi trước là xe 16 chỗ ngồi, bây giờ là xe giường nằm hiện đại nên cho dù đi đường dài, hành khách không thấy mệt mỏi. Điểm đổi mới nữa là tài xế và nhân viên giao tiếp khá lịch sự, thân thiện với hành khách”.

Ảnh: S.C
Ảnh: S.C



Vài năm trở lại đây, người dân khu vực Bắc Tây Nguyên có nhu cầu đi lại, du lịch, học tập ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và ngược lại ngày càng tăng. Vì vậy, số doanh nghiệp vận tải đăng ký hoạt động tuyến này cũng tăng hơn trước. Để thu hút khách và giữ được thị phần, Công ty Hoài Phương luôn nỗ lực thay đổi phương thức dịch vụ, xây dựng mức giá vé phù hợp. Qua đó, doanh nghiệp này vẫn phát triển rất ổn định.

Ông Nguyễn Hồng Hải-Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Gia Lai-cho rằng: “Doanh nghiệp muốn tồn tại trong bối cảnh hoạt động vận tải đường bộ cạnh tranh quyết liệt, nhu cầu khách hàng ngày càng cao thì việc đầu tư phương tiện hiện đại là yêu cầu tiên quyết. Công ty Hoài Phương đã ổn định quy mô hoạt động qua nhiều năm, chịu khó nắm bắt xu thế, đầu tư đổi mới phương tiện để thu hút khách hàng”.

 SƠN CA



 

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu “về đích” sớm

Xuất khẩu “về đích” sớm

(GLO)- Năm 2024, Gia Lai đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 750 triệu USD. Với nhiều yếu tố thuận lợi như giá các mặt hàng nông sản chủ lực tăng cao, thị trường được mở rộng, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đã “về đích” sớm trước 2 tháng.

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

HAGL Agrico thua lỗ 14 quý liên tiếp

Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai đạt 141 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý III năm nay, thấp hơn cùng kỳ 12%; lỗ ròng 182 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ 199 tỷ đồng. Như vậy, quý III năm nay là quý thua lỗ thứ 14 liên tiếp của doanh nghiệp này.

Sắp diễn ra thương vụ 'khủng' của Sabeco

Sắp diễn ra thương vụ 'khủng' của Sabeco

Tổng Công ty CP Bia rượu Nước Giải Khát Sài Gòn sẽ chi hơn 830 tỷ đồng để mua công khai hơn 37,8 triệu cổ phiếu SBB của Công ty CP Tập đoàn Bia Sài Gòn - Bình Tây và chi hơn 100 tỷ đồng để mua hơn 2 triệu cổ phiếu WSB của Công ty CP Bia Sài Gòn - Miền Tây.