Cô gái 9X quê ở Gia Lai - Chủ thương hiệu mỹ phẩm khởi nghiệp với 3 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nguyễn Thị Huyền, cô gái 9X quê ở Gia Lai, quyết định khởi nghiệp với ngành mỹ phẩm từ số vốn vỏn vẹn 3 triệu đồng.

Với nhiều người, đó là một sự mạo hiểm, bởi trước đó, cô đã tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh ở đại học Quy Nhơn, có thể lựa chọn nhiều công việc “an toàn” với một cô gái trẻ. Hơn nữa, Gia Lai không hẳn là vùng đất phù hợp với ngành kinh doanh mỹ phẩm, vốn được “mặc định” là dành cho những thành phố lớn, người dân có mức sống cao.
 

Khởi nghiệp với số vốn 3 triệu đồng, hiện tại Huyền quản lý và hỗ trợ hệ thống đại lý trong tỉnh lên đến con số 50 đại lý
Khởi nghiệp với số vốn 3 triệu đồng, hiện tại Huyền quản lý và hỗ trợ hệ thống đại lý trong tỉnh lên đến con số 50 đại lý



Thế nhưng, cô vẫn quyết tâm dấn thân theo con đường mình đã lựa chọn. “Hồi đi học đại học ở Quy Nhơn, tôi đã tham gia làm thêm công việc tư vấn viên cho các hãng mỹ phẩm nổi tiếng, nên cũng đã phần nào có kiến thức về lĩnh vực làm đẹp. Nhất là hiểu rõ tâm lý, nhu cầu cũng như những đòi hỏi trong việc làm đẹp của một người phụ nữ hiện đại”, cô chia sẻ về lý do chọn hướng khởi nghiệp của mình.

Là người con của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn, cô hiểu rằng, phần lớn người dân ở đó mặc dù có nhu cầu làm đẹp nhưng không đủ khả năng để tiếp cận với những sản phẩm “hàng hiệu” đắt đỏ.

Thứ có thể làm hài lòng mọi người chỉ có thể là những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp mang nguồn gốc tự nhiên, không quá đắt đỏ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, an toàn.
 
Với số vốn ban đầu chỉ có 3 triệu đồng, Huyền bắt tay vào gây dựng nghiệp kinh doanh cho mình với nhiều ý tưởng, cùng với không ít những khó khăn thử thách. Cô chọn thương hiệu MOCHA, một thương hiệu mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, với vai trò là Tổng đại lý tại Tây Nguyên.


 

Huyền quan niên, kiên trì theo đuổi đam mê chính là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công khi muốn bước vào con đường kinh doanh riêng của mình
Huyền quan niên, kiên trì theo đuổi đam mê chính là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công khi muốn bước vào con đường kinh doanh riêng của mình



Đó là một lựa chọn hợp lý, bởi số vốn ít ỏi đó không đủ để đầu tư sản xuất hay buôn bán nhỏ. Cô sử dụng nguồn vốn này chủ yếu để xây dựng những nền tảng cơ bản cho việc kinh doanh, tìm kiếm đối tác và tạo lập hệ thống kinh doanh. Đó là một kiểu kinh doanh gần như… không cần vốn liếng.


Với những kiến thức được học ở đại học, cùng sự nhạy bén trong việc áp dụng các kỹ năng, công nghệ mới trong kinh doanh, mạng lưới phân phối sản phẩm của MOCHA dưới sự điều hành của Huyền đã nhanh chóng phát triển cả về số lượng và quy mô hoạt động.
 
Bên cạnh đó, Huyền cùng các cộng sự luôn thể hiện sự thấu hiểu tâm lý khách hàng, luôn lắng nghe và chia sẻ những kiến thức làm đẹp, những hiểu biết về mỹ phẩm, phương pháp chăm sóc bản thân một cách hiệu quả…

Huyền có nguyên tắc làm việc rất rõ ràng: Cô chỉ bán sản phẩm mà mình thực sự hiểu và coi đó như đứa con tinh thần của mình. Bởi có như vậy bản thân cô mới có thể tư vấn một cách tốt nhất cho khách hàng.

Hiện tại, Huyền quản lý và hỗ trợ hệ thống đại lý trong tỉnh lên đến con số 50 đại lý. Chính từ những thành công đó, có nhiều bạn trẻ gia nhập hệ thống phân phối mỹ phẩm của Huyền. Cô còn thiết kế website: lamdepcunghuyen.com trên nền tảng bán hàng online Bizweb để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng và các đại lý.

Với những nỗ lực và sáng tạo trong các giải pháp kinh doanh, năm 2016, Nguyễn Thị Huyền nhận được 2 danh hiệu: Tổng đại lý xuất sắc nhất và Tổng đại lý xuất sắc của năm do thương hiệu MOCHA trao tặng.

Cô rút ra một bài học kinh nghiệm cho bản thân cũng như cho những người trẻ trên đường lập nghiệp: Kiên trì theo đuổi đam mê chính là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công khi muốn bước vào con đường kinh doanh riêng của mình.

Hải Thanh (PNVN)

Có thể bạn quan tâm

Mỗi loại bia có hương vị và màu sắc khác nhau. Ảnh: Hoàng Hoài

Kể chuyện phố núi qua men bia

(GLO)- Giữa lòng phố núi, có một người kể chuyện về Gia Lai không phải bằng lời mà bằng... bia. Từ đam mê cá nhân, anh Tạ Quang Hiếu-chủ Xưởng bia thủ công Thông Xanh (21B Triệu Quang Phục, phường Hội Phú) biến thành nghề, từ nghề anh kể bản sắc Gia Lai qua hương men nồng nàn.

Khởi nghiệp thành công từ hương bạc hà

Khởi nghiệp thành công từ hương bạc hà

(GLO)- Trong một lần tham dự lớp tập huấn về sản xuất sạch vào đầu năm 2024, chị Nguyễn Thụy Thúy Vy (xã Phù Mỹ Đông, tỉnh Gia Lai) nảy ra ý tưởng chưng cất tinh dầu từ lá bạc hà-loại cây dễ trồng, hợp khí hậu, đất đai tại địa phương.

Câu lạc bộ Kỹ năng QNU (Trường Đại học Quy Nhơn) tham gia các hoạt động kết nối, chào đón tân sinh viên. Ảnh: ĐVCC

Ðiểm hẹn kết nối, phát triển kỹ năng

(GLO)- Câu lạc bộ trong các trường đại học, cao đẳng không chỉ là nơi vui chơi, mà còn là điểm hẹn để sinh viên gắn kết, rèn luyện kỹ năng và lan tỏa tinh thần sẻ chia. Ở đó, tuổi trẻ tìm thấy niềm vui, dấu ấn và hành trang cho chặng đường trưởng thành.

Người kể chuyện An Toàn bằng rượu sim

Người kể chuyện An Toàn bằng rượu sim

(GLO)- Những ngày tháng 8, núi rừng An Toàn tím biếc sắc quả sim chín. Từ nguồn nguyên liệu này, chị Đỗ Thị Thu Thảo (chủ cơ sở An Mộc Thảo, xã An Hòa) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết tinh giữa thiên nhiên, tri thức bản địa và hành trình trở về của người con quê hương.

Sản phẩm thủ công rực sắc màu hướng về Quốc khánh

Sản phẩm thủ công rực sắc màu hướng về Quốc khánh

(GLO)- Những chiếc kẹp tóc, móc khóa làm bằng len, sản phẩm thêu hay túi cỏ bàng mộc mạc được bàn tay những người thợ thủ công tỉ mỉ điểm tô sắc đỏ rực rỡ. Những món đồ giản dị ấy khi bày bán đã góp thêm sắc màu Quốc Khánh 2-9, gửi gắm tinh thần đoàn kết và niềm hân hoan của người dân Gia Lai.

Khởi nghiệp với sen Đa Lộc trên đất Tuy Phước

Khởi nghiệp với sen Đa Lộc trên đất Tuy Phước

(GLO)- Từ một kỹ sư ngành viễn thông, năm 2022, anh Võ Minh Sang (SN 1989) quay trở về Tuy Phước (tỉnh Gia Lai) để khởi nghiệp với giống hoa sen Đa Lộc. Vạn sự khởi đầu nan, anh đã từng bước chinh phục và phát triển kinh tế ổn định với giống hoa này ngay trên mảnh đất quê hương.

Tổ chức hoạt động trải nghiệm hương vị Robusta Gia Lai

Tổ chức hoạt động trải nghiệm hương vị Robusta Gia Lai

(GLO)- Ngày 11-7, tại phường Pleiku (tỉnh Gia Lai), đơn vị chuyên đào tạo và kiểm định chất lượng cà phê Việt Nam Stone Village Lab cùng các đơn vị thuộc hệ sinh thái ngành cà phê Gia Lai tổ chức sự kiện “Xây dựng hương vị Robusta Gia Lai và lan tỏa những mẫu chế biến tốt lần 1-2025”.

Chàng trai 9X ở Chư Sê khởi nghiệp thành công từ mô hình nuôi hươu sao

Chàng trai 9X ở Chư Sê khởi nghiệp thành công từ mô hình nuôi hươu sao

(GLO)- Từng có công việc ổn định ở nước ngoài, anh Đào Huy Phong (SN 1996, trú tại tổ 10, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã trở về Chư Sê khởi nghiệp từ mô hình nuôi hươu sao. Quyết định táo bạo ấy giúp anh có thu nhập ổn định, mở ra hướng phát triển kinh tế mới trên quê hương.

Gen Z lan tỏa lối sống tích cực

Gen Z lan tỏa lối sống tích cực

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, giới trẻ đã thể hiện sự năng động, sáng tạo qua các nền tảng như Vlog, TikTok, podcast... Không chỉ là trào lưu mạng xã hội, xu hướng này phản ánh cách giới trẻ tiếp cận công nghệ, thể hiện bản thân và kết nối với cộng đồng.