Con đường của lòng dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhiều năm qua, tuyến đường nối từ tỉnh lộ 661 vào làng Mrông Yố 2 (xã Ia Ka, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) là đường đất. Vào mùa mưa, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, khi tuyến đường được đầu tư nâng cấp, dân làng rất phấn khởi.

   Con đường bê tông làng Mrông Yố 2 (xã Ia Ka) khang trang, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: Hà Phương
Con đường bê tông làng Mrông Yố 2 (xã Ia Ka) khang trang, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện. Ảnh: Hà Phương

Tiếp chuyện chúng tôi, ông Rơ Châm Klunh-Trưởng thôn Mrông Yố 2-cho hay: Ngay sau khi nhận được chủ trương của Đảng ủy và UBND xã, chúng tôi đã tuyên truyền, vận động dân làng ủng hộ ngày công, đóng góp thêm kinh phí để làm đường. Con đường bê tông dài 1.069 m được hoàn thành từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã giúp người dân đi lại dễ dàng hơn, giao thương thuận lợi. Còn anh Rơ Châm Glan thì bày tỏ: “Trước đây, vào mùa mưa, có những đoạn đường biến thành ao, người dân đi lại rất khó khăn. Giờ con đường mới khang trang, sạch sẽ, lưu thông được thuận lợi, dân làng ai nấy đều vui mừng”.

Không vui mừng sao được khi con đường này còn dẫn tới khu vực sản xuất của người dân. Có đường kiên cố, việc đi lại, vận chuyển nông sản của bà con được thuận lợi, lưu thông hàng hóa dễ dàng. Hơn thế, việc đến trường của lũ trẻ trong làng cũng dễ dàng hơn. Đặc biệt, con đường đã góp phần tạo nên diện mạo nông thôn ngày thêm khởi sắc.

Theo ông Phan Văn Thiện-Chủ tịch UBND xã Ia Ka, năm 2021, được sự quan tâm của tỉnh và huyện, xã đã đầu tư xây dựng 5.342 m đường. Riêng làng Mrông Yố 2 được đầu tư làm 1.069 m đường. Để làm đường, nguồn vốn tỉnh phân cấp về 513 triệu đồng, huyện 193 triệu đồng, xã huy động 193 triệu đồng. “Trong quá trình thực hiện, chúng tôi đã đẩy mạnh tuyên truyền và vận động người dân chung sức đóng góp kinh phí, ngày công. Khi con đường hoàn thành, người dân rất phấn khởi. Đây là động lực để bà con tiếp tục góp sức xây dựng nông thôn mới”-ông Thiện nói.

 

HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

Hạ tầng giao thông đổi thay vùng khó

(GLO)- Mạng lưới giao thông kết nối đang được tỉnh Gia Lai quan tâm đầu tư, nhiều dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường đến vùng khó đang dần hoàn thiện mang đến cơ hội phát triển, giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống.
Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

(GLO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm.