Chư Pưh: Khen thưởng 49 tập thể và cá nhân dạy tốt, học tốt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 26-8, UBND huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023.
Năm học 2021-2022, toàn ngành có 34 đơn vị trường học với tổng số 20.169 học sinh ở các bậc học. Trong năm học, ngành Giáo dục huyện tiếp tục đổi mới phương thức và nội dung dạy học nhằm đảm bảo phòng-chống dịch bệnh cũng như chất lượng giáo dục. Trong đó, đã ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy; đổi mới kiểm tra đánh giá, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp đối tượng học sinh, tổ chức các hình thức dạy học linh hoạt theo hướng tích hợp, phát huy tính tự giác và tinh thần tự học của học sinh.
Nhờ những giải pháp trên, trong năm, ngành giáo dục của huyện đã đạt nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, ở bậc mầm non 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục. Đối với bậc tiểu học, tỷ lệ học sinh hoàn thành tốt 2 môn Toán và tiếng Việt cao hơn năm học trước 0,3%, năng lực và phẩm chất học sinh đạt tốt cao hơn năm trước 0,4%; số học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Đối với bậc THCS có 348/3.805 học sinh đạt học lực giỏi (chiếm 9,15%), 1.080/3.805 học sinh đạt học lực khá (chiếm 28,38%), 100% học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 19 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Dạy tốt học tốt năm học 2021-2022. Ảnh: Hồng Thương
Dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 19 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" năm học 2021-2022. Ảnh: Hồng Thương
Bên cạnh đó, trong năm, toàn ngành có 223 học sinh giỏi cấp huyện, 9 học sinh đạt giải khuyến khích cấp tỉnh; có 3 tập thể được đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua; 1 tập thể được tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; 4 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 19 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, có 75 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; 661 cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; 11 giáo viên làm công tác Đội đạt giỏi cấp huyện. Tính đến nay, toàn huyện có 18/34 trường đạt chuẩn quốc gia (đạt tỷ lệ 53%).
Dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 19 tập thể và 30 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” năm học 2021-2022.
HỒNG THƯƠNG
 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null